Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng

08/05/2024 10:23
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.

Theo thông báo từ Phú Quốc Express, đơn vị này sẽ khai trương tuyến tàu mới TP.HCM – Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vào ngày 13/5. Tàu chạy tuyến này là siêu tàu Thăng Long chở hơn 1.000 khách.

Từ cuối tháng 4, fanpage của tuyến tàu này đã thông báo bán vé tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Giá vé 1 chiều từ TP.HCM đến Côn Đảo và ngược lại được áp dụng với vé VIP là 1,1 triệu đồng, vé Eco ngày thường là 880.000 đồng; 3 ngày cuối tuần và lễ Tết là 980.000 đồng.

Vé trẻ em, người cao tuổi ngày thường là 700.000 đồng, cuối tuần là 780.000 đồng.

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng - Ảnh 1

Hiện tại hệ thống bán vé tàu cao tốc tuyến TP.HCM- Côn Đảo đã được mở. (Ảnh: PQ Express)

Hành khách từ TP.HCM xuất phát từ Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) từ 7h sáng. Hành trình của tàu từ Hiệp Phước sẽ đưa khách đến Côn Đảo, sau đó đưa khách quay về lại Vũng Tàu rồi về lại TP.HCM.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở cũng đã báo cáo UBND TP.HCM kế hoạch khai thác tuyến tàu cao tốc này. Sau khai trương, từ 15/5, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ phục vụ hành khách.

Côn Đảo đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ngoài các chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Côn Đảo, du khách còn có thể di chuyển bằng tàu từ cảng Cát Lở - Vũng Tàu. Tuy nhiên với phương tiện này, khách phải đi ô tô từ TP.HCM đến TP Vũng Tàu khá mất thời gian.

Từ các tỉnh miền Tây, hành khách cũng có thể đi tàu đến Côn Đảo từ cảng Trần Đề ở tỉnh Sóc Trăng. Tàu cao tốc Superdong hiện đại với vận tốc trung bình 28 hải lý/giờ.

Từ đầu tháng 4 vừa qua, Bamboo Airways đã dừng bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM tới Côn Đảo sau 5 năm đưa khách đến với địa danh này. Hiện hành khách Hà Nội đến Côn Đảo chỉ còn lựa chọn duy nhất là là nối chuyến ở TP.HCM hoặc Cần Thơ nếu chọn máy bay, hoặc bay đến TP.HCM và đi tàu cao tốc .

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
9 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
8 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
7 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
6 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
5 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
5 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
7 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
11 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
11 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.