Sau đúng 1 tuần, TNS Holdings mua thêm cổ phiếu Maritime Bank với giá cao hơn 64%

05/11/2020 13:16
Giá nhận chuyển nhượng lần này lên đến 23.000 đồng/cổ phần so với 14.000 đồng vào tuần trước.

CTCP Thương mại Dịch vụ TNS Holdings (mã chứng khoán TN1) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 4/11 về việc thông qua nội dung tiếp tục nhận chuyển nhượng cổ phần MSB.

Theo đó, TNS Holdings tiếp tục nhận chuyển nhượng cổ phần MSB do Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank) phát hành từ CTCP bất động sản xây dựng Hưng Thịnh.

Cụ thể, TNS Holdings nhận chuyển nhượng 10 triệu cổ phần MSB với giá chuyển nhượng 23.000 đồng/cổ phần, tương ứng tổng giá trị 230 tỷ đồng. Hiện cổ phiếu của Maritimebank đang giao dịch trên sàn OTC với giá từ 13.000 đến 14.000 đồng/cổ phiếu.

Đây cũng không phải là giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phần MSB đầu tiên của TNS Holdings. Trước đó, vào ngày 29/10, TNS Holdings cũng đã thông qua việc nhận chuyển nhượng gần 21,8 triệu cổ phần Maritimebank từ CTCP Đầu tư Xây dựng TNCons Việt Nam với giá chuyển nhượng 14.000 đồng/cổ phần, tương ứng tổng giá trị chuyển nhượng hơn 305 tỷ đồng. Giá này thấp hơn nhiều so với giá nhận chuyển nhượng từ Công ty Hưng Thịnh.

TNS Holdings có các động thái nhận chuyển nhượng cổ phần MSB trong bối cảnh trước đó vào đầu tháng 10/2020 Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của gần 1,18 tỷ cổ phiếu MSB. Thời điểm đó MSB giao dịch trên sàn OTC với giá khoảng 13.000 đến 14.000 đồng/cổ phiếu.

Theo báo cáo kinh doanh 9 tháng đầu năm, MSB có lợi nhuận trước thuế đạt 1.666 tỷ đồng, tăng 57% và vượt 16% kế hoạch năm. Lãi sau thuế đạt 1.327 tỷ đồng, tăng 52%. Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 2% lên 2,3%.

Một điểm cần chú ý, TNS Holdings vội "gom" lại cổ phần MSB chỉ hơn 1 năm sau khi công ty đã bán hết cổ phần tại Maritimebank trong năm 2019. Lúc đó TNS Holdinsg đã bán toàn bộ 5 triệu cổ phiếu MSB với tổng giá trị chuyển nhượng 42,5 tỷ đồng, tương ứng mức giá chuyển nhượng khoảng 8.500 tỷ đồng.

Tin mới

Cho một bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm: Hành động nhỏ nhưng cực hữu ích, EVN cũng khuyên thực hiện
7 giờ trước
Hành động tưởng như vô nghĩa song thực tế lại có công dụng trong việc tiết kiệm ví tiền cho chính người dùng, đặc biệt vào mùa hè.
Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
6 giờ trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp đang kinh doanh sáng tạo và bền vững trên TikTok
5 giờ trước
Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok Shop tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB. Sự kiện có quy mô lớn nhất là TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” đã diễn ra thành công.
Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành
5 giờ trước
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.
Các ông lớn Trung Quốc đổ xô vào Việt Nam: Vinfast ra ngay "lời thách đố gai góc", Âu-Mỹ cũng chào thua
5 giờ trước
Xe điện từ Trung Quốc được đánh giá là số 1 thế giới nhưng chúng đã gặp phải kỳ phùng địch thủ Vinfast khi định lấn sân nhà của thương hiệu Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
1 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
3 ngày trước
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.