Sau khi lập đỉnh cao nhất lịch sử, giá Bitcoin giảm sốc

15/03/2024 12:38
Chỉ trong khoảng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, giá Bitcoin lao dốc ngỡ ngàng.

Sáng ngày 15/03, thị trường tiền mã hóa chứng kiến nhịp điều chỉnh mới nhất sau chuỗi ngày tăng trưởng liên tục trong tháng 3.

Theo dữ liệu từ trang Coindesk, tại thời điểm 11h30 (giờ Việt Nam) ngày 15/3, giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mốc 67.000 USD, cụ thể là 67.426 USD, giảm tới 7,73%. Điều đáng nói, mới tối qua 14/03, Bitcoin vẫn còn lập đỉnh ATH mới ở 73.777 USD. 

Trong khi đó, Ethereum (ETH) dump (xả) từ tận 3.900 USD về 3.623, sụt đến 7% so với cách đây 24 giờ. Điểm sáng mang tên Solana với đà tăng mạnh lên mốc 186.7 USD, lập kỷ lục vốn hóa thị trường mới và kéo theo nhiều token khác trong hệ sinh thái này lên.

Hiện vẫn chưa có nguyên nhân rõ ràng nào đứng sau những biến động mới nhất trên thị trường. Tuy nhiên, có chuyên gia chỉ ra rằng lực mua từ các ETF Bitcoin hao hụt đã khiến không ít nhà đầu tư lo ngại và quyết định chốt lời. 

Trước đó, ETF Bitcoin được cho là động lực tăng trưởng chính đối với BTC trong suốt 6 tháng qua. Những sản phẩm đầu tư cho giới tài chính Phố Wall này vào hôm 12/03 thậm chí còn lập kỷ lục mua vào đến 1 tỷ USD Bitcoin.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết diễn biến giá Bitcoin chỉ ra thị trường đang bị chi phối bởi các tổ chức, hơn là nhà đầu tư cá nhân. "Dù thế nào, xu hướng chung vẫn tăng và Bitcoin đang quay trở lại mức cao nhất", ông nói thêm.

Theo báo cáo của Kaiko Research, đợt tăng giá mạnh thời gian qua của BTC nhờ các quỹ Bitcoin ETF giao ngay của Mỹ đã tạo ra khoảng 1.500 ví triệu phú mỗi ngày. 

Khi sự kiện halving sắp diễn ra (19/4), những nhà đầu đang kì vọng vào việc đẩy giá cao hơn thì BTC rung lắc dữ dội khiến tâm lý FOMO (sợ hãi) trỗi dậy.

Trước đó, trả lời PV Dân Việt, ông Trần Dinh, Chủ nhiệm Ủy ban Ứng dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên: "Bất kỳ một loại tài sản nào kể cả Bitcoin khi tăng trưởng mạnh trong ngắn hạn thường đi kèm với các giai đoạn điều chỉnh. Các tổ chức đào Bitcoin có thể đối diện với áp lực bán để thu lợi từ sự tăng giá nhanh chóng và chuẩn bị cho các chu kỳ tiếp theo, đặc biệt là khi sự kiện Halving sắp diễn ra vào tháng 4/2024 này và phần thưởng Bitcoin giảm một nửa.

Vì vậy, các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ, không chuyên, cần hết sức thận trọng khi lựa chọn bước chân vào thị trường ngay ở thời điểm rất sôi động như hiện nay".

Tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi thông điệp: Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là tiền tệ và phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi không đúng với pháp luật hiện hành.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
7 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
6 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
5 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
5 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
4 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
6 giờ trước
Sáng ngày 27/04/2024, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ - Đại hội) lần thứ 17, năm 2024.
Giá USD hôm nay 28/4: Diễn biến trái chiều, trong nước có tuần “hạ nhiệt”
12 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"
13 giờ trước
Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.
Thị trường ế, riêng Honda vẫn bán chênh chục triệu: Vì sao?
13 giờ trước
Dù tại các cửa hàng, đại lý khá ế ẩm, vắng khách mua nhưng một số mẫu xe "hot" như Honda Vision hay Honda SH vẫn bị đẩy giá chênh tới hơn 10 triệu đồng.