Sau sự cố sản phẩm bị thu hồi, Acecook Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu sang EU

12/09/2021 21:06
Acecook Việt Nam khẳng định mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không chứa chất Ethylene Oxide.

Thông cáo báo chí Công ty CP Acecook Việt Nam (Acecook) phát ra ngày 12-9 cho biết ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến hai lô sản phẩm Miến Good hương vị sườn heo và Mì Hảo Hảo hương vị tôm chua cay bị thu hồi tại EU, để xác minh và làm rõ sự việc, Acecook đã tìm hiểu rõ về nội dung cảnh báo của RASFF, tiêu chuẩn Ethylene OxideEO (một chất có trong thành phần thuốc trừ sâu nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây ung thư) của các nước thuộc EU cũng như khẩn trương tiến hành rà soát toàn bộ quy trình sản xuất.

Công ty này đồng thời gửi đi kiểm nghiệm một số sản phẩm xuất khẩu và nội địa tại Trung tâm phân tích Eurofins (một tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm thực phẩm).

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins, sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2- CE) với hàm lượng 1,17 ppm.

 Sau sự cố sản phẩm bị thu hồi, Acecook Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu sang EU - Ảnh 1.

Sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay bán tại thị trường Việt Nam

"Xin lưu ý rằng, sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa có chất lượng bảo đảm và hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam. Đồng thời, hàm lượng 2- CE này có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với tiêu chuẩn của Mỹ (940 ppm), Canada (940 ppm) và một số quốc gia khác" - Acecook thông báo đồng thời khẳng định sản phẩm "Hảo Hảo tôm chua cay" nội địa bảo đảm an toàn về mặt chất lượng.

Về lý do sản phẩm xuất khẩu bị thu hồi tại EU, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản cho biết do quy định có tính đặc thù riêng của Liên Minh Châu Âu (EU) về cách tính hàm lượng của EO là giá trị gộp của cả EO và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ. Cũng vì điều này nên hai lô sản phẩm Miến Good hương vị sườn heo và Mì Hảo Hảo hương vị tôm chua cay bị thu hồi.

"Theo bước đầu xác minh, đã có nhà cung cấp sử dụng EO để khử khuẩn trong một số nguyên liệu. Bên cạnh đó, kết quả phân tích nguyên liệu của nhà cung cấp cũng phát hiện sự hiện diện của một ít 2-CE, do vậy, chúng tôi cho rằng có thể đây là một nguyên nhân dẫn đến việc EU nhận định là sản phẩm của chúng tôi không phù hợp với quy định của họ" - Acecook nêu.

Trước mắt, Acecook ngưng xuất khẩu cho thị trường EU đồng thời trao đổi với những nhà phân phối tại các nước EU về việc ngưng xuất hàng ra thị trường đối với những sản phẩm còn chưa đạt tiêu chuẩn EU về chất 2-CE này.

Cùng với đó, khẩn trương yêu cầu tất cả các nhà cung cấp phải cam kết tuyệt đối không được sử dụng EO để khử khuẩn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, bảo đảm tính an toàn của sản phẩm và tăng cường cơ chế quản lý EO; siết chặt hơn nữa việc kiểm soát nguyên liệu, quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm cả trong và ngoài nước.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
4 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
5 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
5 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

65.594.948 VNĐ / lượng

2,195.68 USD / toz

0.08 %

+ 1.66

Bạc

SILVER

729.925 VNĐ / lượng

24.43 USD / toz

-0.94 %

- -0.23

Đồng

COPPER

218.221.997 VNĐ / tấn

399.47 UScents / lb

-0.13 %

- -0.53

Bạch kim

PLATINUM

27.067.834 VNĐ / lượng

906.05 USD / toz

-0.40 %

- -3.65

Nickel

NICKEL

406.745.326 VNĐ / tấn

16,415.06 USD / mt

-0.01 %

- -2.47

Chì

LEAD

48.640.517 VNĐ / tấn

1,962.99 USD / mt

-0.74 %

- -14.55

Nhôm

ALUMINUM

57.077.943 VNĐ / tấn

2,303.50 USD / mt

-0.15 %

- -3.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Đối thủ nặng ký của Hyundai Creta có thêm bản cập nhật, gây sốt với mức giá từ 430 triệu đồng
6 giờ trước
Kia đã giới thiệu 2 biến thể số tự động mới giành cho mẫu SUV hạng B - Seltos tại thị trường Ấn Độ.
Xem trước Volvo EX30 tại BIMS trước khi về Việt Nam: Giá quy đổi hơn 1 tỷ, nhỏ, chật, mạnh, nhiều công nghệ
8 giờ trước
Sau khi tiếp cận khách hàng Singapore, Volvo EX30 tiếp tục tới tham chiến tại sân chơi lớn nhất Đông Nam Á giai đoạn quý I là Bangkok International Motor Show trước khi về Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 28/3: Vàng sẽ giữ mức cao kỷ lục trong thời gian còn lại của năm 2024
9 giờ trước
Giá vàng hôm nay (28/3) tăng mạnh cả trong nước và trên thế giới. Chu kỳ cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ bắt đầu tăng tốc, cộng thêm căng thẳng địa chính trị gia tăng khi cuộc bầu cử Hoa Kỳ đến gần, là những yếu tố thúc đẩy cho giá vàng từ nay tới cuối năm.
Thị trường ngày 28/3: Cà phê robusta cao nhất 16 năm, giá dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp
10 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 27/3, giá dầu, khí tự nhiên, đồng, kẽm, thép cây và đường... đồng loạt giảm, trong khi vàng, cao su và lúa mì... tăng, cà phê robusta cao nhất trong ít nhất 16 năm.