Sau thời gian dài chờ đợi, VinFast chuẩn bị giới thiệu mẫu xe bán tải điện hoàn toàn mới?

27/12/2023 08:51
Bên cạnh xe điện mini VF 3, mẫu xe bán tải thuần điện của VinFast hứa hẹn sẽ gây bão thị trường.

Theo thông tin được công bố, VinFast sẽ tham dự trưng bày sản phẩm tại CES 2024, một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, được tổ chức từ ngày 9/1 – 12/1/2024 tại Las Vegas Convention Enter.

Tại CES 2024, thương hiệu ô tô Việt Nam sẽ lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe mini eSUV VF 3 đến công chúng toàn cầu. Bên cạnh đó, VinFast cũng trưng bày mẫu eSUV cỡ lớn VF 9 , được tích hợp dịch vụ giải trí trực tuyến mới. 

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ ra mắt người tiêu dùng các mẫu xe đạp điện DrgnFly sau 1 năm mẫu xe ý tưởng được trưng bày tại CES 2023, với cơ hội lái thử được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm.

Sau thời gian dài chờ đợi, VinFast chuẩn bị giới thiệu mẫu xe bán tải điện hoàn toàn mới? - Ảnh 1

Đặc biệt, VinFast cho biết sẽ giới thiệu một mẫu xe ý tưởng mới nhất. Và trong hình ảnh của sự kiện do VinFast đăng tải, một mẫu xe được xếp phía sau, không hiện rõ chi tiết khiến dân tình chú ý. Dựa trên chi tiết gầm cao, nhiều người dự đoán đây sẽ là mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn mới của VinFast.

Vào hồi tháng 5/2023, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup - đã trả lời câu hỏi trong đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn này, trong đó có tiết lộ kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện siêu nhỏ với giá bán rẻ của VinFast, chính là mẫu VF 3 đã được giới thiệu. Tuy nhiên, đây chưa phải sản phẩm duy nhất hãng đang nghiên cứu.

Tờ Reuters đưa tin, ông Vượng cho biết VinFast có dự định sẽ bổ sung một xe bán tải thuần điện. Đây là kế hoạch vốn đã được nhắc đến một số lần trước đây bởi các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn cũng như một số thông tin đã lộ diện trên các trang dữ liệu trong nước.

Tìm hiểu kỹ hơn, vào tháng 11/2020, VinFast đã đăng ký cấp bằng độc quyền về kiểu dáng cho một mẫu xe bán tải . Bản mẫu này được thiết bởi Giám đốc thiết kế Italdesign - ông Filippo Perini.

Theo công báo từ Cục Sở hữu trí tuệ, ngày hết hạn hiệu lực của kiểu dáng đăng ký là 14/1/2024. thương hiệu này sẽ phải thực hiện thiết kế và hoàn thành sản xuất mẫu xe bán tải trong thời gian quy định. Như vậy, việc mẫu xe bán tải điện của VinFast sắp ra mắt là hoàn toàn có khả năng .

Sau thời gian dài chờ đợi, VinFast chuẩn bị giới thiệu mẫu xe bán tải điện hoàn toàn mới? - Ảnh 2

Bán tải điện là phân khúc hoàn toàn mới và chưa có đối thủ nào tại Việt Nam. Ford Ranger đang thống trị doanh số bán tải nhưng chạy xăng/dầu với khoảng trên 1.000 xe bán ra mỗi tháng. Xe bán tải thuần điện của VinFast hứa hẹn sẽ là sản phẩm gây bão thị trường Việt sắp tới.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
7 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
6 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
5 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
5 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
4 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay "đắt đỏ hơn vàng", khách vẫn chấp nhận mua
4 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày nghỉ liên tiếp, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến cho giá vé máy bay tăng cao, tương đương với hơn 1 chỉ vàng nhẫn.
Quảng Nam: Chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang
5 giờ trước
Ngày 28/4, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
10 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
11 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.