Sen Tài Thu, công ty có lãnh đạo U70 vừa bị bắt, kinh doanh mặt hàng gì mà có thể huy động hơn 1.000 tỷ đồng?

30/01/2024 10:20
Sen Tài Thu có trụ sở chính tại TP Hà Nội. Cựu chủ tịch hội đồng quản trị công ty và con gái vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 29/1, Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Hòa (sinh năm 1958. cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh (cựu Phó Tổng giám đốc, con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương (cựu Tổng Giám đốc) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Theo điều tra bước đầu, từ đầu năm 2020, bà Hòa cùng con gái do đầu tư vào việc mở rộng các cơ sở của hệ thống Sen Tài Thu trong thời gian dài nên đã vay nợ hơn 300 tỷ. Trong đó tiền gốc khoảng 100 tỷ đồng, tiền lãi 200 tỷ.

Theo công an, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, các nghi phạm này nắm rõ việc Công ty Cổ phần Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán.

Sen Tài Thu, công ty có lãnh đạo U70 vừa bị bắt, kinh doanh mặt hàng gì mà có thể huy động hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 1

Bà Phạm Thị Hòa là người sáng lập thương hiệu Sen Tài Thu.

Đến năm 2022, Nguyễn Thị Thùy Linh đã cùng bàn bạc với Nguyễn Thị Lan Hương (khi đó là tổng giám đốc) nâng khống vốn điều lệ của công ty từ 31 tỷ lên 160 tỷ đồng để phát hành cổ phần.

Các bị can đã đưa ra các thông tin gian dối về tình hình hoạt động của công ty, lợi nhuận của công ty, mức lãi suất hấp dẫn để các nhà đầu tư chuyển tiền ký kết hợp đồng, chuyển nhượng cổ phần và hợp đồng cam kết mua lại cổ phần.

Đồng thời nhóm này còn sử dụng cổ phần cá nhân của bà Phạm Thị Hòa để huy động vốn, ký hợp đồng bán cổ phần cho các nhà đầu tư.

Để thu hút nhiều người đầu tư, Nguyễn Thị Lan Hương đã xây dựng đội ngũ sale (nhân viên tư vấn, bán hàng, kêu gọi đầu tư) và chính sách trả thưởng hoa hồng % trên giá trị hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được ký.

Công an xác định từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2023, có hơn 400 nhà đầu tư đã ký kết mua bán cổ phần với Phạm Thị Hòa thông qua hơn 1.000 hợp đồng, chuyển hơn 1.000 tỷ đồng (giá trị trên hợp đồng) đến công ty Sen Tài Thu.

Sen Tài Thu, công ty có lãnh đạo U70 vừa bị bắt, kinh doanh mặt hàng gì mà có thể huy động hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 2

Sen Tài Thu là một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ bằng y học cổ truyền nổi tiếng tại Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Sen Tài Thu chăm sóc sức khoẻ ứng dụng y học cổ truyền

Tra cứu thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, có một pháp nhân có phần "Sen Tài Thu" trong là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam. Tên pháp nhân này trùng với tên được công bố trên website sentaithu.com.vn - địa chỉ được cho là chính thức, giới thiệu dịch vụ, bảng giá của thương hiệu Sen Tài Thu.

Theo đó, pháp nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam đăng ký kinh doanh đa ngành nghề, lĩnh vực từ nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, đào tạo, bất động sản, đào tạo… Người đại diện pháp luật của pháp nhân này hiện là ông Trần Tuấn Anh.

Còn tại địa chỉ website ở trên, các dịch vụ cung cấp xoay quanh các gói chăm sóc sức khoẻ có ứng dụng y học cổ truyền như ngâm bồn gỗ, xông hơi ướt với lá xông, trị liệu toàn thân với kem ngải diệp… Giá của các gói dịch vụ tuỳ thuộc vào chi nhánh, số dịch vụ sử dụng, thời gian sử dụng, loại phòng VIP hay thường… Chúng dao động từ 200.000 đến gần 1 triệu đồng.

Cũng theo website, các cơ sở của Sen Tài Thu tập trung chủ yếu tại TP Hà Nội (7 chi nhánh), các tỉnh thành có một chi nhánh: Thái Bình, Đà Nẵng, Hà Nam và Hải Dương. Trong đó, Hà Nam và Hải Dương là hai chi nhánh nhượng quyền.

"Sen Tài Thu được thành lập từ ngày 16/4/1992 với tiền thân là Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu – Bệnh viện Châm cứu Trung ương, là cơ sở tiên phong trong lĩnh vực trị liệu Y học cổ truyền Việt Nam", website của thương hiệu này nêu.

Sen Tài Thu, công ty có lãnh đạo U70 vừa bị bắt, kinh doanh mặt hàng gì mà có thể huy động hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 3

Các cơ sở của Sen Tài Thu tập trung chủ yếu tại TP Hà Nội.

Sứ mệnh được doanh nghiệp nêu ra là "Đào tạo nghề trị liệu chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp cho nguồn lao động phổ thông tại địa phương là nữ giới, mang tới thu nhập ổn định, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, cung ứng cho ngành spa trị liệu, chăm sóc sức khỏe nhiều tiềm năng tại Việt Nam".

"Hành trình 29 năm xây dựng và phát triển, Sen Tài Thu kiên trì với mục tiêu lành mạnh, lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, lấy đạo đức để đối đãi với khách hàng, dùng đạo đức để cạnh tranh, dùng đạo đức để nghĩ về nghề nghiệp", theo lời giới thiệu trên website đơn vị này.

Cuối năm 2020, Sengroup Wellness Việt Nam đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh, chức danh Tổng Giám đốc. Vốn điều lệ của Sen Tài Thu cũng tăng từ 31,98 tỷ đồng lên 160,35 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, người đại diện theo pháp luật của Sen Tài Thu chuyển từ bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh sang bà Phạm Thị Hoà - khi đó là Chủ tịch HĐQT.

Cuối 2022, đầu năm 2023, Sen Tài Thu Việt Nam một lần nữa thay đổi đăng ký kinh doanh, người đại diện pháp luật chuyển từ bà Phạm Thị Hoà sang Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh (sinh năm 1990).

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
5 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
9 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
9 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
18 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
19 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.