SGC chốt danh sách chia cổ tức 10%, Vĩnh Hoàn sắp "bỏ túi" 55 tỷ đồng

24/09/2021 13:47
Về kim ngạch xuất khẩu, sản lượng đi châu Âu của SGC trong tháng 8/2021 giảm 48% xuống 19,6 tỷ, ngược lại thị trường trong nước tăng trưởng mạnh doanh thu - tăng 63% so với tháng 7 và đạt 8 tỷ đồng.

CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang (SGC) vừa thông báo ngày chốt danh sách nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 10%. Thời gian chi trả dự kiến vào 3/11/2021.

Trong đó, là cổ đông lớn nhất với 76,72% vốn, tương đương 5,5 triệu cổ phiếu, Vĩnh Hoàn (VHC) dự kiến thu về gần 55 tỷ đồng từ SGC.

Về SGC, Công ty kế thừa từ xưởng sản xuất bánh phồng tôm Sa Giang của Ông Lê Minh Triết và Bà Hồ Thị Son, xây dựng và hoạt động từ đầu năm 1960 cho đến ngày giải phóng Miền Nam. Sau giải phóng 1975 xưởng bánh phồng tôm Sa Giang được Nhà nước tiếp quản đổi thành Công ty Xuất nhập khẩu Công nghiệp.

Hiện, SGC sản xuất và mua bán thực phẩm chính là bánh phồng tôm, hủ tiếu, bánh phở, đu đủ sấy. Công ty cũng tham gia mua bán, chế biến, bảo quản thủy hải sản và các sản phẩm từ thủy hải sản; mua bán, chế biến thịt, mỡ đóng gói và đóng hộp…

Trong đó, bánh phồng tôm đang là sản phẩm chủ lực đóng góp 83% doanh thu Công ty, trong khi các sản phẩm từ gạo chiếm 16%. Tại báo cáo IR, VHC có nhấn mạnh thị trường tiêu thụ của SCG hiện đến 47% doanh thu từ thị trường châu Âu.

Riêng tháng 8/2021, SGC đạt doanh thu 30,4 tỷ đồng, giảm mạnh 34% so với tháng trước đó. Ghi nhận, giảm mạnh có daonh thu từ mảng bánh phồng tôm (chủ lực) giảm 33%, từ mức 36,4 tỷ xuống 24 tỷ đồng, sản phẩm từ gạo cũng giảm 39% xuống 6 tỷ đồng.

Về kim ngạch xuất khẩu, sản lượng đi châu Âu của SGC trong tháng 8/2021 giảm 48% xuống 19,6 tỷ, ngược lại thị trường trong nước tăng trưởng mạnh doanh thu - tăng 63% so với tháng 7 và đạt 8 tỷ đồng.

SGC chốt danh sách chia cổ tức 10%, Vĩnh Hoàn sắp bỏ túi 55 tỷ đồng - Ảnh 1.


Tin mới

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
10 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
2 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
2 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
3 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Vietjet tăng chuyến tới Điện Biên dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước
Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
8 giờ trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
2 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
2 ngày trước
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.