"Siêu" doanh nghiệp vốn khủng nhất Việt Nam: Nếu CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh thực sự có 21,7 tỷ USD sẽ vào top bao nhiêu người giàu nhất hành tinh?

02/06/2021 14:52
21,7 tỷ USD, đối với CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh của "siêu" doanh nghiệp mới thành lập gần đây có thể "chả là gì", nhưng có thể đưa một người vào top những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo thông tin từ Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, vào ngày 20/5/2021, tại TP.HCM đã có 2 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn điều lệ lên đến 525.000 tỷ VND. Hai doanh nghiệp đó là CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) có trụ sở chính tại tầng 46, Tòa nhà Bitexco Financial Tower với vốn điều lệ 500.000 tỷ VND và CTCP Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) có vốn 25.000 tỷ VND, trụ sở tại Tầng 72, Toàn nhà Landmark 81.

Cả 2 công ty này đều cùng có ngành nghề kinh doanh chính là Sản xuất phần mềm cũng như có cùng cổ đông chính và Tổng giám đốc là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986. Theo đăng ký thì doanh nhân 35 tuổi này sẽ góp 499.998 tỷ VND vào Auto Investment Group và 23.000 tỷ VND vào GAB Group.

Như vậy, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh sẽ góp số vốn lên tới 21,7 tỷ USD vào hai công ty nói trên. Trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người về con số gần như không tưởng này, ông Quốc Anh chia sẻ, ông có tới 17 công ty, 20 nhân sự, 21,7 tỷ USD đối với ông "chả là gì".

Một người nếu có 21,7 tỷ USD trong tay, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, sẽ giàu ngang với Zhang Zhidong (nhà đồng sáng lập Tencent), Dustin Moskovitz (nhà sáng lập Asana, đồng sáng lập Facebook) và Abigail Johnson (Giám đốc điều hành Fidelity Investments, nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới 2020) để đứng thứ 83 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Siêu doanh nghiệp vốn khủng nhất Việt Nam: Nếu CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh thực sự có 21,7 tỷ USD sẽ vào top bao nhiêu người giàu nhất hành tinh? - Ảnh 1.

Zhang Zhidong, Dustin Moskovitz và Abigail Johnson (từ trái qua phải)

Nếu xét riêng trong giới công nghệ - lĩnh vực mà CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh đăng ký cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group), cá nhân này có thể lọt top 19 tỷ phú giàu nhất.

Nếu xét trong khu vực Đông Nam Á, anh ta sẽ đứng thứ hai sau tỷ phú Li Xiting (đồng sáng lập và là chủ tịch công ty thiết bị y tế Mindray Bio-Medical Electronics). Và tất nhiên, nếu cá nhân này là người Việt Nam, anh ta sẽ vượt qua tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trở thành người giàu nhất đất nước.

Siêu doanh nghiệp vốn khủng nhất Việt Nam: Nếu CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh thực sự có 21,7 tỷ USD sẽ vào top bao nhiêu người giàu nhất hành tinh? - Ảnh 2.

Tỷ phú Li Xiting

Kể cả nếu cá nhân này sống ở một quốc gia phát triển hơn Việt Nam, vị trí trong bảng xếp hạng tài sản của anh ta cũng không hề tệ chút nào.

Siêu doanh nghiệp vốn khủng nhất Việt Nam: Nếu CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh thực sự có 21,7 tỷ USD sẽ vào top bao nhiêu người giàu nhất hành tinh? - Ảnh 3.

Theo dữ liệu từ bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, cá nhân có 21,7 tỷ USD sẽ lọt top 30 người giàu nhất nếu sống ở Mỹ, 17 người giàu nhất nếu sống ở Trung Quốc, 7 người giàu nhất nếu sống ở Nga, 6 người giàu nhất nếu sống ở Đức hoặc Pháp, 5 người giàu nhất nếu sống ở Hong Kong, 4 người giàu nhất nếu sống ở Ấn Độ hoặc Nhật, 3 người giàu nhất nếu sống ở Mexico hoặc Ý, 2 người giàu nhất nếu sống ở Thụy Điển, Tây Ban Nha, Singapore, Chile, Canada, Áo, Úc và là người giàu nhất đất nước nếu sống ở các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
11 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
45 phút trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
46 phút trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
57 phút trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
2 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
2 ngày trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
3 ngày trước
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.