Số ca mắc các dòng phụ của biến thể Omicron gia tăng trên toàn cầu

15/07/2022 07:53
Giới chức một số nước đang theo dõi diễn biến lây lan của các dòng phụ này, đồng thời hối thúc người dân tăng mũi tăng cường.

Gia tăng số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc hôm qua cho biết, nước này đã ghi nhận 40.266 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong 2 tháng qua.

Tại một cuộc họp ứng phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Han Duck-soo cho biết, số ca mắc mới COVID-19 có thể chạm ngưỡng 200 nghìn vào thời điểm giữa tháng 8 đến cuối tháng 9.

Biến thể BA.5 phổ biến tại châu Âu vào cuối tháng 7

Biến thể phụ BA.5 sẽ trở thành biến thể phổ biến ở hầu hết các nước châu Âu vào cuối tháng 7 này. Cảnh báo được Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu đưa ra hôm qua.

Cơ quan này cho biết trong 3 tuần qua, số ca mắc mới và nhập viện đã tăng mạnh tại các nước EU. Đầu tuần này, các cơ quan y tế của EU đã khuyến nghị các nước thành viên thực hiện mũi tiêm vaccine COVID-19 thứ tư cho tất cả những người trên 60 tuổi cũng như những người dễ bị tổn thương.

Các dòng phụ Omicron làm gia tăng số ca COVID-19 ở châu Mỹ

Tổ chức Y tế liên Mỹ hôm qua cảnh báo số ca mắc mới COVID-19 ở châu Mỹ do các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron đang có chiều hướng gia tăng.

Theo phân tích của chuyên gia y tế, một người nhiễm biến thể Delta có thể lây cho 5,1 người, song các dòng phụ của biến thể Omicron, đặc biệt BA.5 có thể lây đến 18,6 người.

Tuy nhiên, chuyên gia này khẳng định các dòng phụ mới không gây ra những triệu chứng nghiêm trọng như những biến thể trước đó.


Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
7 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
5 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
4 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
2 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
17 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Giá USD hôm nay 5/5: Đồng bạc xanh chốt tuần giảm mạnh
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 5/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 giảm từ 24.246 xuống mức 24.241 VND/USD, giảm 5 đồng so với đầu tuần.
Kiếm hơn 70 triệu đồng/tháng từ mức lương 10 triệu đồng: Làm nhiều công việc cùng lúc, biết cách thì thu nhập tăng vèo
19 giờ trước
Làm sao để tăng thu nhập nhanh chóng dù có xuất phát điểm tiền lương không quá cao sau khi vừa ra trường?
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
19 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.