Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead

05/03/2024 12:18
Ngoài mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 2,2 lít/100km đường đô thị, mẫu xe này còn có ưu điểm gì không?

Nissan Kicks e-POWER (Nissan Kicks 2023) đang tạo nên một cơn sốt trong thị trường xe Việt Nam bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, được mệnh danh là "mẫu xe tiết kiệm xăng nhất Việt Nam", theo thông tin đăng tải trên báo Giao thông

Theo công bố từ Nissan Việt Nam , Kicks e-POWER tiêu thụ chỉ 2,2 lít/100km trong điều kiện đường đô thị. Mức này ngang với Honda Lead 2,16l/100km. Con số này cũng được kiểm chứng bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, khẳng định vị thế dẫn đầu của Kicks e-POWER về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 1

Nissan Kicks 2023 là mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng với chỉ 2,2 lít/100km trong đô thị. Thông tin được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 2

Mức tiêu thụ nhiên liệu của một số xe tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam hiện nay. Bảng do Gemini, một công cụ AI của Google thực hiện.

Yếu tố giúp Nissan Kicks tiết kiệm xăng rất tối ưu trong không gian đô thị chính là vì khi đi ở tốc độ thấp, xe hầu như chỉ dùng mô-tơ điện để truyền động trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin. (Xe được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 280 Nm, cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động). 

Ngoài ra, Nissan Kicks e-Power 2023 còn tiết kiệm xăng nhờ được trang bị hệ thống phanh tái sinh năng lượng để hỗ trợ sạc pin và chế độ lái chỉ dùng 1 bàn đạp e-Pedal. Hiểu đơn giản thì hệ thống này có tác dụng chuyển đổi động năng, nhiệt năng và lực quán tính sinh ra khi phanh thành điện năng để nạp cho pin.

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 3

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc ở không gian đô thị, Nissan còn gây ấn tượng bởi thiết kế khỏe khoắn, năng động, nội thất tiện nghi và trang thiết bị an toàn tương đối đầy đủ. 

Ở phiên bản mới nhất, Nissan Kicks sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4295 x 1760 x 1585 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. 

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 4

Nội thất bên trong Nissan Kicks 2023 trang bị vô lăng vát đáy thể thao, màn hình màu đa thông tin TFT 7 inch trong bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa hay gương chiếu hậu kỹ thuật số, hiển thị hình ảnh do camera phía sau thu lại.

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 5
Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 6

Trang bị an toàn trên Nissan Kicks e-Power tương đối đầy đủ những tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến lùi, cảnh báo tập trung,...

Số liệu Cục Đăng kiểm chỉ ra mẫu ô tô ăn xăng ít nhất VN hiện nay: Chỉ 2,2 lít/100km, ngang Honda Lead - Ảnh 7

Ảnh: Nissan Việt Nam  

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
2 phút trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
32 phút trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
40 phút trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
2 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
9 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
13 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
15 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.