Số liệu việc làm mới công bố gây thất vọng, Dow Jones giảm hơn 600 điểm

08/10/2022 08:11
Kết thúc phiên 7/10, chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm khi nhà đầu tư đón nhận số liệu việc làm của tháng 9 với tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm và khả năng lãi suất tăng cao hơn nữa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 630,15 điểm, tương đương 2,1%, xuống 29.296,79 điểm. S&P 500 mất 2,8% xuống 3.639,66 điểm. Nasdaq Composite giảm 3,8%, chốt phiên còn 10.652,41 điểm, thấp hơn 1% so với mức thấp trong năm.

Số liệu việc làm mới công bố gây thất vọng, Dow Jones giảm hơn 600 điểm - Ảnh 1.

Đà sụt giảm liên tiếp trong 3 phiên gần đây đã làm "nghẽn" mạch tăng điểm ghi nhận hồi đầu tuần. Các chỉ số chính vẫn kết thúc tuần cao hơn nhưng gần như làm mất toàn bộ mức tăng từ đầu tuần. Chỉ số Dow tăng 2% trong tuần, trong khi S&P tăng 1,5%. Nasdaq tăng 0,7%.

Chính phủ công bố số liệu hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã có thêm 263.000 việc làm trong tháng 9, thấp hơn một chút so với ước tính của Dow Jones là 275.000. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,5%, giảm so với 3,7% của tháng trước, cho thấy "bức tranh" về thị trường việc làm tiếp tục được củng cố ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang cố gắng hạ nhiệt nền kinh tế bằng việc tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm làm cũng khiến lợi suất trái phiếu tăng vọt, theo đó gây áp lực lên cổ phiếu. Lợi suất trái phiếu 10 năm giao dịch ở mức 3,9% và tăng tuần thứ 10 liên tiếp. Lợi suất trái phiếu 2 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 4,316%.

Trong phiên này, cổ phiếu của Advanced Micro Devices sụt giảm sau khi nhà sản xuất chip cảnh báo doanh thu quý 3 của họ sẽ thấp hơn dự đoán. Cổ phiếu của Levi Strauss sụt giảm sau khi công ty này hạ dự báo tăng trưởng doanh thu.

Cho đến nay, dù là một ví dụ nhỏ nhưng một nửa trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý III cho biết họ bị ảnh hưởng bởi đồng USD mạnh và các đồng tiền tệ khác yếu đi trong 3 tháng gần nhất.

Chỉ 4% trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận quý III, theo John Butters, nhà phân tích thu nhập cao cấp của FactSet. 65% các công ty báo cáo cho đến nay nói rằng chi phí lao động cao tạo áp lực cho việc họ trả lương, trong khi 55% đề cập đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng. FactSet nhận định, xu hướng này vẫn kéo dài trong thời gian gần đây.

Một điều khác là 50% công ty nói rằng diễn biến của đồng nội tệ ảnh hưởng đến lợi nhuận và con số này cao hơn đáng kể so với xu hướng gần đây.

Tin mới

Lần nào đi qua cửa hàng vé số cũng cầu may, người phụ nữ bất ngờ trúng cùng lúc 2 giải Vietlott trị giá hơn 70 tỷ đồng
10 giờ trước
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một người trúng cùng lúc giải Jackpot 1 và 2 của Vietlott trên 1 tấm vé.
Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3
10 giờ trước
VinFast VF 3 đã xuất hiện trên một chuyên trang về Tesla. Họ đã nói gì?
Vải chín sớm được giá, nông dân lãi cao
9 giờ trước
Vải mất mùa xong giá vải được các thương lái thu mua tăng từ 45.000 - 60.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mùa vụ năm 2023, người trồng vải lãi cao.
Thông tin giá vé máy bay 'cõng' 20 loại thuế và phí, Cục Hàng không nói gì?
8 giờ trước
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trên mỗi vé máy bay nội địa, hành khách phải trả các khoản giá dịch vụ vận chuyển khách hạng phổ thông cơ bản theo quy định. Cùng đó, hành khách phải trả các khoản thu hộ như bảo đảm an ninh hành khách, hành lý và giá dịch vụ tăng thêm như chỗ ngồi, mua thêm hành lý ký gửi...
XOR Elite Gold điện thoại sử dụng vật liệu hàng không vũ trụ đắt giá tại Việt Nam
8 giờ trước
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.

Tin cùng chuyên mục

Hàng loạt điện thoại Samsung giảm giá sốc, 2 triệu đồng có máy ổn để dùng
5 giờ trước
Nhiều dòng điện thoại "hot" đều đang giảm giá chạm đáy. Đơn cử Galaxy A05 hay A05S phiên bản bảo hành điện tử có giá cuối sau khi thu cũ - đổi mới lần lượt là 2,03 triệu và 2,59 triệu đồng.
Ngành game Việt Nam và cột mốc doanh thu 1 tỷ đô, liệu có khả thi?
7 giờ trước
Ngành công nghiệp game tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và đầy tiềm năng, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trò chơi di động và sự gia tăng số lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ.
MG – Chiếc xe hội tụ cả "Thế giới" - Một sản phẩm “Toàn cầu”
7 giờ trước
Khi lựa chọn ô tô, người Việt ưu tiên không chỉ tiện nghi và công nghệ, mà còn về giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, thương hiệu lịch sử 100 năm từ Anh Quốc, biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, Đông và Tây, mang đến những chiếc xe đáp ứng nhu cầu kỹ thuật và tầm nhìn toàn cầu.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
9 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.