Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"

07/05/2024 04:40
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.

Vừa mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin về một suất bánh tráng cuốn thịt heo có giá "cắt cổ" lên tới 80.000 đồng mà chỉ gồm lèo tèo vài miếng thịt mỡ cùng dưa chuột cắt lát không hề có bún rau ăn kèm. Câu chuyện trở nên "nóng" hơn khi thắc mắc của thực khách về sự chênh lệch giữa hình ảnh quảng cáo và thực tế lại nhận về câu trả lời đầy bất ngờ từ chủ quán: "Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, rau ăn kèm bán theo mùa".

Sự việc này không chỉ khiến dân tình tranh cãi về giá cả mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về chuẩn mực dịch vụ và sự minh bạch trong kinh doanh. Liệu phải chăng mức giá "đắt hơn cả Thủ đô" này đang tạo ra một tiền lệ không tốt cho văn hóa ẩm thực? Hay đây chỉ là trường hợp cá biệt, một hiểu lầm đáng tiếc giữa người bán và người mua?

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 1

Theo bài đăng chia sẻ, một quán ăn tại Hải Phòng gây tranh cãi về suất bánh tráng cuốn thịt heo có giá 80.000 đồng nhưng không đầy đủ, khi hỏi lại chủ quán thì nhận được thái độ "không chấp nhận được":

"Lần đầu tiên cũng như lần cuối mình ăn món này quán này. Chuyện là hôm nay mình có đi mua món bánh tráng cuốn thịt heo này và thật sự đây là trải nghiệm tệ nhất mình từng gặp phải. Mình mua 2 suất hết 160k mỗi suất 80k nhưng vỏn vẹn mỗi hộp mấy miếng dưa chuột và vài ba miếng thịt chỉ toàn là mỡ như trong hình. Lúc mình đem ra hỏi sao không có bánh phở hay bún ăn kèm thì anh bảo món này không có. Và anh có dắt vào trong quán cho mình xem menu thì trên menu đầy đủ bánh phở dứa và cà rốt các kiểu đến lúc mua về không như menu.

Mình có hỏi lại sao không giống ảnh thì anh có đáp lại rằng chỗ thịt này của anh là nửa cân, mình có hỏi lại là anh cân cho em xem đúng nửa cân không thì lại bảo là anh không có cân, anh bán đếm miếng bình thường 1 suất 80k anh cho 4 miếng thôi đấy. Xong lúc mình hỏi sao không giống ảnh thì anh trả lời là hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

Ủa là sao hả anh? Là bán đúng hình ảnh dữ chưa ạ? Xong về sau lại lật lọng nói còn bánh phở và mọi thứ khác như trên ảnh anh chỉ bán vào mùa đông, mùa hè anh không bán. Cho mình hỏi suất này có xứng đáng 80k không ạ? Rất hay mua ăn ở quán nhưng hôm nay ăn món khác thì anh lại phản hồi lại là em là khách quen thì em phải biết quán anh bán như này chứ, bỏ tiền ra mua mà như đi xin ăn vậy ạ?????" .

Như thông tin bài đăng chia sẻ, chủ nhân bài đăng đã mua 2 suất bánh tráng tổng 160k nhưng mỗi suất chỉ có vài miếng thịt mỡ, vài miếng dưa chuột và không có kèm các loại rau ăn kèm cũng như bánh phở hoặc bún. Khi phản ánh lại với chủ quán rằng không giống ảnh thì chủ quán nói "hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa", sau đó quanh co nói rằng các loại rau ăn kèm chỉ bán mùa đông, không bán mùa hè. Câu trả lời từ phía chủ quán dường như chỉ có tác dụng thêm dầu vào lửa, dân mạng kiểu: "Bánh tráng cuốn không rau thì ăn kiểu gì?".

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 2

Dường như bài chia sẻ thuyết phục được nhiều cư dân mạng hơn khi đính kèm hình ảnh thực tế suất bánh tráng cuốn thịt heo. Ngay dưới bài đăng, nhiều người để lại bình luận phê phán cách bán hàng của chủ quán, có người còn cho rằng làm ăn như này quán sẽ đóng cửa sớm, chủ cửa hàng không có tâm,...

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 3
Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 4
Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 5
Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình" - Ảnh 6

Hiện tại, bài đăng vẫn đang gây tranh cãi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về suất bánh tráng thịt heo 80k này?

Tin mới

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
2 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
iPhone 17 sẽ có thiết kế mới khác biệt hoàn toàn, quan trọng là siêu mỏng!
3 giờ trước
Một sản phẩm thuộc iPhone 17 có thể sẽ được thay thế bằng một phiên bản mỏng hơn đáng kể.
Công nghệ pin nào giúp xe điện Trung Quốc đi được 2.000 km/lần sạc?
3 giờ trước
Công ty khởi nghiệp về pin thể rắn Talent New Energy của Trung Quốc trình làng một nguyên mẫu pin với mật độ năng lượng có thể giúp ô tô đi được 2.000 km.
BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực, pin hứa hẹn đi tới 1.000km/sạc, đối đầu Camry nếu về Việt Nam
4 giờ trước
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.
Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
5 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
6 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
6 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.
Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội
7 giờ trước
Nhiều cửa hàng ô tô cũ tại TP HCM cho biết bị lỗ nặng vì "dính" xe phạt nguội, trong đó đa số là lỗi vượt quá tốc độ với mức phạt 2 - 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
9 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.