SVD đã hoàn tất bán 12,9 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên 258 tỷ đồng

13/04/2022 20:15
Năm 2022, doanh nghiệp xơ sợi có thêm thuận lợi khi từ tháng 10/2021, Bộ Công Thương áp mức thuế chống bán phá giá rất cao đối với sợi nhập khẩu từ các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia. Chính sách này sẽ thúc đẩy tiêu thụ sợi trong nước.

CTCP Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng (SVD) vừa hoàn tất chào bán 12,9 triệu cổ phiếu ra công chúng. Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, tương ứng giá tị thu về là 129 tỷ đồng.

Tương ứng, vốn điều lệ Công ty sẽ tăng từ mức 129 tỷ đồng lên 258 tỷ đồng. Khoản tiền này công ty dự chi trả nợ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank (72 tỷ đồng), đầu tư mua sắm máy móc (14,5 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động (42,5 tỷ đồng).

Được biết, SVD chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ bông bao gồm sợi từ bông, khăn bông. Đơn vị có 1 nhà máy sợi tại cụm công nghiệp Đông Phong, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, năng lực sản xuất 7.721 tấn sợi/năm.

Sản phẩm của đơn vị được phân phối tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang Hồng Kông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường Trung Quốc.

Năm 2021, SVD ghi nhận doanh thu tăng trưởng hơn 32% lên mức 436,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế theo đó ghi nhận 11,7 tỷ đồng, tăng 147% và cao gấp hơn 2 lần mục tiêu lợi nhuận năm đã đề ra.

Năm 2021 được xem là một năm thắng lợi của ngành sợi Việt Nam khi có sự tăng trưởng đột biến cả về khối lượng và kim ngạch xuất khẩu. Mức chênh lệch giữa giá bông và giá sợi lên tới 1,1 - 1,25 USD/kg, các doanh nghiệp sợi đều có lãi và lãi cao.

Hiện nay, tồn kho sợi ở Trung Quốc và các nước sản xuất dệt may đã cạn kiệt, cùng với lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm có nguồn gốc từ bông Tân Cương của Mỹ tác động mạnh đến chuỗi cung cầu sợi, khiến nhu cầu sợi tăng cao. Tân Cương là vùng bông lớn nhất của Trung Quốc, nên các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc phải tăng tốc nhập khẩu sợi.

Cùng với đó, các gói kích cầu phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 của các nước và việc tiêm chủng vắc xin rộng rãi cũng khiến kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi, cầu dệt may khởi sắc trở lại sau chuỗi đứt đoạn của năm 2020.

Năm 2022, doanh nghiệp xơ sợi có thêm thuận lợi khi từ tháng 10/2021, Bộ Công Thương áp mức thuế chống bán phá giá rất cao đối với sợi nhập khẩu từ các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia. Chính sách này sẽ thúc đẩy tiêu thụ sợi trong nước.

https://cafef.vn/svd-da-hoan-tat-ban-129-trieu-co-phieu-tang-von-len-258-ty-dong-20220413160752488.chn

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
5 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
5 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
2 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
2 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.