T99 Group “đánh lớn” vào sân chơi hàng hiệu tỷ đô

29/12/2021 15:30
Sàn thương mại hàng hiệu Joolux vừa có một bước tiến lớn sau khi T99 Group của doanh nhân Bùi Đức Long công bố đồng hành phát triển hệ sinh thái và sẽ sớm đưa Joolux vươn tầm.

Cuộc Bắc tiến hoành tráng của sàn thương mại hàng hiệu Joolux vào đầu tháng 12/2021, dự báo, nhiều nhà đầu tư sẽ tiếc nuối hoặc sẽ nối gót T99 Group đầu tư mạnh vào thương mại hàng hiệu - Sân chơi vốn đầy tiềm năng phát triển và đang có dấu hiệu bùng nổ trở lại sau đại dịch.

Tác động của Covid-19 và xu hướng nền kinh tế tuần hoàn, người chơi hàng hiệu ngày càng quan tâm đến thị trường thứ cấp và trẻ hoá về độ tuổi. Sự thay đổi thói quen tiêu dùng, bao gồm giảm tính sở hữu, tăng nhu cầu trao đổi và thanh lý các món đồ đã qua sử dụng; năng động hơn và sử dụng tiền thông minh hơn. Mặt khác, sự phát triển của nền tảng Tiktok, Twitter, Instagram… đang tạo ra những trào lưu khẳng định "gu bản thân" bằng hàng hiệu của nhóm trẻ thế hệ millennials và GenZ, mở cơ hội tăng trưởng cho thị trường thương mại đồ hiệu đã qua sử dụng, minh chứng là doanh thu thị trường hàng hiệu tiêu dùng mới (Primary personal luxury market) toàn cầu giảm 22% từ $334 tỷ (2019) xuống $258 tỷ (2020), trong khi thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng (Luxury Resale Marke tăng từ $31 tỷ (2019) lên $33 tỷ (2020). (*)

T99 Group “đánh lớn” vào sân chơi hàng hiệu tỷ đô - Ảnh 1.

Trong một chia sẻ, Chủ tịch Hội đồng phát triển thương hiệu T99 Group, ông Bùi Đức Long cho biết, trước khi đầu tư vào Joolux, tôi và các cộng sự đã dự báo về tiềm năng kinh doanh từ "giá trị hàng hiệu xa xỉ" trong tủ đồ người Việt. Thực tế, T99 Group đã thiết lập "cuộc chơi" riêng khi cho ra mắt những gói tài chính cá nhân được bảo chứng bằng "giá trị cực" của các món hàng xa xỉ. Dịch vụ này tạo nên sự linh hoạt, đa dạng hoá và tối đa lợi nhuận từ giá trị thật của mọi tài sản kể cả hàng hiệu. Nhờ đó, người Việt tăng khả năng thanh khoản dòng tiền cho các hoạt động thích hợp và thỏa mãn trải nghiệm xa xỉ xứng tầm. Tham vọng của chúng tôi là chuyên nghiệp hình thức trao đổi và ký gửi hàng hiệu như một dịch vụ tài chính cá nhân, mà trước đây chỉ được giao dịch "ngầm" trong giới thượng lưu hoặc chỉ thịnh ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn quốc, gần nhất là Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Khi biết đến giấc mơ số hoá thương mại hàng hiệu do startup Việt "chắp cánh", tôi đã ngay lập tức định hình bức tranh lớn gắn kết Joolux vào hệ sinh thái dịch vụ T99 Group, với kỳ vọng không chỉ đánh thức "giá trị hàng hiệu xa xỉ" trong tủ đồ người Việt mà còn nâng tầm giá trị Joolux đạt mốc tỷ đô.

Về triển vọng thị trường, ông Long nhận định, Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy của nhóm tiêu dùng mới- HENRYs (the High Earners Not Rich Yet), đây là nhóm chưa giàu nhưng khát khao có trải nghiệm của người giàu. Họ sành công nghệ, thích mua sắm trực tuyến, thiện cảm với các mô hình kinh doanh thời trang mang tính bền vững và tạo tác động xã hội. Điều quan trọng, tạo được giải pháp tài chính "thanh khoản nhanh" giúp họ thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm hàng xa xỉ. Tương lai, giải pháp tài chính bảo chứng bằng hàng hiệu có thể phổ biến và sẽ được áp dụng ở các tổ chức tài chính lớn, vì đây là xu thế tất yếu giúp kích thích tiêu dùng của thị trường.

Một nhà đầu tư chia sẻ: "Động thái thay đổi "cuộc chơi" của T99 Group đang tạo ra những dịch vụ mới cho thị trường. Nó thực sự là chiến lược có tầm tạo thành công ở nhiều nước và bây giờ là Việt Nam. Quyết định đầu tư của ông Long có thể sẽ tạo ra làn sóng cho nhiều công ty tài chính mở ra dịch vụ sàn trao đổi và ký gửi hàng hiệu nói riêng hay hệ sinh thái giải pháp tài chính bảo chứng bằng hàng hiệu xa xỉ nói chung. Và T99 Group và Joolux có thể sẽ dẫn đầu."

T99 Group “đánh lớn” vào sân chơi hàng hiệu tỷ đô - Ảnh 2.

Hiện tại, Joolux với hệ sinh thái dịch vụ chuyên biệt:Thẩm định và định giá hàng hiệu với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) độ chính xác 99,1%, Mua bán và ký gửi hàng hiệu, Bảo dưỡng và sửa chữa hàng hiệu,và Gói giải pháp tài chính cá nhân bảo chứng bằng hàng hiệu… sẽ tăng tốc hoàn thiện hệ thống công nghệ trong quản lý mô hình và dịch vụ, mở rộng quy mô các phòng giao dịch tăng sự tiện lợi về trải nghiệm cho khách hàng nhờ sự trợ lực từ T99 Group. Dự kiến, sau hai Flagship tại Hà Nội và TP.HCM, trong dài hạn Joolux sẽ phát triển thêm 3 Flagship tại 3 thành phố lớn, kết hợp trải nghiệm tại 300 phòng giao dịch T99 Group.

Bên cạnh đó, ông Long cũng thừa nhận, mặc dù số hoá mô hình chia sẻ hàng hiệu đang mang lại thành công lớn cho các unicorn và startup ở các thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn như Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc. Nhưng con đường của Joolux vẫn còn nhiều gập gềnh và dễ bị ảnh hưởng các yếu tố thiên về công nghệ dữ liệu, thậm chí là rất nhiều rủi ro. Tuy nhiên, vị chủ tịch kiêm cố vấn cao cấp T99 Group khẳng định, với các tài sản kỹ thuật số và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm ở các mảng công nghệ- tài chính- thời trang trong hệ sinh thái Vicolad Group, chúng tôi và Joolux chắc chắn sẽ tạo nên những đột phá mới trong ngành dịch vụ tài chính và ngành thời trang hàng hiệu cho Việt Nam.

(*) số liệu thống kê theo BCG Report

Tin mới

Chỉ trong 1 tháng, giá trị mua bán sáp nhập các dự án bất động sản cả nước đạt gần nửa tỷ đô
10 giờ trước
Trong tháng 7, thị trường M&A Việt Nam ghi nhận 34 thương vụ hoàn tất, với tổng giá trị công bố và ước tính đạt khoảng 786 triệu USD. Trong đó bất động sản chiếm tỷ trọng lớn nhất với giá trị lên tới 484 triệu đô.
Sau gần 2 thập kỷ, ô đất cuối cùng tại KĐT Dịch Vọng chuẩn bị được Lideco khởi công xây dựng
10 giờ trước
Dự án khu đô thị mới Dịch Vọng được UBND thành phố Hà Nội giao cho Lideco làm chủ đầu tư từ năm 1997, ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2007. Sau gần 2 thập kỷ, dự án trên "đất vàng" này đang dần được gỡ vướng và dự kiến khởi công trong thời gian tới.
Năm Bảy Bảy chuyển nhượng công ty khai thác đá tại Quảng Ngãi
10 giờ trước
Năm Bảy Bảy đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV NBB Quảng Ngãi cho Công ty cổ phần Đầu tư SDP.
Vingroup bảo đảm cho 15.000 tỷ đồng trái phiếu do Vinhomes phát hành
10 giờ trước
Vingroup sử dụng tài sản thuộc sở hữu của mình để bảo đảm cho Vinhomes phát hành 15.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ.
Xây dựng Hòa Bình nợ bảo hiểm hơn 60 tỷ đồng, thoát lỗ bán niên nhờ bán tài sản
10 giờ trước
Tính đến 31/7/2025, Xây dựng Hòa Bình chậm đóng bảo hiểm 22 tháng với số tiền 60,3 tỷ đồng. Đáng nói, công ty vẫn kinh doanh ảm đạm khi thoát lỗ từ thanh lý tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.