Tại sao Vinamilk chọn đầu tư phát triển sản phẩm organic?

22/05/2019 14:30
Vinamilk sẽ mở rộng trang trại organic ở Đà Lạt về phía Di Linh và nhập bò organic mang thai từ Úc để tăng đàn. Ở thị trường miền Tây, Vinamilk sẽ kết hợp nông trường Sông Hậu để làm organic phục vụ cho miền Tây.

Trong hơn 42 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt Nam, hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về cả chủng loại sản phẩm lẫn chất lượng và mang những sản phẩm dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Và cuối năm 2016, Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam sản xuất sữa tươi 100% organic cao cấp theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu. Việc cho ra đời sản phẩm Sữa tươi Vinamilk 100% Organic cũng đánh dấu một bước chuyển mình của Vinamilk trên hành trình hội nhập với thị trường sữa thế giới, tiên phong mở lối cho xu hướng Organic tại thị trường Việt Nam.

Dòng sữa Organic không chỉ chiến lược đầu tư nghiêm túc mà còn là tư duy lâu dài của Vinamilk

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ở đỉnh cao của sự phát triển, con người lại quay về với thiên nhiên, chọn những sản phẩm thiên nhiên thuần khiết nhất cho sức khỏe gia đình.

Hiện nay tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất và cao cấp nhất trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt như: Hoàn toàn không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc kháng sinh, hoocmon tăng trưởng hay sử dụng các thành phần biến đổi gene….

Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic có hương vị tươi ngon tự nhiên, rất giàu các chất dinh dưỡng thiên nhiên và quan trọng là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người sử dụng.

Chính vì thế, điều đó lý giải tại sao tại các nước Âu - Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic - bao gồm sữa tươi organic - đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Vinamilk đã tiên phong xu hướng organic nhằm mang đến những sản phẩm organic giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Cụ thể, Sau khi ra mắt dòng sữa tươi Vinamilk Organic theo tiêu chuẩn USDA vào cuối năm 2016 và được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao, vào tháng 03/2017, Vinamilk đã khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ tại Đà Lạt, đây cũng là trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) khảo sát và chứng nhận.

Tại sao Vinamilk chọn đầu tư phát triển sản phẩm organic? - Ảnh 1.

Trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu của Vinamilk ở Đà Lạt

Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic đánh dấu bước tiến mới của Vinamilk trên hành trình nâng cao chất lượng ngành sữa Việt Nam, đồng thời tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới.

Giờ đây, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm organic đạt tiêu chuẩn organic châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam.

"Nâng cao chất lượng dinh dưỡng của người Việt với các sản phẩm organic cao cấp từ thiên nhiên là chiến lược đầu tư nghiêm túc và tư duy lâu dài của Vinamilk"- Đại diện của Vinamilk chia sẻ.

Với kinh nghiệm 40 năm trong ngành sữa, Vinamilk đã sở hữu một hệ thống trang trại bò sữa đạt chuẩn Global GAP trải dài khắp Việt Nam. Nhưng Vinamilk khẳng định: Nếu chỉ dựa vào những thứ có sẵn thì cũng không phát triển lâu dài được.

"Chúng tôi quyết định đầu tư vào trang trại organic để người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam".

Tiên phong thôi không đủ, Vinamilk đặt mục tiêu sẽ giữ thị phần số 1 Việt Nam về sữa Organic

Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, ngành sữa Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững trong dài hạn. 

Mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 19 kg sữa/người/năm, con số này còn khá thấp so với các nước khu vực, chẳng hạn như: Trung Quốc là 22,5 kg, Malaysia là 26,7 kg, Thái Lan là 31,7 kg và Hàn Quốc là 40,1 kg (nguồn: Euromonitor).

Bên cạnh đó, Việt Nam là nước có dân số đông trên 97 triệu người và có tháp dân số với cấu trúc dân số trẻ cao. Đặc biệt, các sản phẩm sữa ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng tin dùng tại Việt Nam.

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thị trường, Vinamilk rất tự tin và nội lực của mình. Bởi lẽ, đối với nhiều doanh nghiệp sẽ là không dễ dàng để có thể thiết lập một hệ thống trang trại bò sữa để chủ động nguồn nguyêu liệu sữa tươi như những gì Vinamilk đang sở hữu.

Tại sao Vinamilk chọn đầu tư phát triển sản phẩm organic? - Ảnh 2.

Vinamilk sở hữu 12 trang trại bò sữa gồm 10 trang trại đạt chuẩn Global Gap và 2 trang trại organic đạt chuẩn châu Âu với 130.000 con bò.

Theo báo cáo Vietnam Report, Vinamilk hiện vẫn đang thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam với thị phần khoảng 55% sữa nước, 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Tính đến ngày 31/12/2018, Vinamilk sở hữu 12 trang trại bò sữa gồm 10 trang trại đạt chuẩn Global Gap và 2 trang trại organic đạt chuẩn châu Âu với 130.000 con bò.

Ngay ở dòng sữa organic – được xem là dòng sản phẩm cao cấp và giá thành cao hơn so với các dòng sản phẩm khác nhưng từ khi chào bán ra thị trường sữa organic của Vinamilk luôn trong tình trạng "đắt như t ôm tươi".

Tại sao Vinamilk chọn đầu tư phát triển sản phẩm organic? - Ảnh 3.

Nhu cầu sử dụng sữa organic của người tiêu dùng ngày càng tăng cao

Chính vì thế, Vinamilk sẽ tập trung ưu tiên phát triển trong 2018 ở các trang trại. Cụ thể, Vinamilk đã khánh thành trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa đưa quy mô của Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa lên 20 nghìn con, cung cấp sản lượng sữa ước tính 110 triệu lít sữa/năm.

Vinamilk cũng sẽ mở rộng trang trại organic ở Đà Lạt về phía Di Linh và nhập bò organic mang thai từ Úc để tăng đàn. Ở thị trường miền Tây, Vinamilk sẽ kết hợp nông trường Sông Hậu để làm organic phục vụ cho miền Tây.

Dự kiến, trong vòng 1 - 2 năm tới, Vinamilk sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu sữa organic cũng như vẫn đảm bảo nhu cầu về các dòng sản phẩm khác của người tiêu dùng.


Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
11 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
56 phút trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
3 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
3 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
3 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.