Tạm dừng thu phí đường BOT Sa Pa

19/03/2024 11:48
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng thu phí Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc số 1309/UBND-XD về việc tạm dừng thu phí Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo đó, tạm dừng thu phí (cả hai chiều) đối với Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa trong thời gian đóng đường từ ngày 14/3/2024 đến ngày 10/4/2024. Doanh nghiệp dự án phải có phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông và các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, thông tin rộng rãi để các tổ chức, cá nhân được biết.

Quá thời gian nêu trên, nếu không đảm bảo điều kiện vận hành an toàn, thông suốt thì phải dừng thu phí cho đến khi tuyến Tỉnh lộ 155 đảm bảo điều kiện vận hành bình thường. Sau khi thi công hoàn thành các hạng mục liên quan và đảm bảo điều kiện vận hành an toàn của tuyến đường, doanh nghiệp dự án báo cáo UBND tỉnh Lào Cai (qua Sở Giao thông vận tải) tiếp tục cho phép thu phí theo quy định.

Nhà thầu thi công tập trung thi công hoàn thành gói thầu XL08 theo đúng tiến độ hợp đồng dự án và các phụ lục hợp đồng đã ký. Quá trình thi công phải đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác, vận hành bình thường của dự án và thực hiện đúng các nội dung được chấp thuận.

Khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án để trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Tin mới

Tối nay một người trúng Vietlott hơn 62 tỷ đồng
2 giờ trước
Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết, tối nay (9/5) đã có khách hàng trúng giải Jackpot 1 trị giá gần 62,5 tỷ đồng, Jackpot 2 hơn 5,6 tỷ đồng. Theo quy định, khách hàng sẽ nộp thuế thu nhập cá nhân 10% tổng giá trị giải thưởng.
Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
3 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Định trồng lúa nước mùa khô, trang trại người Việt tại Angola điêu đứng
3 giờ trước
Người dân ở Angola thường không canh tác gì vào mùa khô. Nhưng ông chủ trang trại người Việt tại đây vẫn ôm mộng trồng lúa nước trái mùa.
Giá USD hôm nay 10/5: Tỷ giá trung tâm tiếp đà tăng, tự do suy giảm
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 10/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 10/5 ở mức 24.271 đồng, tăng 6 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
4 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.

Tin cùng chuyên mục

Hatchback 'quốc dân' ra mắt tại Ấn Độ: Thiết kế đẹp, nhiều trang bị hiện đại, giá khởi điểm không tới 200 triệu đồng
4 giờ trước
Suzuki Swift 2024 không chỉ được cải tiến về thiết kế mà còn có thêm trang bị tiện nghi, an toàn cùng động cơ 1.2L tiết kiệm xăng.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
5 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Bị VF 3 đè với giá sốc, Baojun Yep sắp về Việt Nam vẫn còn cửa cạnh tranh nếu tận dụng tốt các điểm mạnh này!
9 giờ trước
VinFast VF 3 đã đi trước một bước khi công bố giá bán sớm khi Baojun Yep chưa kịp về nước. Tuy nhiên, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
11 giờ trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.