Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao?

18/01/2024 02:39
Trái cây Nhật Bản như táo, lê, quýt được đánh giá có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo nên thành công ở phân khúc quà tặng, giá cả không là vấn đề lớn.

Ngày 17-1, tại TP HCM, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" để người tiêu dùng nhận diện. 

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao? - Ảnh 1

Trái cây Nhật Bản được giới thiệu tại sự kiện gồm các loại táo và quýt

Phát biểu tại sự kiện, ông Soiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM, cho biết Nhật Bản có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là: táo, lê và quýt. Tuy nhiên, hiện lê Nhật Bản hết mùa nên chỉ có táo và quýt – là những sản phẩm được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng. 

"Khách Việt Nam sang du lịch Nhật Bản rất nhiều, hi vọng người Việt Nam sẽ thưởng thức nhiều loại trái cây của chúng tôi tại Nhật" - ông Soiki Furudate nói. 

Ông Yuya Arashima, Giám đốc điều hành Star Kitchen - kinh doanh trái cây Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP HCM, nhận xét dù trái cây Nhật Bản có giá cao hơn so với các loại trái cây khác trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, trái cây Nhật Bản có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng. 

"Nhu cầu trái cây cao cấp của người Việt rất lớn. Chúng tôi mong muốn được mở cửa 2 loại quả của Nhật Bản là nho và dây tây chính thức vào thị trường Việt Nam" – ông Yuya Arashima bày tỏ.

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao? - Ảnh 2

Táo Sekaiichi cỡ trung có giá khoảng 500.000 đồng/quả

Theo ghi nhận, táo Nhật Bản trên thị trường có 3 loại chính là: Fuji khoảng 300.000 đồng/kg, táo vàng Kinsei khoảng 600.000 đồng/kg và táo đỏ Sekaiichi khoảng 800.000 đồng/kg. 

Trong đó, táo đỏ Sekaiichi có kích thước khổng lồ, từ 350gram – 800gram nên mức giá phổ biến từ 500.000 đồng/quả, cá biệt có những quả kích cỡ trên 1 kg nên có giá đến tiền triệu.

Đối với quýt Unshu Nhật Bản, giá bán phổ biến ở mức từ 500.000 – 600.000 đồng/kg, mỗi kg có từ 10-12 quả, vỏ mỏng, dễ bóc và không hạt.

Táo Nhật Bản 500.000 đồng/quả vẫn bán chạy, vì sao? - Ảnh 3

Với giá bán đắt đỏ, trái cây Nhật Bản chủ yếu tiêu thụ ở kênh cửa hàng cao cấp và được chọn làm quà tặng

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng giám đốc hệ thống cửa hàng Klever Fruit, cho biết trái cây Nhật Bản sản lượng không nhiều nên không gặp áp lực giảm giá. 

Tương tự, ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tú Phượng Tony, cũng nhận xét trái cây Nhật Bản được người tiêu dùng ưu ái bởi niềm tin "chất lượng Nhật Bản". Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe hơn nên giá cả không là vấn đề.

Tại sự kiện, các diễn giả cho biết Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược, ưu tiên số 1 của trái cây Nhật Bản.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
6 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
5 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
5 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
4 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
3 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
14 phút trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
19 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
21 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
1 ngày trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.