Tập đoàn nông nghiệp top đầu Việt Nam gửi tâm thư xin lỗi nhân viên vì buộc phải sa thải và giảm lương

15/12/2022 16:32
Năm 2022 là năm Tân Long tuyên bố những tham vọng lớn với mảng heo, do Công ty thành viên là BaF - Heo ăn chay - dẫn dắt. Hiện ông Bá cũng là Chủ tịch của BaF.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long – ông Trương Sỹ Bá – vừa có tâm thư gửi CBCNV Tập đoàn. Theo ông, do phát triển với quy mô lớn, Tân Long đang gặp khó khăn trước những biến cố khôn lường của thị trường quốc tế và trong nước như: khủng hoảng kinh tế thế giới, chiến tranh thương mại, đại dịch Covid-19…, đưa thế giới vào suy thoái, lạm phát. Chưa kể, mặt bằng lãi suất tăng mạnh gây thêm khó khăn khủng khiếp cho doanh nghiệp.

“Trước tình hình kể trên, ban lãnh đạo Tập đoàn cũng chưa có những quyết định kịp thời và chuẩn xác để ứng phó với những diễn biến khôn lường đã xảy ra. Tôi, với vai trò người đứng đầu Tập đoàn thật sự xin lỗi các bạn vì đã thực sự chưa làm tốt vai trò của mình”, tâm thư của ông Bá ghi.

Được biết, để tồn tại, năm 2023 Tân Long bắt buộc phải tái cấu trúc (tổ chức lại lao động, sàng lọc, tinh giản bộ máy nhân sự, điều chỉnh thu nhập…) đối với toàn bộ hệ thống. Ông Bá nhấn mạnh, đây chính là thời điểm thích hợp để xem xét lại các lĩnh vực ưu tiên, tìm kiếm sự khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo cách vận hành mới.

“Do vậy, chúng tôi buộc phải đưa ra các quyết định đau lòng ngoài ý muốn. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến những CBCNV nằm trong danh sách phải thôi việc trong đợt này do tái cấu trúc, cũng như những CBCNV còn ở lại phải bị giảm mức thu nhập của mình để chia sẻ khó khăn, giúp Tân Long hoàn thành cuộc tái cấu trúc này”, Chủ tịch nói.

Được biết, trong bối cảnh hiện nay, việc giảm nhân sự, giãn việc là điều khó thể tránh khỏi, không chỉ thế giới, khu vực mà cả Việt Nam.

Tân Long hiện là một trong những đơn vị kinh doanh nông sản hàng đầu Việt Nam với các mặt hàng chính là ngũ cốc, lúa gạo, hạt điều... 

Từ năm 2017, Tân Long phát triển sang mảng chăn nuôi heo, sau 2 năm thử nghiệm và sắp dừng thì Công ty bất ngờ đầu tư mạnh. Bởi, sau đại dịch tả lợn châu Phi, thị trường heo theo Tân Long mở ra cơ hội mới cho đơn vị phát triển được chuỗi 3F và làm thịt thương hiệu.

Năm 2022 cũng là năm Tân Long tuyên bố những tham vọng lớn với mảng heo, do Công ty thành viên là BaF dẫn dắt (hiện ông Bá cũng là Chủ tịch của BaF). Mới đây, BaF vừa ra mắt thương hiệu Heo ăn chay, sẽ được bán tại các cửa hàng riêng tự phát triển là SibaFood và MeatShop.

Tập đoàn nông nghiệp top đầu Việt Nam gửi tâm thư xin lỗi nhân viên vì buộc phải sa thải và giảm lương - Ảnh 1.

Tin mới

Cho một bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm: Hành động nhỏ nhưng cực hữu ích, EVN cũng khuyên thực hiện
2 giờ trước
Hành động tưởng như vô nghĩa song thực tế lại có công dụng trong việc tiết kiệm ví tiền cho chính người dùng, đặc biệt vào mùa hè.
Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
2 giờ trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hải quan Việt Nam - Mỹ ký Hiệp định về chống gian lận xuất xứ, kết nối cảng biển với nhau
3 giờ trước
Tổng cục Hải quan (Việt Nam) và Hải quan Hoa Kỳ vừa ký hiệp định hợp tác tương trợ trong lĩnh vực hải quan, trong đó có biện pháp hỗ trợ trong lĩnh vực hải quan, chống gian lận xuất xứ và thí điểm kết nối cảng biển hai nước.
Giá vàng hôm nay 18/5: Vàng thế giới lại lập đỉnh lịch sử
3 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Kết tuần, giá vàng tăng lên 2.414 USD/ounce, phá đỉnh 2.400 USD/ounce đã thiết lập 1 tháng trước.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
3 giờ trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.