Tập đoàn Pou Chen không cắt giảm lao động

22/02/2023 08:43
Những ngày qua, thông tin về việc Công ty Pou Yuen Việt Nam (TPHCM) thuộc Tập đoàn Pou Chen cắt giảm hàng nghìn công nhân khiến người lao động ở Đồng Nai lo lắng.

Tuy nhiên, ngày 21/2, đại diện các doanh nghiệp (DN) thuộc Tập đoàn Pou Chen đóng tại Đồng Nai (Công ty Pouchen Việt Nam và Công ty Pousung Việt Nam) cho biết việc sản xuất, kinh doanh của DN cơ bản ổn định, trong ngắn hạn DN chưa có kế hoạch cắt giảm lao động.

Theo ông Nguyễn Tấn Pháp - Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouchen Việt Nam (TP Biên Hòa), Công ty Pouchen Việt Nam có hơn 16.000 lao động. Thời gian qua, do thiếu đơn hàng, DN không tổ chức cho công nhân tăng ca. Công nhân được nghỉ việc ngày thứ Bảy có hỗ trợ tiền. Ông Pháp cho biết thêm, các DN thiếu đơn hàng là thực tế đã diễn ra nhiều tháng qua. Dù gặp khó khăn song Công ty Pouchen Việt Nam vẫn trả lương đầy đủ, đảm bảo đời sống cho người lao động. Ngày thứ Bảy, công ty cho công nhân nghỉ việc nhưng vẫn hỗ trợ mỗi người 180.000 đồng/ngày. Hiện, Công ty Pouchen Việt Nam chưa có kế hoạch cắt giảm lao động.

Trong khi đó, Công ty Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) có 22.000 lao động. Dù ít đơn hàng nhưng những tháng qua, DN vẫn không cắt giảm giờ làm, chỉ không tổ chức tăng ca. Ông Lê Nhật Trường - Chủ tịch Công đoàn Công ty Pousung Việt Nam cho biết, hiện tất cả các dây chuyền sản xuất tại Công ty Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Những tháng tới, DN chưa có kế hoạch cắt giảm lao động. Trường hợp chấm dứt hợp đồng với người lao động, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ làm việc với tổ chức Công đoàn trước khoảng 3 tháng.

Thực tế khoảng 4 tháng qua, các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực giày da ở Đồng Nai như Tập đoàn Phong Thái (khoảng 60.000 lao động), Công ty Taekwang Vina (hơn 35.000 lao động), Công ty Changshin Việt Nam (gần 40.000 lao động) có ít đơn hàng. DN chỉ tiến hành sản xuất trong giờ hành chính, không tăng ca.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cũng cho biết từ giữa năm 2022 đến nay nhiều DN trên địa bàn bị thiếu hụt nguyên liệu nhập khẩu, giảm đơn hàng, giảm quy mô sản xuất từ đó nhiều lao động mất việc làm, thu nhập giảm sút. Để đảm bảo đời sống công nhân, mới đây, Đồng Nai quyết định hỗ trợ người lao động mất việc hoặc tạm hoãn hợp đồng với mức 1,5 triệu đồng/người.

Theo ông Phạm Văn Cường - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, đơn vị đã tăng cường khảo sát, nắm tình hình hoạt động của DN. Kết quả cho thấy, trên địa bàn tỉnh, nhiều DN thiếu đơn hàng, phải giảm giờ làm. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng DN ồ ạt cắt giảm lao động. Do gặp khó khăn, một số DN đã thỏa thuận với người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, tạm thời cho công nhân nghỉ việc nhưng có chế độ hỗ trợ.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
11 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
5 phút trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
52 phút trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
2 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
2 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.