Tết dương lịch 2018: Phòng nghỉ tăng giá 50%, bến xe chật cứng người

31/12/2017 12:51
Giá phòng nghỉ tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng tăng cao, thậm chí có một số nơi giá tăng lên tơi 50% nhưng vẫn còn phòng để phục vụ khách.

Tại thị trấn Sapa, một trong những điểm du lịch thu hút đông du khách nhất trong dịp Tết Dương lịch, chị Hường, chủ khách sạn mini tại phố Cầu Mây cho hay, các khách sạn ở Sapa kín phòng từ giữa tháng 12.

“Khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay homestay hầu hết đều đã có khách đặt phòng từ trước. Nếu khách hàng đặt trước từ 1- 2 tháng, chỉ phải trả mức giá phụ thu dành cho dịp lễ, tết. Nhưng nếu đặt phòng trong vòng 2 tuần trở lại, sẽ phải chịu mức giá cao hơn ngày thường từ 30% đến 50%, thậm chí cao hơn”, chị chia sẻ.

Hiện, mức giá phòng nghỉ của các khách sạn mini tại khu vực trung tâm thị trấn Sapa có giá trung bình từ 550.000 đến 1.000.000 đồng/phòng/đêm, giá phòng tại các khu nghỉ dưỡng trung và cao cấp, dao động từ 1.500.000 đồng đến gần 5.000.000 đồng/phòng/đêm.

Tại thị trấn Tam Đảo, anh Dương chủ khách sạn cho hay, tính đến thời điểm này, khách sạn trên Tam Đảo đều đã kín hết phòng. Đối với những du khách đặt phòng muộn hoặc đến nơi mới tìm phòng thì cho dù có trả giá cao gấp 2 - 3 lần tiền phòng ngày lễ cũng không có phòng để ở.

Không chỉ khan hiếm phòng nghỉ, mà trong dịp tết này, nhu cầu di chuyển đi lại nhiều, người tiêu dùng cũng gặp không ít khó khăn khi đặt phương tiện di chuyển, mua vé vào các điểm vui chơi, giải trí và nhà hàng tại các địa điểm du lịch.

Kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, hầu hết hành khách đổ xô rời khỏi thủ đô Hà Nội để về quê hoặc đi chơi.

Tại bến xe Mỹ Đình, vào lúc 12 giờ trưa nay, mỗi khi xe buýt dừng tại khuôn viên bến xe, từng dòng khách ào ào xuống. Tại các quầy bán vé chật kín người xếp hàng đợi đến lượt mua.

Tại mỗi cổng vào bến xe, đều có nhân viên soát vé túc trực và những hành khách có vé trên tay mới có thể vào trong để lên xe về quê. Khu vực nhà chờ xe có rất đông hành khách đứng đợi xe lăn bánh, khi cửa mở, mọi người vội vã lên xe để tìm cho mình một chỗ ngồi thuận tiện trong hành trình về quê.

Bạn Trung Đức, sinh viên trường Đại học Hà Nội chia sẻ, mỗi lần về quê vào dịp lễ tết, tôi thường mua vé của chuyến xe khách đi thẳng.

“Đối với những chuyến xe bắt khách dọc đường, trên xe bao giờ cũng nhồi nhét chật cứng người. Bên cạnh đó, lo sợ nhà xe chặt chém nên số đông khách vào quầy mua vé”, bạn Đức cho hay.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
48 phút trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Điều kiện để bưởi Việt Nam được xuất khẩu vào Australia
30 phút trước
Việc nhập khẩu quả bưởi tươi được sản xuất từ Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
30 phút trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Giá vàng hôm nay 4/5: Tăng mạnh sau tin hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
35 phút trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ trên thế giới, nhưng trong nước vàng miếng SJC lại bất ngờ tăng vọt, có nơi tăng 1 triệu đồng/lượng ngay sau tin NHNN hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách
41 phút trước
Năm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
50 phút trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
2 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Ngành điện lý giải nguyên nhân hoá đơn tiền điện tháng 4 tại TPHCM tăng đột biến
3 giờ trước
Với nền nhiệt trung bình tại TPHCM trên 35 độ C và lên tới 40 độ C vào buổi trưa đã khiến nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt điện… tại các công ty, xí nghiệp và hộ gia đình tăng cao, dẫn đến việc điện năng tiêu thụ rơi vào bậc 4-5-6 theo Quy định về giá bán lẻ điện của Bộ Công thương ban hành năm 2023. Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đó là lý do khiến hoá đơn tiền điện tháng 4 tăng đột biến.
Sở hữu bạt ngàn rừng, Việt Nam vẫn phải mua lượng lớn mặt hàng này từ Nga: nhập khẩu tăng 1.000%, có mặt trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất
3 giờ trước
Việt Nam đã chi gần 500 triệu USD để nhập khẩu mặt hàng này trong 3 tháng đầu năm.