Tết Nguyên đán Giáp Thìn, có 86.357 lượt hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

15/02/2024 10:18
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.115 lượt chạy tàu, phục vụ 86.357 lượt hành khách.

Thông tin tới tình hình hoạt động vận tải trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo Thành ủy Hà Nội, UBND TP.Hà Nội về tình hình trật tự an toàn giao thông, công tác vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ ngày 7/2/2024 (28 Tết) đến hết ngày 13/2/2024 (mùng 4 Tết), vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt chạy 73.382 lượt xe, phục vụ khoảng 5.021 nghìn lượt hành khách.

Đối với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.115 lượt chạy tàu, phục vụ 86.357 lượt hành khách.

"Tình hình an toàn giao thông, không xảy ra vụ va chạm nào xảy ra liên quan tới xe buýt nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Các lượt đường sắt đô thị vận hành được đảm bảo an toàn", ông Thường cho hay.

Theo ông Thường, an ninh trật tự trên tuyến tốt, không xảy ra vụ mất an ninh trật tự trên các tuyến buýt và tuyến đường sắt đô thị số 2A.

Như vậy, từ ngày 7/2/2024 đến hết ngày 13/2/2024, hệ thống vận tải hành khách công cộng tại TP.Hà Nội đã vận hành ổn định, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Trong kỳ nghỉ này, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí, duy trì 7 tổ kiểm tra giám sát hoạt động và phối hợp với các đơn vị điều hành mạng lưới vận tải hành khách công cộng đúng kế hoạch, vận hành an toàn và đúng biểu đồ.

Đồng thời, bố trí nhân viên trực tổng đài tại văn phòng số 1 Kim Mã trong giờ hành chính để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách có nhu cầu tư vấn thông tin về vận tải hành khách công cộng .

Theo dự kiến của Sở GTVT Hà Nội, trong ngày 14/2 (mùng 5 Tết, ngày cuối kỳ nghỉ lễ) nhu cầu đi lại bằng VTHKCC sẽ còn tăng cao do người dân trở lại Thủ đô để chuẩn bị đi làm, đi học.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt , tàu điện vào tất cả các ngày lễ trong năm.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, dịp lễ Tết, khách vãng lai, khách du lịch có nhu cầu sử dụng xe buýt , tàu điện tăng cao. Việc miễn phí vé là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại và thuận tiện, thu hút người dân sử dụng.

Theo Điều 112 Bộ luật Lao động, Việt Nam hiện có 11 ngày nghỉ lễ chính thức gồm: Tết Dương lịch (1 ngày), tết Nguyên đán (5), giỗ Tổ Hùng Vương (1), Ngày thống nhất và Quốc tế lao động (2), Quốc khánh (2 ngày).

Giải thích việc không miễn phí với vé tuần, vé tháng, Sở GTVT Hà Nội cho rằng hai loại hình vé này đã được ưu đãi so với vé lượt thông thường và được phép không giới hạn chuyến đi trong thời gian vé có hiệu lực.

Cùng đó, vé tuần, vé tháng còn được áp dụng các chính sách giảm giá 50% cho nhóm học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. Mức giá vé tháng hiện nay khá thấp so với thu nhập bình quân của người lao động.

Hơn nữa, để miễn phí cho vé tuần, tháng cần cộng thêm ngày sử dụng cho hành khách. Theo các đơn vị khai thác vận hành, công tác này làm phức tạp cho hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Sở GTVT đề xuất chỉ áp dụng miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt , tàu điện trong 11 ngày lễ, Tết.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
31 phút trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
2 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
2 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Nữ du khách nổi giận vì người bán hàng rong "chém" 500 nghìn đồng 3 quả dứa
3 giờ trước
Chứng kiến sự việc, rất nhiều người dân xung quanh đã chạy tới cố gắng xoa dịu sự giận dữ của nữ du khách, đồng thời yêu cầu người bán hàng rong trả lại tiền.
Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
6 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
7 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.