Thắng lớn ở Oscars 2020, Parasite tiếp tục thiết lập kỷ lục doanh thu phòng vé mới, kiếm thêm gần 9 triệu USD chỉ trong 1 tuần

18/02/2020 15:34
Kể cả khi đã phát hành phiên bản DVD vào cuối tháng 1 vừa qua, sức hút của Parasite vẫn khiến không ít khán giả sẵn sàng bỏ thêm tiền ra rạp để được thưởng thức bộ phim này trên màn ảnh lớn.

Tại lễ trao giải Oscars diễn ra vào ngày 10/2 vừa qua, Parasite (Ký sinh trùng) đã làm nên lịch sử khi trở thành tác phẩm không sử dụng ngôn ngữ Anh đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Thành tích này đặc biệt ấn tượng khi năm nay, Parasite phải đối đầu với rất nhiều đối thủ đáng gờm khác như The Irishman của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese, Once Upon A Time In Hollywood của Quentin Tarantino hay Joker - cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý của fan hâm mộ trong 3 tháng cuối năm 2019. Bên cạnh đó, Parasite còn giành luôn tượng vàng ở 3 hạng mục cực kì quan trọng khác là Đạo diễn/Kịch bản gốc xuất sắc nhất (dành cho Bong Joon-ho) và Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Thắng lớn ở Oscars 2020, Parasite tiếp tục thiết lập kỷ lục doanh thu phòng vé mới, kiếm thêm gần 9 triệu USD chỉ trong 1 tuần - Ảnh 1.

Parasite đã làm nên lịch sử tại Oscars 2020 một cách xứng đáng và đầy thuyết phục. Nhưng những kỷ lục của bộ phim này vẫn chưa dừng lại ở đó.

Tròn 1 tuần sau đêm đăng quang lịch sử, Parasite tiếp tục thể hiện sức hút của mình tại các phòng vé toàn cầu. Bộ phim này đã nhanh chóng bỏ túi thêm 8,8 triệu USD trong tuần vừa qua, với 5,5 triệu USD đến từ 2 ngày cuối tuần (15-16/2), tăng 234% so với 1 tuần trước đó (theo số liệu của boxofficemojo - chuyên trang thống kê doanh thu của các tác phẩm điện ảnh theo từng tuần).

Điều này cũng giúp Parasite xác lập nên 1 kỷ lục mới: Bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên sau Oscars cao nhất trong vòng 10 năm qua. Cụ thể, Parasite đã đạt mức doanh thu 179 triệu USD trên toàn cầu, với 44,5 triệu USD đến từ quê nhà Hàn Quốc và số còn lại đến từ thị trường quốc tế. Hiện tại, có đến hơn 2000 cụm rạp lớn nhỏ trên thế giới vẫn đang phát sóng bộ phim này.

Chưa hết, vào cuối tháng 1 vừa qua, Parasite đã chính thức phát hành phiên bản DVD tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả giờ đây không nhất thiết phải ra rạp mà vẫn có thể thưởng thức kiệt tác của Bong Joon-ho ngay tại nhà của mình. Chính vì vậy, kỷ lục doanh thu phòng vé mới của Parasite lại càng trở nên ấn tượng, bởi dường như fan hâm mộ không hề ngần ngại bỏ thêm tiền để được thưởng thức bộ phim chiến thắng Oscars năm nay trên màn ảnh lớn.

Thắng lớn ở Oscars 2020, Parasite tiếp tục thiết lập kỷ lục doanh thu phòng vé mới, kiếm thêm gần 9 triệu USD chỉ trong 1 tuần - Ảnh 2.

Chiến thắng tại Oscars 2020 đã giúp sức hút của Parasite trở nên lớn hơn bao giờ hết, thôi thúc khán giả tiếp tục ra rạp để thưởng thức kiệt tác này, kể cả trước đó họ đã xem đến 2 - 3 lần.

Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích của Comscore nhận định: “Parasite là một minh chứng cho thấy nền tảng chiếu phim không thực sự quan trọng, mà yếu tố then chốt nằm ở chất lượng của bộ phim. Dù là chiếu ngoài rạp, hay trên bất cứ dịch vụ streaming nào hiện nay, Parasite cũng chẳng gặp khó khăn gì và vẫn đủ sức thu hút khán giả. Bộ phim này sẽ luôn thành công dù được phát sóng trên nền tảng nào đi nữa”.

Cùng với những thắng lợi mới về mặt doanh thu, Parasite hiện cũng là một trong những bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất từ các chuyên trang uy tín hàng đầu thế giới. Rotten Tomatoes đã không ngần ngại chấm 99% cho kiệt tác này cùng lời nhận xét có cánh: “Một bộ phim được xây dựng rất thông minh, nhiều lớp nghĩa và đánh thẳng vào những vấn đề xã hội đương thời. Parasite chính là tinh hoa của đạo diễn/biên kịch Bong Joon-ho”.

HBO cũng đã nhanh chóng hợp tác với đạo diễn tài năng này để sản xuất một series truyền hình lấy cảm hứng từ chính Parasite, kéo dài trong khoảng 5 - 6 tập phim. Theo Movieweb cho biết, Mark Ruffalo cũng sẽ góp mặt trong dự án này.

Theo Movieweb


Tin mới

Vì sao có thứ nước khác bán được giá đến cả trăm USD, Việt Nam chỉ 5 USD?
10 giờ trước
Châu Âu có thời điểm bán đến 100 USD mỗi tín chỉ carbon. Trong khi đó, đơn giá thỏa thuận trong chương trình tín chỉ carbon với WB là 5 USD/tấn CO2.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore
10 giờ trước
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: 3 tháng đầu năm 2024 đánh dấu sự vươn lên của Việt Nam bởi lần đầu tiên chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần, kim ngạch cao hơn so với Ấn Độ (6,96%) và Thái Lan (8,28%). Cùng đó, Ấn Độ, Thái Lan lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo với kim ngạch lần lượt là 33,63 triệu SGD và 33,16 triệu SGD. Cả 3 nước xuất khẩu hàng đầu chiếm 91,21% thị phần gạo tại Singapore.
Vàng tăng giá 5 tuần liên tiếp
10 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 19/4 và ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp. Bao trùm thị trường là tâm lý lo ngại về các hoạt động trả đũa giữa Iran và Israel - nhân tố đã kích thích nhu cầu đối với các tài sản vốn được coi là nơi
iPhone 16 màu tím đẹp lịm tim, thiết kế cụm camera mới!
8 giờ trước
Những ngoại hình hứa hẹn đưa thế hệ iPhone 16 nối tiếp của Apple trở thành siêu phẩm trong năm 2024.
Các ông lớn TMĐT kiếm hơn 71.000 tỷ đồng trong quý I/2024, một ngành hàng tăng trưởng gần 150%
7 giờ trước
Đây là ngành hàng liên tiếp nằm ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/4: Thị trường tự do và ngân hàng tiếp đà lập đỉnh
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 15/4 đến ngày 19/4 tăng từ 24.096 lên mức 24.260 VND/USD, tăng 164 đồng so với đầu tuần.
Cập nhật lãi suất tiết kiệm tháng 4: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất
11 giờ trước
Từ đầu tháng 4, lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng có xu hướng tăng trở lại. Nguyên nhân chính của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi vào ngân hàng có xu hướng giảm, tăng trưởng tín dụng chuyển biến tích cực.
Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
1 ngày trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
1 ngày trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".