Thanh Bùi, Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý En Poite: Việt Nam cần nhiều người truyền cảm hứng hơn là các blogger và influencer

16/07/2020 20:33
Trong buổi trao đổi về những xu hướng mới định hình tương lai của công nghiệp giải trí truyền thông của Đại học Fulbright, nghệ sĩ Thanh Bùi, Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý En Poite cho rằng, giới trẻ Việt Nam đang quá chạy theo xu hướng, dễ bị ảnh hưởng của mạng xã hội và nhắn nhủ: "Các bạn nên chậm lại một chút".

Trong buổi trao đổi với chủ đề "Ngành công nghiệp giải trí và Truyền thông tương lai", Thanh Bùi cho rằng điều thú vị trong giới trẻ Việt Nam là sự khao khát muốn học hỏi. Tuy  nhiên, nghệ sĩ này vẫn băn khoăn về một vấn đề: đó là giới trẻ Việt Nam đang quá chạy theo xu hướng, dễ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và chưa tìm được bản sắc cá nhân của mình.

Nam nghệ sĩ chia sẽ: "Các bạn trẻ vì chưa trải qua những khó khăn của các thế hệ trước, lại muốn mọi thứ quá nhanh. Khi mọi thứ đến nhanh thì các bạn lại muốn được thành công nhanh, các bạn chưa đủ kiên cường, chưa đủ sự bền vững trên con đường mình đi".

Trong thời đại công nghệ hiện nay, khi thế giới ngày càng bị chi phối bởi các hoạt động kỹ thuật số, thì ngành marketing thông qua các blogger và influencer phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở Việt Nam.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của ngành marketing thông qua các blogger và influencer, nghệ sĩ Thanh Bùi nhận xét, đây là một ngành công nghiệp "mỳ ăn liền".

Các kênh truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng và những nền tảng này là nơi blogger hay influencer chủ yếu kết nối với người tiêu dùng. Những blogger hay influencer trên các nền tảng như Instagram, Youtube, Facebook,… dễ dàng đạt được hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu lượt theo dõi, có thể tương tác và gây dựng niềm tin với người tiêu dùng một cách dễ dàng.

Thanh Bùi, Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý En Poite: Việt Nam cần nhiều người truyền cảm hứng hơn là các blogger và influencer - Ảnh 1.

Khi nhìn vào một bức tranh rộng hơn, Thanh Bùi chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Việt Nam cần thêm những người lãnh đạo, những người truyền cảm hứng hơn là những blogger, những influencer. Việt Nam rất cần những người thực sự thành công và những câu chuyện để truyền lửa cho các bạn trẻ". Trong khi các influencer hay các blogger có thể dễ dàng ảnh hưởng đến một thị trường tiêu thụ sản phẩm nào đó, họ không thể là những người truyền đạt thông tin hay cảm hứng để thúc đẩy mọi người đi vào hành động.

Các nhân vật truyền cảm hứng sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi trong lối sống, truyền lửa và là động lực thúc đẩy hành động. "Chúng ta cần họ để thúc đẩy mọi người có thể làm được những công việc có chiều sâu", Thanh Bùi nói.

Nghệ sĩ chia sẻ, anh đang băn khoăn về việc các bạn trẻ Việt Nam sẽ dễ mất đi tính bền bỉ, khi mà mọi thứ đến quá nhanh. Anh phân tích thêm: "Thiếu tính bền sẽ dẫn đến những bệnh về tâm lý, rối loạn âu lo, trầm cảm".

Điều cuối cùng, Thanh Bùi có nhắn nhủ với các bạn trẻ: "Các bạn nên chậm lại một chút để có thể thấy được các giá trị trong công việc mình đang làm".

Tin mới

Giá thực phẩm sắp chạm đáy
11 giờ trước
Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.
Nóng: NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4
49 phút trước
Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.
Thị trường vàng khát nguồn cung, đấu thầu vẫn ế, bao giờ mới "hạ nhiệt"?
24 phút trước
Trên thực tế, ở thời điểm này, rất ít doanh nghiệp dám "ôm" 1.400 - 2.000 lượng vàng, bởi việc trữ một khối lượng vàng giá cao trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh là rất rủi ro.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
44 phút trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Cập nhật giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC bất ngờ bật tăng mạnh, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay mở phiên bất ngờ bật tăng mạnh, chính thức vượt mốc 84 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng, có nơi tăng 2,1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa sáng nay.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng: Báo cáo về kinh tế số phải khách quan, trung thực
2 giờ trước
Chủ trì phiên họp lần thứ VIII Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số với trọng tâm là thảo luận về kinh tế số, Thủ tướng yêu cầu các báo cáo về phát triển kinh tế số phải trên tinh thần khách quan, trung thực, có minh chứng bằng số liệu cụ thể.
Hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán nguy cơ đóng cửa
4 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán của Việt Nam lo phải đóng cửa vì khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04%.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
5 giờ trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.
Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng
6 giờ trước
Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá giữa hàng loạt mẫu SUV hạng C, nổi bật hiện tại là Haval H6, bên cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, hay Subaru Forester...