Thành phố đầu tiên của Đức cấm dùng nước nóng, tắt đèn công cộng, rục rịch đối phó với mùa đông thiếu khí đốt

30/07/2022 13:35
Đây là thành phố đầu tiên của nước Đức đề ra quy định sử dụng nước lạnh tại nơi công cộng. Mục tiêu của họ là tiết kiệm năng lượng hết mức có thể để đối phó với nguy cơ thiếu hụt khí đốt trong tương lai.

Trong bối cảnh châu Âu chuẩn bị đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt tự nhiên có thể xảy ra vào mùa đông tới, thành phố Hanover của Đức đã cấm sử dụng nước nóng tại các tòa nhà công cộng và đưa ra một số biện pháp nhằm giảm thiểu sử dụng năng lượng.

Văn phòng thị trưởng thông báo: "Mỗi kWh tiết kiệm được sẽ giảm tiêu hao khí đốt dự trữ trong các bình chứa".

Đây là thành phố đầu tiên của Đức chuyển sang dùng nước lạnh tại các tòa nhà công cộng. Nước nóng tại các cơ quan chính phủ, phòng tập thể thao hay bể bơi sẽ bị cắt.

Thị trưởng Belit Onay cho biết: "Mục tiêu là giảm mức tiêu thụ năng lượng của chúng ta xuống 15%. Đây là cách ứng phó đối với tình trạng thiếu khí đốt đang gây ra thách thức lớn đối với các thành phố, đặc biệt là đối với một thành phố lớn như Hanover".

Ông nói thêm rằng không ai đoán trước được tình hình hiện tại nhưng chính quyền đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể.

Trên khắp Liên minh châu Âu, các quốc gia thành viên đang chạy đua để tiết kiệm và dự trữ khí đốt cho mùa đông. Vào ngày 26/7, các bộ trưởng năng lượng đã đồng ý về nguyên tắc cắt giảm 15% khí đốt từ tháng 8 đến tháng 3 năm sau.

EU đã cố gắng cắt giảm nhanh chóng khí đốt nhập khẩu của Nga kể từ tháng 2. Các quốc gia châu Âu cam kết sẽ chấm dứt hoàn toàn sự phụ thuộc này vào năm 2027.

Đức là đầu tàu kinh tế của châu Âu. Quốc gia này trước nay phụ thuộc nhiều vào khí đốt của Nga để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Đức đã cố gắng giảm tỷ lệ nhập khẩu khí đốt của Moscow từ mức 55% xuống 35%.

Tháng trước, tập đoàn năng lượng quốc doanh Gazprom của Nga đã cắt giảm 60% lượng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1. Động thái này khiến Đức phải tuyên bố tình trạng "khủng hoảng khí đốt" và kích hoạt giai đoạn 2 của chương trình khí đốt khẩn cấp 3 giai đoạn.

Đầu tuần này, Gazprom một lần nữa cắt giảm lượng khí đốt xuống còn 20% công suất với lý do bảo trì đường ống.

Theo CNN

https://cafef.vn/thanh-pho-dau-tien-cua-duc-cam-dung-nuoc-nong-tat-den-cong-cong-ruc-rich-doi-pho-voi-mua-dong-thieu-khi-dot-20220730110927194.chn

Tin mới

Đọc 'tâm thư' lúc nửa đêm Elon Musk gửi toàn bộ nhân viên Tesla sau khi sa thải 10% nhân sự toàn cầu: 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện'
3 giờ trước
CEO Tesla cho rằng việc này là cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng xe điện số một thế giới.
Thiếu máy bay dịp lễ 30-4, các hãng hàng không khắc phục cách nào?
4 giờ trước
Trước tình trạng thiếu máy bay, các hãng hàng không Việt Nam khắc phục bằng việc thuê ướt các máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, tăng cường bay đêm…
Điện mái nhà tự sản, tự tiêu: Bộ Công Thương nói phát triển không giới hạn, nhưng chỉ mua giá 0 đồng
4 giờ trước
Bộ Công Thương vừa công bố bản dự thảo lần 1 Nghị định về quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mái nhà tự sản, tự tiêu nhưng chỉ mua với giá 0 đồng.
Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều hành sớm hơn
4 giờ trước
Bộ Công Thương thông báo, thời gian điều hành giá xăng dầu kỳ này sẽ được thực hiện vào thứ Tư (17/4), thay vì thứ Năm (18/4) như thường lệ do trùng ngày nghỉ lễ.
Nhân viên nhà hàng bất ngờ, phấn khích khi Tim Cook xuất hiện
4 giờ trước
Khi nhận ra vị khách đặc biệt đặt bàn từ cách đó khá lâu là Tim Cook, CEO của Apple, cả nhân viên và quản lý của nhà hàng Madam Hiền (Hà Nội) đều bất ngờ, sửng sốt.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 16/4: Xuất hiện ngân hàng mua USD với giá hơn 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/4 ở mức 24.141 VND/USD, tăng 45 đồng so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.934-25.348 đồng.
Giá bán USD của ngân hàng tăng cao nhất trong lịch sử, Ngân hàng Nhà nước hành động thế nào?
6 giờ trước
Tỷ giá VND/USD tại các ngân hàng thương mại liên tục “nổi sóng” và giá bán lên mức cao nhất trong lịch sử từ năm 2000 đến nay, lên hơn 25.300 đồng. Với tốc độ biến động của tỷ giá VND/USD hiện nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ làm gì để bình ổn thị trường?
Loạt ô tô ngân hàng thanh lý giá siêu rẻ, bỏ ra 55 triệu là có thể sở hữu 1 chiếc
9 giờ trước
Nhiều mẫu ô tô đang được ngân hàng thanh lý ồ ạt với mức giá cực hời thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
17 giờ trước
Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.