Thế hệ Y – nhân tố vàng tiên phong trải nghiệm “thanh toán phi tiền mặt"

07/10/2020 13:30
Thế hệ Y – còn được gọi là Millennials (1980-2000) được sinh ra và lớn lên trong một thế giới công nghệ, dịch vụ phát triển vượt trội.

Từ ban đầu, thế hệ Gen Y nhanh chóng tiếp cận, học hỏi, xây dựng thói quen tiêu dùng văn minh và họ đã trở thành những nhân tố tiên phong trong việc trải nghiệm, dẫn dắt tạo ra các sự thay đổi khác biệt cho xã hội.

Thế hệ Y - tiên phong trải nghiệm sự thay đổi

Tại Việt Nam, thế hệ Y được xem là thế hệ vàng, sinh ra trong giai đoạn chuyển mình và phát triển của đất nước, vì vậy Gen Y có lợi thế hơn với các thế hệ khác khi luôn là nhân tố tiên phong được trải nghiệm những phát minh tiến bộ mới.

Điểm nổi bật của thế hệ Y là có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi, nên nhanh chóng hòa nhập với những thay đổi của xã hội. Thêm vào đó thế hệ Y còn là những người tiêu dùng đề cao tính cá nhân hóa, muốn sự thỏa mãn nhanh chóng. Họ chú trọng tốc độ, sự thuận tiện, hiệu quả trong mọi giao dịch.

Khảo sát cho thấy, Thế hệ Y là động lực của sự phát triển số. 90% trong số họ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh... 78% đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua hàng trực tuyến trong 30 ngày qua. Có cầu ắt có cung, hàng loạt các dịch vụ, phương thức thanh toán mới hỗ tiện lợi. Từ đó, bước đầu đã đưa việc thanh toán online qua e-banking hay sử dụng thẻ visa/ master của ngân hàng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi từ thành phố đến nông thôn.

Hình thức "Thanh toán phi tiền mặt" hiện nay cũng trở nên khá phổ biến tạo Việt Nam, các bạn trẻ thế hệ Gen Y đã bắt đầu học hỏi, xây dựng thói quen tiêu dùng văn minh này.

Sự vượt trội trong cách thức thanh toán còn được thể hiện rõ nét ở những trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng, minh bạch, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là trong giao dịch thông qua thẻ, ebanking, ví điện tử... Họ cập nhật trên mạng xã hội đời sống thường ngày bằng những hình ảnh check-in khi đi mua sắm, thanh toán vé máy bay… chỉ với một chiếc thẻ visa vừa gọn nhẹ, vừa an toàn. Họ hào hứng về sự tiện lợi khi chỉ cần ngồi một chỗ và trả tiền điện, tiền nước, internet qua e-banking. Không chỉ Gen Y, giải pháp thanh toán văn minh này còn thích ứng với tất cả người dùng ở mọi độ tuổi.

Thế hệ Y – nhân tố vàng tiên phong trải nghiệm “thanh toán phi tiền mặt - Ảnh 1.

Techcombank – Ngân hàng tiên phong nắm bắt xu hướng "thanh toán phi tiền mặt"

Tiêu dùng thông minh với giải pháp thanh toán vượt trội

Chúng ta vẫn thường nhắc nhau về khái niệm tiêu dùng thông minh. Đó là cách chúng ta lựa chọn những sản phẩm – dịch vụ chất lượng để tiết kiệm chi phí tối ưu.

Không khó để tìm kiếm những hình thức thanh toán phi tiền mặt hiện nay, nhất là khi các ngân hàng đang nỗ lực đơn giản hoá quy trình thủ tục đăng ký để hỗ trợ người tiêu dùng. Ví như, với giải pháp "bộ đôi thanh toán vượt trội" của Techcombank, người dùng có thể dễ dàng sở hữu tài khoản e-banking hay một chiếc thẻ thanh toán Techcombank Visa chỉ với vài bước đăng ký, sau đó là đã có thể thực hiện ngay mọi giao dịch TTKDTM.

Đã xa rồi cái thời mà người dùng phải trả đủ loại chi phí từ mở thẻ, phí chuyển tiền, phí giao dịch… Với bộ đôi giải pháp thanh toán vượt trội của Techcombank, khách hàng sẽ được hỗ trợ miễn hoàn toàn phí mở thẻ và không tốn bất cừ phí giao dịch nào khi chuyển khoản, thanh toán hóa đơn/dịch vụ qua e-banking, đồng thời được "hoàn tiền 1% không giới hạn" cho bất cứ chi tiêu mua sắm sử dụng thẻ thanh toán Techcombank. Tính sơ trong 3 năm qua, số tiền Techcombank trả về cho khách hàng là hơn 600 tỷ thông qua chính sách miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử.

Thế hệ Y – nhân tố vàng tiên phong trải nghiệm “thanh toán phi tiền mặt - Ảnh 2.

Bộ đội giải pháp thanh toán vượt trội Techcombank đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xu hướng tiêu dùng thông minh

Việc các doanh nghiệp cùng chung tay để xây dựng nền tảng thanh toán số hoá chính là "đòn bẩy" để tiến tới một xã hội thanh toán phi tiền mặt. Là những người dẫn đầu xu hướng, hơn ai hết, mỗi người của thế hệ Gen Y đều ý thức rằng lan toả giải pháp thanh toán phi tiến mặt đến với cộng đồng là điều cần thiết và một xã hội vượt trội chỉ khi mỗi cá nhân hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong sự phát triển chung đó.

Mới đây, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Techcombank tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi khuyến khích khách hàng, nhất là khách hàng trẻ hành động vì "một xã hội phi tiền mặt". Cụ thể, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán Techcombank chi tiêu mua sắm trực tuyến sẽ có cơ hội được hoàn tiền lên đến 1,8 triệu đồng thong thời gian từ 5/10 đến hết 31/12/2020. Thông chi tiết các bạn có thể xem tại - http://bit.ly/UudaitheTCB

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
4 giờ trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
4 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
3 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
2 giờ trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
2 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
31 phút trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
54 phút trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Phải làm gì khi bị Ransomware tấn công?
4 giờ trước
Tháng 2/2024 được cho là tháng hoàn toàn hỗn loạn trong không gian mạng khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công tống tiền bằng mã độc Ransomware. Thiệt hại kinh tế từ các vụ tấn công mạng và các vụ mất dữ liệu lên tới hàng tỷ đô. Ngay cả các doanh nghiệp lớn được cho là có đầu tư vào an toàn thông tin cũng lúng túng
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
10 giờ trước
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.