Thẻ tín dụng nội địa – xu hướng mới trong thanh toán tại Việt Nam

29/11/2021 07:30
Thẻ tín dụng nội địa sẽ góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và đẩy lùi các hoạt động tín dụng đen, một trong những mục tiêu quan trọng và dài hạn mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra cho các Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Xuất hiện chính thức vào năm 2002, chiếc thẻ ghi nợ nội địa đầu tiên của Việt Nam đã đánh dấu cho sự đổi mới của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và hoạt động thanh toán thẻ Việt Nam nói riêng. Đến nay, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện và hoạt động của nhiều loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ trả trước, thẻ ghi nợ quốc tế… Qua thời gian, hoạt động thanh toán thẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, điển hình là trong 05 năm trở lại đây, các ngân hàng thương mại đã tích cực cho ra mắt các sản phẩm cũng như tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại theo xu hướng công nghệ 4.0 vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, chất lượng dịch vụ thẻ cũng như độ an toàn trong thanh toán thẻ tiếp tục được các ngân hàng chú trọng và nâng cao.

Đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã phối hợp với một số ngân hàng tại Việt Nam cho ra mắt sản phẩm mới, thẻ tín dụng nội địa. Việc ra mắt sản phẩm mới này đã được các chuyên gia tài chính đánh giá cao bởi giúp khách hàng có thêm phương thức thanh toán mới và có thêm sự lựa chọn trong việc sử dụng thẻ, góp phần gia tăng cạnh tranh giữa các thành viên tham gia thị trường thanh toán tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thẻ tín dụng nội địa còn góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và đẩy lùi các hoạt động tín dụng đen, một trong những mục tiêu quan trọng và dài hạn mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra cho các Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, vào tháng 03/2021, OCB đã phối hợp với NAPAS cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa sử dụng công nghệ Chip chuẩn VCCS mang tên OCB Natural, với thiết kế hoàn toàn mới mang thông điệp gần gũi thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Và gần đây nhất, tại Hội thảo "Tiến tới quốc gia không tiền mặt" do báo Tuổi Trẻ tổ chức vào ngày 19/11/2021, OCB và NAPAS đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục xây dựng các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tăng thêm số lượng thẻ tín dụng sử dụng tại các kênh giao dịch hiện có của mỗi bên phù hợp với định hướng chiến lược đã cùng thống nhất. Việc ký kết này nhằm tăng cường thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa và phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN.

Thẻ tín dụng nội địa – xu hướng mới trong thanh toán tại Việt Nam - Ảnh 1.

OCB Natural - trợ thủ tài chính đắc lực của người Việt Nam. Ảnh: OCB

Bà Lưu Hồng Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thẻ cho biết: "Thẻ tín dụng nội địa OCB Natural là sản phẩm phù hợp cho hầu hết người dân trong các hoạt động chi tiêu mua sắm thường ngày. Đây cũng là sản phẩm được coi như một giải pháp tài chính dự phòng ngay khi cần thiết với mức lãi suất thấp, chỉ khoảng 1,2%/tháng. OCB rất vui mừng khi mà chỉ trong vòng 2 tháng ra mắt, sản phẩm này đã được sự đón nhận và ủng hộ của rất nhiều khách hàng với hơn 1.000 thẻ đã được mở mới".

Thẻ tín dụng nội địa OCB Natural hội tụ đầy đủ tất cả tính năng của một chiếc thẻ tín dụng quốc tế, bao gồm: Thanh toán giao dịch trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện nước, thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng offline, trên lãnh thổ Việt Nam.... Ngoài chức năng thanh toán, đây được coi là một giải pháp dự phòng tài chính thông minh dành cho khách hàng khi có nhu cầu tiền mặt khẩn cấp. Theo đó, khách hàng có thể rút tiền mặt miễn phí, với hạn mức rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ tại tất cả các ATM trên toàn quốc,miễn lãi lên đến 55 ngày, nếu khách hàng thanh toán sau 55 ngày, mức lãi suất cũng rất ưu đãi, chỉ khoảng 1,2%/tháng. Đây là sự hỗ trợ tài chính của OCB dành cho khách hàng trước những khó khăn chung do tình hình dịch bệnh Covid hiện nay.

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng nội địa OCB Natural sử dụng công nghệ chip chuẩn VCCS giúp tăng cường bảo mật. Với Contactless – công nghệ thanh toán không tiếp xúc hiện đại nhất hiện nay, khách hàng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận thanh toán có biểu tượng cột sóng không tiếp xúc là đã có thể thực hiện giao dịch. Việc chi tiêu mua sắm trở nên dễ dàng, nhanh chóng, hiện đại và an toàn, chắc chắn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi sở hữu chiếc thẻ OCB Natural.

Nhằm thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng nội địa OCB Natural, đẩy mạnh thanh toán và giao dịch qua thẻ, OCB đang triển khai chương trình miễn phí thường niên năm đầu tiên cùng rất nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lên đến 50% tại hàng ngàn điểm thanh toán trên tất cả các lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, giáo dục, cho đến du lịch, nghỉ dưỡng, làm đẹp. Không kém cạnh thẻ tín dụng quốc tế, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng nội địa OCB Natural cũng đồng thời được tham gia chương trình mua sắm trả góp 0% lãi suất mọi nơi, đa lĩnh vực, linh hoạt kỳ hạn với mức phí ưu đãi chỉ từ 1%. Đặc biệt với phương châm đồng hành cùng khách hàng trước mọi rủi ro và bảo vệ sức khỏe, trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2021, OCB cũng đã triển khai ưu đãi trả góp 0% lãi suất và phí khi thanh toán các gói bảo hiểm Generali qua thẻ tín dụng tại các CN/ PGD trên toàn quốc.

Vừa sử dụng thẻ tín dụng nội địa OCB Natural để thanh toán tại siêu thị điện máy, chị Thanh Thủy (Quận Tân Bình, TP. HCM) cho biết, chiếc máy lạnh mới mua của chị được hưởng chính sách trả góp lãi suất 0%, mỗi tháng chị chỉ phải trả 1 khoản thông qua thanh toán điện tử, không mất thêm phí. Có thẻ này, chị còn được giảm 30% mỗi lần mua sắm tại một số cửa hàng nên rất tiết kiệm.

Lãnh đạo OCB cho biết thêm, trong thời gian tới, Ngân hàng cũng sẽ không ngừng gia tăng những ưu đãi giảm giá trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, y tế để mang lại những lợi ích thiết thực nhất dành cho khách hàng và cộng đồng xã hội.

Để sở hữu thẻ tín dụng nội địa OCB Natural, khách hàng có thể đăng ký mở thẻ ngay trên ứng dụng Ngân hàng số OMNI, website OCB hoặc liên hệ bất kỳ Chi nhánh/PGD OCB gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện chiến lược chuyển đổi số, tại Hội thảo "Tiến tới quốc gia không tiền mặt" do báo Tuổi Trẻ tổ chức vào ngày 19/11/2021, OCB và NAPAS đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục xây dựng các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tăng thêm số lượng thẻ tín dụng sử dụng tại các kênh giao dịch hiện có của mỗi bên phù hợp với định hướng chiến lược đã cùng thống nhất. Việc ký kết này nhằm tăng cường thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa và phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
2 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
37 phút trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
34 phút trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
16 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
21 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
22 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.