Thị trường không thuận lợi, một doanh nghiệp thủy sản phải tạm dừng phát hành cổ phiếu

22/12/2022 15:46
Chốt phiên 22/12, SPV "tắt thanh khoản" và dừng ở mốc tham chiếu 13.200 đồng/cp.

HĐQT CTCP Thủy Đặc Sản (mã CK: SPV) vừa công bố Nghị quyết về việc tạm dừng thực hiện phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Lý do đưa ra là do tình hình thị trường không thuận lợi cho việc triển khai chào bán, ảnh hưởng đến lợi ích của Công ty và quyền lợi của Cổ đông.

HĐQT SPV cho biết sẽ xem xét thời điểm phù hợp và đảm bảo lợi ích của các bên để thực hiện phương án phát hành cổ phiếu trong thời gian tới.

Theo kế hoạch ban đầu, Thủy Đặc Sản đã thông qua phương án chào bán thêm 5,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1. Giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022 sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Nếu thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên mức 162 tỷ đồng. Số tiền 54 tỷ đồng thu được từ chào bán sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của Công ty.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của SPV gần như “tắt thanh khoản”, chỉ 100 cổ phiếu khớp lệnh cũng khiến thị giá của SPV biến động mạnh. Chốt phiên 22/12, SPV dừng ở mốc tham chiếu 13.200 đồng/cp và không có cổ phiếu nào được khớp lệnh. Hiện, cổ phiếu này vẫn đang giao dịch trong vùng giá hồi đầu năm.

Thị trường không thuận lợi, một doanh nghiệp thủy sản phải tạm dừng phát hành cổ phiếu - Ảnh 1.

CTCP Thủy Đặc Sản được thành lập từ năm 1983 và thực hiện cổ phần hóa từ năm 2002. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm đông lạnh từ hải sản, nông sản… SPV được giao dịch trên thị trường UPCOM từ tháng 02/2017.

Không chỉ SPV tạm dừng phát hành cổ phiếu, mới đây, chứng khoán APEC (APS) ra thông báo rút hồ sơ chào bán cổ phiếu ra công chúng với lý do đưa ra là diễn biến thị trường chứng khoán không thuận lợi, ảnh hưởng đến việc phát hành và lợi ích của cổ đông. Đồng thời, Hội đồng Quản trị (HĐQT) CTCP Điện Gia Lai (mã GEG) cũng thông qua việc tạm dừng chào bán hơn 30,37 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 14.000 đồng/cổ phiếu.

Tương tự, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) dự kiến trình xin ý kiến cổ đông thông qua việc hủy phương án chào bán 150 triệu cổ phiếu riêng lẻ năm 2022 theo nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 10/2/2022 trong cuộc họp cổ đông bất thường lần 2 sắp tới.

Việc các doanh nghiệp dừng, tạm hoãn, thay đổi kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán không còn nhiều thuận lợi, thanh khoản sụt giảm, dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi thị trường khi lãi suất huy động theo chiều hướng tăng.

Tin mới

Vải thiều Thanh Hà bán gần 600.000 đồng/kg ở siêu thị Úc
4 giờ trước
Khoảng 1 tấn vải thiều Thanh Hà đầu vụ 2024 đã được một doanh nghiệp xuất khẩu sang Úc. Giá niêm yết tại siêu thị quốc gia này là 34,99 AUD/kg, tương đương gần 600.000đồng/kg.
Hồ tiêu tiếp tục neo ở vùng giá cao mới
4 giờ trước
Giá hồ tiêu lại tiếp tục tăng khá mạnh trong khoảng gần 1 tuần gần đây. Giá tiêu tăng mạnh trong thời gian gần đây là do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu từ Mỹ, Trung Quốc, EU đang tăng.
Trào lưu hoa quả thượng lưu siêu đắt đỏ xuất hiện tại Mỹ
3 giờ trước
Ngoài Nhật Bản, trào lưu hoa quả với mức giá trên trời cũng đã xuất hiện tại thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.
Hạn hán, sâu bệnh ảnh hưởng nặng tới năng suất cây cà phê
3 giờ trước
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, những trận mưa đầu mùa bắt đầu xuất hiện giải
Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
2 giờ trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì trong chiến lược phát triển margin của VPBankS?
11 giờ trước
Với bệ phóng là ngân hàng “mẹ” VPBank, Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã lọt top 10 CTCK cho vay nhiều nhất. Dư nợ cho vay của VPBankS tại 31/3/2024 đạt gần 9.000 tỷ đồng, bằng hơn 3 lần so với cuối năm 2022 – mức tăng trưởng lớn nhất trong top 10 CTCK có lượng margin lớn nhất thị trường.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội "bác" đề xuất tăng tiền đặt cọc đấu giá đất vì "tài sản đặc thù"
12 giờ trước
UBTVQH cho rằng, việc nâng mức tiền đặt trước đối với một số tài sản đặc thù như quyền sử dụng đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư, quyền khai thác khoáng sản và tài sản khác là không phù hợp vì các tài sản đặc thù này thường có giá trị rất lớn.
Cổ phiếu FPT liên tục phá đỉnh: Thời của cổ phiếu công nghệ hay SCIC làm giá để bán giá cao?
21 giờ trước
Cổ phiếu FPT của ông Trương Gia Bình liên tục chinh phục định giá mới trong lịch sử hoạt động đã đưa vốn hoá của doanh nghiệp tăng cao. Các cổ phiếu công nghệ khác cũng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư khi nhiều mã trong ngành bật tăng từ tháng 4, đẩy mặt bằng giá lên cao.
Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
16/05/2024 06:21
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.