Thông xe 2 chiều cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

30/12/2023 10:43
Hôm nay (30.12), cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chính thức cho xe lưu thông 2 chiều sau 6 ngày thông xe.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, từ 30.12, đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chính thức thông xe 2 chiều. Các phương tiện có thể lưu thông hướng từ TP.HCM đi Cần Thơ và ngược lại.

Thông xe 2 chiều cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã chính thức thông xe 2 chiều

T.T

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết những ngày qua, hàng trăm thiết bị máy móc cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân phải thi công suốt ngày đêm, tranh thủ ăn - ngủ ngay trên công trường để đảm bảo tiến độ.

Dự án cũng đã đưa vào sử dụng 2 nút giao QL80 và nút giao Chà Và, tăng tính kết nối cho các phương tiện ô tô từ Vĩnh Long để đi TP.HCM và đi TP.Cần Thơ. Như vậy, phương tiện từ miền Tây đi lên TP.HCM đã có thể nhập làn vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao Chà Và (tỉnh Vĩnh Long) để đi về hướng cầu Mỹ Thuận 2. Tốc độ tối đa cho phép của các phương tiện ô tô trên cao tốc là 90km/giờ, tốc độ tối thiểu là 60km/giờ.

Thông xe 2 chiều cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 2

Hướng xe ra/vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao Chà Và

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Quy mô giai đoạn 1 hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Dự án có chiều dài 23 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Điểm đầu tại Km107+363 (P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long), kết nối với DA cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại Km130+337 (TX.Bình Minh, Vĩnh Long), kết nối với QL1 tại nút giao Chà Và.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 là hai mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ dài 120 km. Hai dự án đưa vào khai thác có nhiều ý nghĩa trong giảm thiểu ùn tắc, rút ngắn 50 km từ TP.HCM đi thủ phủ miền Tây, tương đương thời gian đi khoảng 2 giờ, thay vì 3,5 giờ như trước đây.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
3 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
2 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
2 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
9 phút trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
1 phút trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Tin cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
10 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
21 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
21 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
1 ngày trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.