Thông xe kỹ thuật cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên

05/02/2024 11:02
Sau 7 tháng thi công, cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên đoạn qua nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc, TP.Thái Nguyên chính thức hoàn thành và thông xe kỹ thuật.

Sáng 5/2, Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên đoạn qua nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc, TP.Thái Nguyên chính thức hoàn thành và thông xe kỹ thuật .

Đây là cầu vượt đường sắt có kết cấu dầm thép đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Công trình có tổng chiều dài 620m, bề rộng mặt cầu 8,5m, trọng lượng gần 100 tấn với tổng mức đầu tư 158 tỷ đồng.

Cầu vượt đường sắt này có điểm đầu là đường Quang Trung, cách tim đường sắt 272m; điểm cuối nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, cách tim đường sắt 348m.

Bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ, mặt cầu được thảm bê tông nhựa thiết kế 2 làn xe hỗn hợp với vận tốc qua cầu là 40km/h. Cầu được thiết kế với 6 nhịp dầm hộp thép liên hợp.

Bên cạnh đó, công trình còn có các hạng mục khác như: Hè đường, bó vỉa, dải phân cách, hệ thống thoát nước mưa, điện chiếu sáng… Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thái Nguyên làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là liên danh Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long và Công ty CP BDC GROUP.

Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên được triển khai tại một trong những nút giao thông có mật độ phương tiện đông đúc bậc nhất TP.Thái Nguyên.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, giảm ùn tắc, hạn chế xung đột giao thông tại vị trí giao cắt giữa các tuyến đường Hoàng Văn Thụ - Quang Trung - Việt Bắc và tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên. Đồng thời, tăng cường kết nối giao thông, tạo thêm điểm nhấn không gian đô thị của TP.Thái Nguyên.

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật , ông Nguyễn Văn Tuệ - Phó Chủ tịch UBND TP.Thái Nguyên cho biết, ngày 16/12/2020, HĐND TP.Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết số 24/NQ-HĐND về việc Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên với tổng mức đầu tư 158,1 tỷ đồng. Tháng 7/2023, UBND TP.Thái Nguyên đã hoàn tất các thủ tục phê duyệt dự án và khởi công công trình vào. Cho đến nay, sau 7 tháng tập trung thi công, cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành và đảm bảo các điều kiện để thông xe kỹ thuật .

Để việc xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên đảm bảo tiến độ, Phó Chủ tịch UBND TP.Thái Nguyên biểu dương và ghi nhận sự đóng góp công sức của các đơn vị Chủ đầu tư, đơn vị thi công dự án, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị quản lý trên địa bàn có tuyến đường chạy qua để dự án sớm hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
10 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
9 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
9 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
8 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
8 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Bị VF 3 đè với giá sốc, Baojun Yep sắp về Việt Nam vẫn còn cửa cạnh tranh nếu tận dụng tốt các điểm mạnh này!
4 giờ trước
VinFast VF 3 đã đi trước một bước khi công bố giá bán sớm khi Baojun Yep chưa kịp về nước. Tuy nhiên, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
2 giờ trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.
Hàng loạt "tên tuổi lớn" bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản
6 giờ trước
Cục Thuế Đà Nẵng vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn.
Thủ tướng yêu cầu 11 tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Hồng có kế hoạch ưu tiên các khu "đất vàng", vị trí đắc địa
6 giờ trước
Cùng yêu cầu triển khai quy hoạch vùng Đồng bằng Sông Hồng phải "nói thật, làm thật, hiệu quả thật", Thủ tướng đề nghị các địa phương phải dành quỹ đất đẹp, vị trí đắc địa ưu tiên cho sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế người dân.