Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc

19/03/2024 10:44
Hyundai Venue sở hữu ngoại hình bắt mắt thời trang, đồng thời đem đến cho người lái cảm giác vui thú khi cầm lái nhờ cỗ động cơ mạnh nhất phân khúc

Ngoại hình nhiều cá tính

Trình làng tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/12/2023, Hyundai Venue nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại. Sau 2 tháng đầu năm 2024, doanh số mẫu xe này đạt 293 xe.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 1
Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 2

Hyundai Venue có thiết kế ngoại thất mang ảnh hưởng của mẫu xe đàn anh Palisade với lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm, khoảng sáng gầm 195 (mm). Trọng lượng của Hyundai Venue là  gần 1,2 tấn.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED, sử dụng thấu kính hội tụ projector được bao bọc trong cụm đèn ban ngày LED tích hợp, Đèn xinhan được đẩy lên trên cao.. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió kích thước lớn, viền ốp xung quanh tăng thêm vẻ hầm hố.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 3
Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 4

La-zăng hợp kim 5 chấu kép mới, sơn hai màu, kích thước 16 inch đi kèm với bộ lốp 215/60 tiêu chuẩn. Những lô xe đầu tiên, cả với chiếc xe trải nghiệm này được sử dụng lốp của thương hiệu MRF, khá xa lạ ở Việt Nam. Tuy vậy theo tìm hiểu, đây là thương hiệu lốp nội địa lớn nhất của Ấn Độ.

Phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu LED với thiết kế trending hiện nay kéo ngang đuôi xe. Các chi tiết đèn hậu mang phong cách tạo hình chi tiết dạng pixel tương đồng như các thiết kế xe điện đương đại của Hyundai .

Trải nghiệm cho sức mạnh bất ngờ

Hyundai Venue sử dụng động cơ xăng Kappa 1.0L 3 xilanh tăng áp sản sinh ra công suất tối đa 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 172 Nm. Xe chỉ có lựa chọn dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco tiết kiệm, Normal cân bằng và Sport thể thao giúp bổ trợ cho người lái khi vận hành.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 5
Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 6

Động cơ này của Hyundai tại châu Âu sử dụng  van cửa xả (waste-gate) điều khiển điện để tối ưu hoá dòng chảy, đồng thời cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp và độ nhạy của bướm ga; cùng với bộ phun xăng áp suất lên tới 200 bar, nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải.  Đây là điều cần thiết với 1 động cơ kích cỡ nhỏ, hướng đến tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Venue tiêu chuẩn trang bị hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TCS), camera lùi, cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hai túi khí, còn phiên bản đặc biệt và cao cấp có 6 túi khí.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 7
Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 8

Về vận hành, khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Hyundai Venue tỏ ra là chiếc xe khá “ngoan”, cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Chạy trên cao tốc, mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn.

Khi di chuyển trên khu vực đồi núi với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.

Do sử dụng lốp dày 215/60, xe chạy khá êm dù mặt đường không đẹp. Ngoài ra, nhờ gầm cao 200 mm, Hyundai Venue vượt địa hình xấu, offroad nhẹ khá đơn giản. Hộp số ly hợp kép cho thấy khả năng chuyển số nhanh nhẹn, giúp xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.

Chuyển qua Sport Mode, Venue tỏ ra dữ dằn hơn hẳn. Những cú đạp ga được đáp ứng nhanh chóng khi chiếc xe vọt lên không chút ngần ngại. Điều này tỏ ra vượt trội hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc khi vẫn còn 1 khoảng lặng “suy nghĩ” rồi mới tăng tốc di chuyển. Lúc này chiếc xe không còn êm nữa, tiếng động cơ vọng vào cabin khá rõ.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc - Ảnh 9

Những âm thanh gầm gừ của động cơ mỗi khi dồn số đẩy vòng tua tạo momen chuẩn bị cho những cú tăng tốc khiến người lái khá phấn khích, dĩ nhiên là trong khuôn khổ một mẫu xe bình dân cỡ A. Riêng xét về cảm giác lái, Venue là chiếc xe đem đến sự thú vị cũng như sức mạnh di chuyển lớn nhất phân khúc.

Mặc dù còn thiếu sót ở việc thiếu hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense, xong Venue đã làm khá tốt công việc tạo nên một chiếc SUV đủ đẹp, đủ dùng ở tiện nghi và đủ mạnh mẽ, tạo nên niềm vui vận hành cho số đông.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
10 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
10 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
10 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
9 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

71.472.676 VNĐ / lượng

2,337.68 USD / toz

0.31 %

+ 7.22

Bạc

SILVER

831.373 VNĐ / lượng

27.19 USD / toz

-0.60 %

- -0.16

Đồng

COPPER

256.055.124 VNĐ / tấn

458.00 UScents / lb

1.07 %

+ 4.85

Bạch kim

PLATINUM

28.623.558 VNĐ / lượng

936.20 USD / toz

0.32 %

+ 3.00

Nickel

NICKEL

488.327.394 VNĐ / tấn

19,256.50 USD / mt

0.52 %

+ 99.50

Chì

LEAD

56.043.598 VNĐ / tấn

2,210.00 USD / mt

0.11 %

+ 2.50

Nhôm

ALUMINUM

65.122.153 VNĐ / tấn

2,568.00 USD / mt

0.18 %

+ 4.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng trong nước tăng không ngừng sau đấu thầu
13 giờ trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận tiếp tục tăng mạnh trong nước. Vàng SJC hiện đã vượt mốc 85 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn cũng vượt mốc 76 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC ghi nhận liên tục tăng sau khi Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng lần 1 sau 11 năm dừng hoạt động này.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
14 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
15 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".
Cập nhật giá vàng hôm nay 26/4: Vàng miếng SJC tăng như "lên đồng", vượt 85 triệu đồng/lượng
1 ngày trước
Giá vàng hôm nay 26/4: Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng phi mã so với mở phiên sáng. Vàng miếng SJC vượt mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn 9999 cũng vượt 76 triệu đồng/lượng.