Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nhân sự

02/02/2024 02:19
Nhờ công nghệ, những tác vụ, thủ tục, quy trình hành chính trong quản lý lao động phải thực hiện thủ công sẽ được giảm xuống đáng kể.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nhân sự - Ảnh 1

Báo cáo thường niên Chuyển đổi số (CĐS) doanh nghiệp năm 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho thấy 48,8% doanh nghiệp đã từng sử dụng một số giải pháp CĐS nhưng hiện tại không còn sử dụng do giải pháp chưa phù hợp. Chỉ có 6,2% đã hoàn thành xác định mục tiêu CĐS và chỉ 7,6% đã từng bước xây dựng kế hoạch trong ngắn và dài hạn để CĐS. Ngoài ra, hầu hết doanh nghiệp được khảo sát thực hiện CĐS mang tính khá rời rạc, nhằm quản lý từng chức năng hoạt động riêng rẽ mà thiếu đi sự kết nối mang tính đồng bộ.

Trong bối cảnh đó, Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam - Vietnam Human Resources Association (VNHR) đã kết nối các chuyên gia, giúp thay đổi doanh nghiệp theo định hướng Thích Ứng Linh Hoạt Thông qua Chuyển Đổi Số.

Sáng ngày 30/1/2024, VNHR đã tổ chức buổi ký kết hợp tác chính thức cùng với 5 đối tác gồm:

Dale Carnegie Việt Nam - Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm

CareerBuilder Nay Là CareerViet - Kênh Việc Làm Đáng Tin Cậy.

C- Talents - Thành viên của SUCCESS PARTNER

JobTest - Nền tảng hướng nghiệp và Đánh giá năng lực trực tuyến

AIID - Liên Minh Phát Triển Nguồn Nhân Lực Số Việt Nam

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Lê Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch VNHR: “Nhờ có công nghệ, những tác vụ, thủ tục, quy trình hành chính trong quản lý lao động phải thực hiện thủ công được giảm xuống đáng kể. Bởi lẽ lâu nay, bộ phận HR tốn khá nhiều thời gian và công sức vào công tác “hành chính” và giải quyết sự vụ, mà không còn thời gian để tập trung vào việc chăm sóc, quản lý và phát triển đội ngũ nhân tài và nguồn nhân lực trong tổ chức của mình, là mấu chốt giúp doanh nghiệp phát triển”.

Trong 5 đối tác của VNHR kể trên, 4 trong 5 có ứng dụng Big Data (dữ liệu lớn) một trong những thành tố giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định khi thu hút nhân tài, đồng hành cùng cộng đồng nhân sự uy tín nhất Việt Nam. Đơn cử như, CareerViet hiện nay có 2 triệu việc làm đăng tuyển mỗi ngày và 200 triệu ứng viên trên khắp thế giới cùng hàng triệu ứng viên tại Việt Nam, giúp tạo nên một hệ sinh thái HR Tech ứng dụng công nghệ phục vụ cho việc tìm kiếm, thu hút, và giữ chân nhân tài. Cũng như CareerViet, VNHR đồng hành cùng PeopleX Hiring là giải pháp tuyển dụng số hàng đầu tích hợp công nghệ AI giúp doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả chọn lựa nhân sự ưu tú.

VNHR sẽ đồng hành cùng 100 chuyên gia đến từ 24 lĩnh vực ngành nghề với JobTest để giúp giải bài toán nguồn nhân lực đang gặp hiện nay.

Với kinh nghiệm và bề dày lịch sử phát triển, cùng đội ngũ chuyên gia của các bên, VNHR đang đồng hành cùng các nhà lãnh đạo từ thu hút nhân tài tới đào tạo phát triển nhân viên, để triển khai chuyển đổi số một cách toàn diện, hiệu quả và bền vững cùng giải thành công bài toán lớn với nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở mọi quy mô trên khắp Việt Nam.

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
11 phút trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Cư dân mạng than trời vì tiền điện tăng gấp đôi gấp ba tháng trước, có người lên đến cả chục triệu đồng
22 phút trước
Nắng nóng vào đợt đỉnh điểm kéo theo hóa đơn tiền điện cũng liên tục tăng cao khiến nhiều người choáng váng.
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
34 phút trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Cà phê 'ngóng trông' tín hiệu mùa vụ
47 phút trước
Giá cà phê trong nước cũng như giao dịch trên sàn quốc tế liên tục phá đỉnh lịch sử. Điều này khiến cho không chỉ thị trường trong nước mà ngay cả thị trường thế giới đều đang ngóng trông vào các tín hiệu mùa vụ từ các nước có nguồn cung lớn. Mối lo ngại về vụ cà phê không thuận lợi ở Brazil và Việt Nam đang tích cực hỗ trợ giá cà phê lên cao.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
55 phút trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là

Tin cùng chuyên mục

Mazda BT-50 âm thầm bị rút khỏi thị trường Việt Nam
6 giờ trước
Mẫu bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tình trạng "không kèn không trống", khi gặp khó khăn chồng chất.
Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô: Chú trọng phát triển đô thị vệ tinh
15 giờ trước
Việc điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa là thời cơ nhưng cũng là thách thức đối với công tác quy hoạch cho phát triển đô thị Thủ đô. Trong đó, chuyên gia nhận định Hà Nội cần chú trọng phát triển 5 đô thị vệ tinh góp phần tạo nên diện mạo mới về không gian đô thị.
Đại gia nước ngoài đổ bộ, chi hơn 1,7 tỷ USD vốn ngoại "săn" bất động sản Việt Nam
15 giờ trước
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT, tính đến 20/4, Việt Nam thu hút được hơn 9,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó hai lĩnh vực là công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản đứng đầu.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
21 giờ trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.