Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại

15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…

Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ những thông tin xung quanh chủ đề: Chiến lược phát triển doanh nghiệp thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; thúc đẩy tiến trình chuyển đổi và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và đầu tư.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã trao đổi với diễn giả về một số nội dung như: Tái cấu trúc doanh nghiệp, quản trị rủi ro, những vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số, khai thác thế mạnh thương mại điện tử..

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có thêm thông tin, kinh nghiệm và kiến thức hữu ích xoay quanh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư trên môi trường số.

Nói về chiến lược phát triển doanh nghiệp thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, TS. Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings cho hay, trong xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, chúng ta muốn tồn tại và phát triển bền vững thì buộc phải liên kết với phần còn lại của thế giới. Cách đi nhanh nhất là phải khôn khéo chọn các đối tác mạnh và phù hợp.

"Mọi thứ xung quanh ta thay đổi quá nhanh về phương thức, quy mô và công nghệ. Dừng 1 ngày là chúng ta mất 3 ngày cơ hội. Hãy thay đổi tư duy, "Keep Running", Làm việc, "Teamwork" để nhanh chóng nâng cao năng lực cốt lõi, phát triển tăng tốc, hiệu quả và dẫn đầu. Đó là con đường duy nhất để tồn tại và phát triển bền vững" - ông Phạm Đình Đoàn chia sẻ.

Còn theo ông Lê Nguyễn Trường Giang - Viện trưởng Viện Chiến lược Chuyển đổi số (DTSI), chuyển đổi số là một tiến trình quá độ cho phép các doanh nghiệp kiến tạo nên những năng lực cần thiết để đi từ truyền thống tới môi trường mới với sự kết hợp hiệu quả giữa người-máy. Đây là một chuyến tàu đã được khởi động, đang được gia tốc và ngày càng trở thành tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp, nếu không muốn bị bỏ lại hoặc tụt hậu, hoặc biến mất.

Chuyển đổi số là một tiến trình giải pháp, nhưng sẽ chẳng thể có giải pháp nào nếu chúng ta thực sự không biết doanh nghiệp của mình phải thay đổi, điều chỉnh và chuyển đổi cái gì, để đạt được gì và tại sao cần phải làm vậy? Bên cạnh đó, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và đầu tư như thế nào?

Theo ông Lê Nguyễn Trường Giang, cần nắm rõ hiện trạng mà thích nghi hiệu quả, có được cơ sở để ra quyết định hiệu quả, điều hành hiệu quả và nâng cao được khả năng tự vận hành, xác lập được các mục tiêu và chỉ tiêu hợp lý, duy trì được việc tập trung vào lợi thế cạnh tranh cốt lõi và có được chiến lược phát triển hiệu quả.

Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư" là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của Hội nghị Chiến lược phát triển kinh tế tư nhân năm 2024, triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ninh.

Trước đó, vào sáng 14/4, cũng tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều thương hiệu.

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
7 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
5 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
3 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
3 ngày trước
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.