Tỉ phú Dietrich Mateschitz, đồng sáng lập hãng nước tăng lực Red Bull, qua đời

23/10/2022 12:56
Ông Dietrich Mateschitz, đồng sáng lập hãng nước tăng lực Red Bull và cũng là người sáng lập đội đua F1 và một đế chế thể thao cùng tên, đã qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian dài lâm bệnh.

Theo báo Guardian , tỉ phú người Áo Dietrich Mateschitz qua đời ngày 22-10 sau quãng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Ông Mateschitz sinh ngày 20-5-1944, là tỉ phú giàu nhất tại Áo với giá trị tài sản ròng ước tính 27,4 tỉ USD, theo Forbes .

Năm 1984, ông đã đồng sáng lập Red Bull cùng với doanh nhân người Thái Lan Chaleo Yoovidhya. Ông Mateschitz đã biến Red Bull trở thành thức uống phổ biến toàn cầu.

20 năm sau, ông Mateschitz mua lại đội đua F1 (Công thức 1) Jaguar và đổi tên thành Red Bull Racing.

Năm 2010, Sebastian Vettel đã giành được danh hiệu F1 đầu tiên của Red Bull, rồi sau đó giành tiếp bốn danh hiệu. Tay đua Max Verstappen của Red Bull đã giành được chức vô địch thứ hai liên tiếp tại Giải Grand Prix Nhật Bản vào đầu tháng này.

"Chúng tôi rất buồn khi biết tin Dietrich qua đời - Christian Horner, đội trưởng đội đua Red Bull, cho biết - Ông ấy là một người đàn ông đáng kinh ngạc và là một người đầy cảm hứng".

Giám đốc điều hành giải đua F1 Stefano Domenicali mô tả Mateschitz là "một thành viên cực kỳ được kính trọng và được yêu mến của gia đình Formula One".

"Ông ấy là một doanh nhân có tầm nhìn xa, là người đã giúp thay đổi môn thể thao này và tạo ra thương hiệu Red Bull được cả thế giới biết đến", ông Stefano Domenicali nói.


Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
7 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
2 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
45 phút trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
3 phút trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
15 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
16 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Giá USD hôm nay 19/5: Thị trường tự do bất ngờ giảm mạnh
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/5: Trên thế giới, đồng bạc xanh thiết lập 1 tuần suy giảm, "rơi" từ mốc 105 xuống 104 khi thị trường tiếp tục xoay quanh thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong nước, thị trường phi chính thức bất ngờ giảm mạnh vào phiên cuối tuần.
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
17 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.