Tiềm năng ngành khách sạn Việt Nam 2024 và tầm nhìn chiến lược của Ascott

15/03/2024 08:00
Ông David Cumming, tân Tổng Quản lý vùng Việt Nam, Campuchia và Miến Điện của The Ascott Limited (Ascott) - thương hiệu điều hành dịch vụ lưu trú thuộc CapitaLand Investment, chia sẻ về tiềm năng ngành khách sạn Việt Nam và tầm nhìn chiến lược cho Ascott trong vai trò mới của mình.

Xin ông hãy chia sẻ tầm nhìn của mình về tương lai của Ascott tại khu vực?

Tôi rất vinh dự được dẫn dắt Ascott tại Việt Nam, Campuchia và Miến Điện bước vào một kỷ nguyên mới, một giai đoạn phát triển mới của ngành công nghiệp khách sạn.

Tại Hội nghị và Triển lãm Công nghiệp Khách sạn châu Á (AHICE) 2024, Ascott đã vừa giới thiệu chiến dịch "Ascott Unlimited" – một chuỗi các sáng kiến kéo dài một năm nhằm đánh dấu tham vọng đột phá của mình nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, hướng tới một tương lai với những khả năng không giới hạn trong bối cảnh thay đổi toàn cầu và quan điểm du lịch ngày càng phát triển.

Kể từ ngày đầu thành lập vào năm 1984 với việc khai trương The Ascott Singapore, Ascott đã phát triển thành nhà quản lý tiên phong trong lĩnh vực căn hộ dịch vụ tại châu Á - Thái Bình Dương. Trong những năm qua, công ty đã xây dựng thương hiệu của riêng mình và thực hiện các thương vụ mua lại mang tính chiến lược và nhanh chóng thâm nhập thị trường . Hiện nay, Ascott là nhà điều hành dịch vụ lưu trú tích hợp theo chiều dọc, với khoảng 950 cơ sở kinh doanh tại 220 thành phố trên toàn cầu với 14 thương hiệu.

Tại Việt Nam, Ascott đã khẳng định là một thương hiệu đáng tin cậy trong ngành, đặc biệt với Somerset là thương hiệu căn hộ dịch vụ vô cùng quen thuộc với khách hàng doanh nghiệp và khách lưu trú dài hạn nhờ không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Bước tiến tiếp theo là mở rộng danh mục kinh doanh sang lĩnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhằm hướng tới nhóm du khách lưu trú ngắn ngày.

Tiềm năng ngành khách sạn Việt Nam 2024 và tầm nhìn chiến lược của Ascott - Ảnh 1

Toàn cảnh khu căn hộ dịch vụ Somerset Ho Chi Minh City

Tiềm năng ngành khách sạn Việt Nam 2024 và tầm nhìn chiến lược của Ascott - Ảnh 2

Phòng chờ cư dân tại Somerset Hoa Binh Hanoi

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mở thêm các dịch vụ bổ trợ, bao gồm dịch vụ ẩm thực (F&B), dịch vụ du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện (MICE), dịch vụ spa,... những khía cạnh mà trước đây chưa được khai thác triệt để trong mô hình căn hộ dịch vụ.

Năm 2024 cũng sẽ đánh dấu cột mốc kỷ niệm 40 năm thành lập của Ascott và 30 năm hoạt động tại Việt Nam, vì vậy tôi rất háo hức khi được đồng hành cùng Ascott dần hiện thực hóa các mục tiêu đã được đề ra trong năm nay.

Xin ông hãy chia sẻ về những tiềm năng và cơ hội của ngành công nghiệp khách sạn tại Việt Nam trong năm 2024?

Năm 2023, du lịch Việt Nam đón 12,6 triệu khách quốc tế, tăng 200% so với năm 2022, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và triển vọng tích cực của ngành du lịch trong năm 2024. Bên cạnh đó, quyết định gia hạn thị thực lên 90 ngày sẽ mang lại nhiều sự linh hoạt hơn cho du khách và mở ra nhiều cơ hội cho hoạt động du lịch trong năm tới.

Trong nước, thị trường du lịch nội địa cũng đang phát triển mạnh mẽ nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu - những người có khả năng chi tiêu và nhu cầu du lịch cao. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận thấy tiềm năng trong lĩnh vực du lịch xanh khi khách du lịch hiện nay ưu tiên các điểm đến có các hoạt động thân thiện với môi trường. Một lĩnh vực khác có nhu cầu tăng cao trong năm 2024 là MICE, khi mà nhiều doanh nghiệp đã quay lại hoạt động và tổ chức sự kiện.

Nhìn chung, ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024 có những dấu hiệu lạc quan về tăng trưởng với sự phục hồi của khách du lịch và khách doanh nghiệp. Các Cơ quan và ban ngành liên quan cần tăng cường việc quảng bá sâu rộng hơn về hình ảnh của Việt Nam, từ đó hỗ trợ tốc độ hồi phục và tăng trưởng của ngành.

Vậy The Ascott Limited đã chuẩn bị những gì trước những cơ hội và thách thức này?

Ascott đã và đang có những thay đổi để đón đầu các xu hướng mới trong ngành, đồng thời điều chỉnh chiến lược mở rộng danh mục kinh doanh để trở thành nhà cung cấp dịch vụ lưu trú trọn gói. Cụ thể, chúng tôi sẽ dồn lực tập trung vào các bộ phận thúc đẩy hiệu quả hoạt động, song song bổ nhiệm thêm vị trí Giám đốc Vận hành, Giám đốc Thương mại và chuyên gia về F&B, spa, MICE và thị trường bán buôn.

Tại các khu căn hộ dịch vụ, chúng tôi sẽ bổ sung và vận hành dịch vụ F&B và spa của riêng mình. Trong khi đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sẽ giới thiệu những trải nghiệm F&B và spa mới. Bán buôn và MICE sẽ là thay đổi cần thiết tiếp theo trong mô hình kinh doanh của chúng tôi.

Tiềm năng ngành khách sạn Việt Nam 2024 và tầm nhìn chiến lược của Ascott - Ảnh 3

Khu vực nhà hàng tại Anmira Resort & Spa Hoi An by The Unlimited Collection

Ngoài ra, mức độ nhận diện thương hiệu cũng là điều mà chúng tôi cần tập trung phát triển trong năm 2024 này, đặc biệt là 14 thương hiệu của Ascott cùng các lợi ích về chương trình khách hàng thân thiết Ascott Star Rewards. Cuối cùng là các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đầu tư mạnh mẽ để tạo thêm nhiều thay đổi tích cực hơn trong cách thực hiện các nỗ lực phát triển bền vững.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
3 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
39 phút trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
49 phút trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
4 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
8 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
10 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Đền bù giải tỏa nút giao Tân Vạn Đường Vành đai 3 qua Bình Dương
11 giờ trước
TP.Dĩ An (Bình Dương) phấn đấu đến hết quý II/2024 hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 khu vực nút giao Tân Vạn, đoạn công trình phức tạp nhất toàn tuyến để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.