Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của Jack Ma: Sống tại Tokyo suốt 6 tháng qua

29/11/2022 23:40
Tờ Financial Times cho biết tỷ phú công nghệ Trung Quốc đã sống ở Tokyo suốt gần nửa năm qua.

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng và không xuất hiện trước công chúng, hành tung của Jack Ma, người sáng lập Alibaba và từng là doanh nhân giàu nhất Trung Quốc, vừa được tờ Financial Times tiết lộ. Theo đó, Jack Ma đã sống ở trung tâm thành phố Tokyo, Nhật Bản suốt 6 tháng qua cùng với gia đình.

Nguồn tin cho biết, trong thời gian Jack Ma ở Nhật Bản, ông này đã dành thời gian đến suối nước nóng và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở vùng nông thôn của Tokyo. Ngoài ra, Jack Ma cũng thường xuyên đi đến Mỹ và Israel.

Sau khi các nhà chức trách Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt với các công ty công nghệ, Jack Ma gần như biến mất khỏi công chúng. Hai năm trước, vị tỷ phú này đã chỉ trích các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay sau đó, Ant Group, một start-up tài chính tách ra từ Alibaba và được Jack Ma trực tiếp lãnh đạo đã bị đình chỉ kế hoạch IPO. Hiện nay, công ty này vẫn đang xoay sở giữa những quy định của nhà chức trách Trung Quốc.

Ngay cả Alibaba của Jack Ma cũng đang phải đối mặt với hàng loạt trở ngại liên quan tới các quy định chống độc quyền. Thậm chí, trang bán hàng trực tuyến này còn gánh chịu án phạt kỷ lục lên tới 2,8 tỷ USD vì hành vi độc quyền vào năm ngoái.

Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của Jack Ma: Sống tại Tokyo suốt 6 tháng qua - Ảnh 1.

Kể từ khi gặp biến cố, Jack Ma có một vài lần xuất hiện trước công chúng ở các quốc gia khác nhau, bao gồm cả Tây Ban Nha và Hà Lan. Ông dành ít thời gian ở Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Theo nguồn tin, ở Tokyo, Jack Ma hầu như không gây sự chú ý. Ông có đầu bếp và đội ngũ an ninh riêng. Các hoạt động xã hội của Jack Ma hầu như chỉ dành cho các nhóm cá nhân nhỏ trong một câu lạc bộ nằm ở trung tâm quận Ginza xa hoa của Tokyo và một câu lạc bộ khác ở khu tài chính Marunouchi, đối diện với Cung điện Hoàng gia.

Các thành viên tiết lộ, câu lạc bộ ở Ginza có những hoạt động sầm uất nhưng hầu như nằm ngoài cái nhìn của công chúng. Nó dành cho những người Trung Quốc giàu có đang sống ở Tokyo hoặc những người đang đi công tác dài ngày. Những người có liên quan đến nghệ thuật hiện đại của Nhật Bản cho biết Jack Ma đã trở thành một nhà sưu tập năng nổ.

Tuy nhiên, bạn thân của tỷ phú sáng lập Alibaba cho biết ông đã chuyển sang vẽ màu nước trong thời gian này để giết thời gian. Những người khác thì nói rằng Jack Ma dùng thời gian ở Nhật để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bên ngoài lĩnh vực công nghệ và tài chính số cốt lõi. Phần lớn quyền lực của Jack Ma ở Alibaba và Ant Group đều đã được chuyển giao cho thế hệ lãnh đạo mới.

Nơi ở của Jack Ma là chủ đề được đồn đoán nhiều kể từ khi ông xuất hiện trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha vào năm ngoái. Tháng 7, Jack Ma cũng đến thăm một trường đại học ở Hà Lan để tìm hiểu về sản xuất lương thực bền vững. Trước đó, người ta tin rằng Jack Ma đang cố gắng tìm lời giải bền vững cho bài toán lương thực của Trung Quốc, đất nước với 1,4 tỷ dân, bằng công nghệ. Đây cũng là ưu tiên của các nhà chức trách nước này.

Tham khảo: Financial Times

Tin mới

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
8 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
7 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
Thái Lan đang mạnh tay săn lùng một báu vật tiền tỷ của Việt Nam: xuất khẩu tăng hơn 200%, giá trong nước tăng không ngừng nghỉ
7 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này đã tăng gần 50% so với cùng kỳ.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
6 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
6 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
4 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024
6 giờ trước
Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (“Eximbank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ,...
Người Việt ngày càng "nghiện" mạng xã hội, Facebook đứng "đầu bảng"
7 giờ trước
Khảo sát cho thấy, người Việt đang dành quá nhiều thời gian cho các ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại di động.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 22%, “bật mí” chi tiết về HD SAISON
8 giờ trước
Năm 2024, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 15.852 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12.601 tỷ đồng, cùng tăng 22% so với thực hiện năm 2023.