Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?

19/04/2024 09:01
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.

Dường như Apple đã quyết định buông xuôi, ngừng theo đuổi vụ kiện chống lại một nhà thầu tái chế thiết  bị điện tử có tên GEEP, công ty được hãng ký hợp đồng xử lý hơn 250.000 chiếc iPhone mỗi năm.

Những chiếc iPhone vẫn đang trong tình trạng tốt được Apple thu mua để trao đổi hoặc tái chế có thể đã được khôi phục cài đặt gốc, tân trang và bán trên thị trường smartphone đã qua sử dụng.

Theo hãng tin Bloomberg (dẫn nguồn từ 9to5Mac), Apple phát hiện ra rằng ít nhất 99.975 chiếc iPhone loại này đã được GEEP vận chuyển đến Trung Quốc, nơi chúng được bán ra thị trường.

Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị? - Ảnh 1

Vào năm 2020, Apple đã đệ đơn kiện vi phạm hợp đồng chống lại GEEP, nhưng sau đó gã khổng lồ công nghệ không tiến hành động thái xử lý tiếp theo.

Và vụ kiện nói trên sẽ tự động bị hủy bỏ vào tháng 1/2025 nếu Apple không tiếp tục tiến hành các hành động pháp lý của mình. Vào tháng 8/2024, một vụ kiện do GEEP đệ trình chống lại ba nhân viên cũ được cho là chịu trách nhiệm về vụ trộm này iPhone cũng sẽ tự động bị hủy bỏ.

Vậy tại sao Apple, công ty đã gửi cho GEEP hơn 530.000 iPhone, 25.000 iPad và 19.000 Đồng hồ Apple trong 2 năm đầu tiên của hợp đồng tái chế lại quyết định không theo vụ việc có thể là một chiến thắng pháp lý dễ dàng?

Có vẻ như Apple không muốn công chúng biết rằng họ đã tái chế hàng trăm nghìn chiếc iPhone vẫn sử dụng được để ngăn chúng làm ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của các mẫu iPhone mới với giá cao hơn.

Theo ghi nhận của Bloomberg, nhiều chiếc iPhone mà Apple trả tiền để loại bỏ là những ứng cử viên hàng đầu để được tân trang lại.

Hành động này của Apple mâu thuẫn với tuyên bố của hãng rằng "tái sử dụng là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi". Công ty cũng công bố mục tiêu đạt mức trung hòa 100% carbon trong vòng đời sản phẩm của mình vào năm 2030.

Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị? - Ảnh 2

Bạn có nhớ rằng Apple từng tự hào với robot tái chế Daisy thứ có thể tháo rời hàng trăm iPhone mỗi giờ để thu thập các bộ phận có thể sử dụng được?

Bloomberg cũng cho rằng việc khoe khoang Daisy với báo giới cũng chỉ là một nỗ lực của Apple nhằm tạo ra mối quan hệ tích cực với công chúng.

Báo cáo lưu ý rằng cùng lúc Apple giới thiệu Daisy đến Hà Lan, nhân sự của Re-Teck - 1 đối tác tái chế của hãng đã tuyên bố rằng mình đã chứng kiến hàng tấn AirPods, Apple Watch và Mac bị nghiền nát.

Thậm chí nhiều thiết bị trông có vẻ còn hoạt động tốt nhưng đã bị nhân viên Re-Teck dùng búa đập bỏ...

Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị? - Ảnh 3

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
22 phút trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
30 phút trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
24 phút trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
34 phút trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
43 phút trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Tin cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
12 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
23 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
23 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
1 ngày trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.