Tổng Giám đốc Lego chia sẻ lý do đầu tư dự án tỷ USD tại Việt Nam

18/02/2023 15:24
Ông Preben Elnef, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam cho biết, mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và sự hỗ trợ của Chính phủ đã biến Việt Nam thành địa chỉ đầu tư mới nhất của tập đoàn.

Lego, tập đoàn sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới của Đan Mạch, đang đầu tư hơn 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy xanh đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam, với diện tích 44ha ở Bình Dương. Nhà máy của sẽ bắt đầu sản xuất từ năm 2024.

Ông Preben Elnef, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam, nói với Nhadautu.vn rằng mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và sự hỗ trợ của Chính phủ đã biến của Việt Nam thành địa chỉ đầu tư mới nhất của tập đoàn.

Tổng Giám đốc Lego chia sẻ lý do đầu tư dự án tỷ USD tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Preben Elnef, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Lego Việt Nam, tham gia trồng cây xanh ở Bình Dương.

Nhà máy sản xuất xanh tại Việt Nam có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược kinh doanh của Lego, thưa ông?

Ông Preben Elnef: Địa điểm sản xuất mới của chúng tôi tại Việt Nam là nhà máy thứ 6 của tập đoàn trên toàn cầu nhưng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên.

Vốn đầu tư cho dự án nhà máy của chúng tôi ở Bình Dương là lớn nhất trong tất cả các công ty Đan Mạch tại Việt Nam, và đây là một phần trong chiến lược mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng cũng như xây dựng nhà máy sản xuất gần các thị trường lớn của tập đoàn.

Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ có thể tiếp cận thêm nhiều trẻ em hơn bằng cách vừa học vừa chơi thoải mái, đóng góp vào sự phát triển lâu dài trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Khoản đầu tư mới này cũng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thấu hiểu và đáp ứng thay đổi trong nhu cầu người tiêu dùng, giúp tập đoàn cắt giảm phát thải từ vận chuyển.

Vì sao Lego chọn Việt Nam là nơi đặt nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn?

Ông Preben Elnef: Chúng tôi đã khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định xây dựng nhà máy mới. Và lý do chọn Việt Nam là Chính phủ đã đặt mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Là một doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình đạt mức bền vững nhất có thể, đồng thời giúp trẻ em phát triển các kỹ năng đối phó với biến đổi khí hậu và xây dựng tương lai tươi sáng.

Nguồn lao động chất lượng cao cũng là một trong những lý do giúp chúng tôi quyết định xây nhà máy tại Việt Nam. Chúng tôi đang tạo nên một môi trường làm việc tuyệt vời cho các đồng nghiệp của mình và tự tin sẽ có thể thu hút nhân tài cho tập đoàn.

Tại Bình Dương, Lego đã tham gia các hội chợ việc làm của tỉnh và đón nhận nhiều quan tâm cũng như hào hứng từ nhiều ứng viên có kỹ năng tốt.

Tổng Giám đốc Lego chia sẻ lý do đầu tư dự án tỷ USD tại Việt Nam - Ảnh 2.

Một bản vẽ mô tả nhà máy Lego ở Bình Dương.

Chính phủ, chính quyền địa phương đã hỗ trợ Lego như thế nào trong việc thực hiện dự án tại Khu công nghiệp VSIP III ở Bình Dương, thưa ông?

Ông Preben Elnef: Chúng tôi được đón chào rất nồng nhiệt với đầy thịnh tình và Lego rất biết ơn những hỗ trợ dành cho doanh nghiệp. Sự hỗ trợ đó giúp tập đoàn hiện thực hóa kế hoạch sản xuất.

Việc hợp tác cùng các cơ quan chức năng, đối tác nhằm mục đích xây dựng nhà máy Lego hiện đại, có tác động tích cực đến kinh tế Việt Nam và đóng góp cho tỉnh Bình Dương.

Vậy, chiến dịch trồng 50.000 cây xanh tại Việt Nam của Lego đến nay đã thực hiện ra sao?

Ông Preben Elnef: Là một doanh nghiệp, chúng tôi muốn việc xây nhà máy mới có tác động tối thiểu đến môi trường. Đồng thời, Lego muốn cải thiện chất lượng cuộc sống ở các khu đô thị gần nhà máy và thúc đẩy phát triển đa dạng sinh học trong dài hạn.

Và chiến dịch trồng cây là một phần của mục tiêu trên. Chúng tôi đang trồng 7 loại cây khác nhau có nguồn gốc Việt Nam tại nhiều địa điểm gần nhà máy. Tổng cộng 15.000 cây xanh đã được trồng và Lego sẽ trồng thêm 35.000 cây xanh trong năm 2023, 2024 với sự hỗ trợ của liên doanh VSIP.

Xin trân trọng cảm ơn!


Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
7 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
6 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
29 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.