Tổng giám đốc Novagroup kiêm thành viên HĐQT Novaland đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

27/01/2023 11:05
Tạm tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là 14.050 đồng/cp, bà Châu có thể thu về khoảng 32 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu NVL.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã CK: NVL) vừa công bố giao dịch của bà Hoàng Thu Châu - thành viên Hội đồng quản trị NVL đồng thời là Tổng giám đốc của Novagroup - cổ đông lớn nhất của Novaland, đăng ký bán thỏa thuận hơn 2,28 triệu cổ phiếu NVL.

Bà Châu cho biết mục đích bán cổ phiếu là vì lý do cá nhân. Thời gian giao dịch thực hiện sẽ từ 1/2 đến 2/3.

Hiện nay, bà Châu đang sở hữu hơn 6,3 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu 0,325%. Nếu giao dịch thực hiện thành công, bà Châu sẽ còn sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,208% vốn của Novaland.

Tạm tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là 14.050 đồng/cp, bà Châu có thể thu về khoảng 32 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu NVL.

Bà Châu từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Novaland. Bà làm kế toán trưởng tại công ty này từ 2003 đến 2010, và giữ chức vụ phó tổng giám đốc từ 2012 đến 2016.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, CTCP NovaGroup đã bán ra gần 98 triệu cổ phiếu của Novaland trên tổng số 150 triệu đơn vị đăng ký từ ngày 30/11 đến 29/12 qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 29,4%. Nguyên nhân không hoàn tất số lượng giao dịch là do cơ cấu lại kế hoạch đàm phán và điều chỉnh phù hợp theo diễn biến thị trường.

NovaGroup đã đăng ký bán cổ phiếu phương thức thỏa thuận cho các nhà đầu tư và tổ chức có năng lực tài chính. Lý do chuyển nhượng cổ phần được đưa ra là để tập trung bổ sung các nguồn vốn để thực hiện các phương án xử lý trái phiếu; đưa hệ số tài chính của công ty về mức an toàn trong chiến lược tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn do hội đồng quản trị đã thông qua.

Tin mới

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
10 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?
9 giờ trước
Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm cơ học trên iPhone 16.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
9 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Không phải vàng hay bạc, đây mới là kim loại sắp bước vào chu kỳ bùng nổ: Tiêu thụ 10 triệu tấn trong thập kỷ tới, nguồn cung đang thiếu trầm trọng
9 giờ trước
Nhu cầu từ xe điện, cơ sở hạ tầng đang thúc đẩy nhu cầu về kim loại này.
Hai sản phẩm vừa bị yêu cầu gỡ bỏ khỏi sàn TMĐT và website, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30-50 triệu đồng!
8 giờ trước
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS - Bộ Công Thương) yêu cầu các sàn TMĐT, ứng dụng/ website bán hàng trực tuyến kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
54 phút trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
6 giờ trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
1 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.
Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
18/04/2024 05:30
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.