Tổng thống Donald Trump giải thích ra sao về việc hoãn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ trong thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?

05/03/2020 09:45
Ông Alex Feldman - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN nêu rõ: Các doanh nghiệp Hoa Kỳ tự tin đến Việt Nam, là thông điệp gửi cộng đồng quốc tế về Việt Nam rất an toàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp (DN) thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) do ông Alex Feldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành US-ABC dẫn đầu.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa đưa Việt Nam khỏi danh sách các khu vực có nguy cơ lây nghiễm COVID-19; khẳng định Việt Nam nỗ lực, kiên quyết thực hiện các biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh, nhờ đó đến nay đạt kết quả hết sức tích cực, Việt Nam là quốc gia an toàn.

Ông Alex Feldman nêu rõ: Đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Việt Nam trong bối cảnh nhiều sự kiện quốc tế bị hoãn, huỷ vì dịch COVID-19. Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ tình hình Việt Nam, tin tưởng Chính phủ Việt Nam sẽ thành công trong ngăn ngừa dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp Hoa Kỳ tự tin đến Việt Nam, là thông điệp gửi cộng đồng quốc tế về Việt Nam rất an toàn.

Tuần này có hai đoàn doanh nghiệp vào Việt Nam với tổng cộng 45 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ. Trước khi đến Việt Nam, đoàn được CDC thông báo về công tác phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam, tuy nhiên, nhiều người cũng chưa nắm rõ tình hình. 

Từ đó, đây là cơ hội để đoàn thông báo với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ về tình hình thực tế Việt Nam. "Chúng ta đều biết, thế giới đang trong thời điểm khó khăn, kinh tế toàn cầu chưa biết đi đến đâu. Tuy nhiên, có một thực tế là, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ luôn sát cánh, đồng hành, là đối tác tin cậy của Việt Nam để chúng ta cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn này", ông Alex Feldman chia sẻ.

Ông nêu rõ, năm nay Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, do đó US-ABC có nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam đảm nhiệm thành công sự kiện lớn này. Dự kiến trong năm nay, US-ABC khai trương chương trình hỗ trợ doanh nhân nữ Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA, CPTPP vì những hiệp định này cũng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Ông đã chuyển thư của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích về việc hoãn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ vì lo ngại dịch COVID-19. Đồng thời khẳng định, Hoa Kỳ đánh giá cao nỗ lực Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ song phương, nhất là quan hệ thương mại.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Krittenbrink đánh giá cao Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19; nêu rõ, cả CDC và bản thân ông đã nhiều lần bày tỏ ấn tượng, tin tưởng vào năng lực và sự minh bạch của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh. Chính vì thế, các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng hết sức tin tưởng và yên tâm khi có mặt tại Việt Nam hôm nay.

Đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng việc làm ăn tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Đối với một số nội dung cụ thể, Việt Nam đã xử lý và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ để có giải pháp phù hợp lợi ích của cả hai bên. Việt Nam rất quyết tâm thúc đẩy cán cân thương mại giữa hai nước. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ làm ăn thành công tại Việt Nam.

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
2 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
45 phút trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
42 phút trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
18 phút trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
34 phút trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.