Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?

30/04/2024 10:05
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.

Ngày nay, người dân ở phần lớn các quốc gia trên thế giới đều dùng thiết bị điện tử rất nhiều. Thế nên mới phát sinh hội chứng “nghiện” điện thoại và/ hoặc mạng xã hội .

Mới đây, trang web công nghệ Electronics Hub đã thực hiện nghiên cứu về mức độ dùng điện thoại, máy tính, mạng xã hội ở các quốc gia trên thế giới, dựa trên dữ liệu từ báo cáo tổng quan toàn cầu của trang chuyên dữ liệu Datareportal ở Singapore.

Trong nghiên cứu bao gồm cả danh sách những nước xem TikTok nhiều nhất. Theo đó, đứng đầu danh sách ở châu Á là Việt Nam, với trung bình 128 video TikTok được xem mỗi ngày. Đứng ngay sau nước ta là Philippines, với 127 video TikTok được xem mỗi ngày. Sau đó là Israel (123), Malaysia (121), Indonesia (120). Còn trong danh sách toàn cầu về mức độ xem TikTok thì nước ta đứng thứ 7.

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy? - Ảnh 1

Top 10 nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất thế giới. Ảnh: Electronics Hub.

Theo Statista - nền tảng của Đức chuyên thống kê và báo cáo dữ liệu toàn cầu - thì trung bình, mỗi video TikTok dài 34 giây. Như vậy, xem trung bình 128 video TikTok tức là tốn 1 tiếng 12 phút mỗi ngày cho TikTok, bằng 7% thời gian thức của một người bình thường (mặc định một người thức 17 tiếng/ngày vì dành 7 tiếng để ngủ).

Về tỷ lệ phần trăm thời gian thức mà chúng ta dành cho các thiết bị điện tử ( screen time - thời gian sử dụng màn hình), thống kê trên cho biết, người dân Việt Nam dành trung bình 36,73% thời gian thức mỗi ngày để nhìn vào các màn hình, tức là khoảng 6 tiếng 15 phút mỗi ngày, gần bằng thời gian dành cho việc ngủ.

Trong đó, tỷ lệ phần trăm thời gian thức mà chúng ta dùng mạng xã hội là 14,09%, tức là trung bình khoảng 2 tiếng 24 phút mỗi ngày.

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy? - Ảnh 2

Tỷ lệ phần trăm thời gian thức mà người dân dành cho các thiết bị điện tử mỗi ngày ở một số quốc gia. Ảnh: Electronics Hub.

Trừ những người buộc phải dùng các thiết bị điện tử để học tập, làm việc, các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên giới hạn thời gian dùng các thiết bị đó và mạng xã hội mỗi ngày. Tốt nhất là khi dùng, nên đặt thời gian để dừng đúng lúc.

Tin mới

Gần 2 năm ‘cạch mặt’ Nga, châu Âu đã tìm được các cứu tinh nhiên liệu nào?
8 giờ trước
Châu Âu có ít nhất 3 nguồn cung nhiên liệu dồi dào kể từ sau khi chính thức cấm vận nhiên liệu từ Nga.
Mẫu xe ga của Yamaha bất ngờ giảm mạnh chỉ còn 23 triệu đồng, tặng kèm điện thoại Samsung
7 giờ trước
Giá bán thực tế của Yamaha chỉ ngang ngửa những mẫu xe số giá rẻ như Honda Wave Alpha, Honda Wave RSXt.
Bắc Giang bắt đầu thu hoạch vải thiều, giá tại vườn khoảng 35.000 đồng/kg
7 giờ trước
Nhiều vườn vải thiều tại Bắc Giang bắt đầu cho thu hoạch, mặc dù sản lượng dự kiến giảm 50% nhưng giá thu mua tại vườn cũng không tăng quá mạnh.
Diễn biến điều tra vụ cất giấu hơn 460 điện thoại iPhone ở sân bay
6 giờ trước
Cơ quan công an truy tìm 2 người đàn ông cất giấu 463 điện thoại iPhone các loại tại kho hành lý thất lạc của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TPHCM.
Giá xăng giảm, E5 RON 92 còn 22.110 đồng/lít
6 giờ trước
Từ 15h ngày 16/5, giá xăng E5 RON 92 giảm 510 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 giảm 410 đồng/lít.

Tin cùng chuyên mục

Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
8 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
8 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
11 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Rẻ hơn tới 50 triệu đồng, mẫu xe số huyền thoại nhà Honda vừa về Việt Nam khiến dân tình bất ngờ
11 giờ trước
Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây không lâu, "huyền thoại" xe số của Honda đã được phân phối tại Việt Nam với mức giá rẻ hơn 50 triệu so với bản nhập khẩu từ Nhật.