Top 500 NH thương hiệu nhất toàn cầu: Vietcombank “á quân” về tăng trưởng

10/02/2020 13:06
(Dân Việt) Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) lớn nhất toàn cầu. Trong 9 ngân hàng Việt có tên trên bảng xếp hạng, Vietcombank là nhà băng có lợi nhuận tỷ USD năm 2019 lọt Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu.

Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2020 của Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) có sự góp mặt của 9 ngân hàng Việt, trong đó có thêm 5 gương mặt mới so với năm 2019 là Agribank, Techcombank, MBBank, ACB, Sacombank. 4 ngân hàng tiếp tục có trong bảng xếp hạng như năm 2019 là Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank.

Theo Brand Finance, trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng, nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ Việt Nam. “Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank đã tăng 99%, đạt 0,8 tỷ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu” - Brand Finance cho biết.

top 500 nh thuong hieu nhat toan cau: vietcombank “a quan” ve tang truong hinh anh 1

Với mức tăng trưởng ấn tượng nêu trên, thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 tăng mạnh từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).

“Kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược tăng cường trách nhiệm và sức mạnh của ngành ngân hàng, bao gồm các yêu cầu về vốn nghiêm ngặt hơn và tính minh bạch cao hơn, nhận thức của khách hàng ngày càng được cải thiện. Niềm tin ngày càng tăng trong các ngân hàng Việt, với doanh thu cao hơn, triển vọng tích cực hơn theo đánh giá từ các nhà phân tích” - Brand Finance nhận định.

Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả hoạt động dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận liên tiếp bứt phá qua các năm với mức tăng trưởng ấn tượng năm 2017, 2018, 2019 lần lượt là: 32,2%; 61,1% và 26%; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận đạt 1 tỷ đô la Mỹ và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu. Chất lượng tín dụng của Vietcombank được quản trị thực chất, nợ xấu (phân loại theo chuẩn mực quốc tế) giảm tương ứng qua các năm, từ 1,1% (năm 2017); 0,97% (năm 2018) và đến năm 2019 chỉ còn 0,77%.

top 500 nh thuong hieu nhat toan cau: vietcombank “a quan” ve tang truong hinh anh 2

Với hiệu quả kinh doanh cao, Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm 2019, trong đó 2 lần giảm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và 1 lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội đất nước.

Năm 2020, ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản, huy động vốn từ nền kinh tế tăng 12%, tín dụng tăng 14%, cụ thể phụ thuộc vào chỉ tiêu tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế kế hoạch tăng 15% và duy trì nợ xấu dưới 0,8%.

Công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) cũng đưa ra nhận định lợi nhuận Vietcombank sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2020 nhờ vị thế doanh nghiệp, lợi thế vốn, song song việc đẩy mạnh bancassurance.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCB của Vietcombank tăng trưởng 66% thị giá kể từ đầu năm 2019 đến nay. Hiện VCB đang giao dịch quanh mức 89.200 đồng/cp. Ngày 24/4 tới đây, Vietcombank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
44 phút trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
16 phút trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
45 phút trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.
Người dùng Việt rủ nhau “dậy sớm để đặt cọc VF 3 thành công”
1 phút trước
Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.
Doanh số SUV đô thị cỡ B: ‘Tân binh’ vươn lên thần tốc, xe Hàn bất ngờ thất thế
28 phút trước
Những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta đang cho thấy sự đuối sức trong việc cạnh tranh với những cái tên đến từ Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
15 giờ trước
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS
16 giờ trước
Sáng ngày 10/05, Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã được diễn ra thành công.
Gần 200 thành viên AIA Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo
17 giờ trước
Với mong muốn giúp cộng đồng “Sống khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn” và tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” nhằm góp phần lan tỏa phong trào hiến máu cứu người, ngày 10/05/2024, gần 200 thành viên AIA Việt Nam tại Văn phòng Hà Nội đã tham gia Ngày hội hiến máu.
Giá USD hôm nay 13/5: Tự do tăng phi mã, thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới
23 giờ trước
Giá USD hôm nay 13/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 13/5 ở mức 24.266 đồng, giảm 5 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần qua.