Toyota Avanza có thể thêm bản hybrid đấu Xpander HEV, thêm lựa chọn tiết kiệm xăng cho người chạy dịch vụ

05/02/2024 03:36
Mitsubishi Xpander hybrid ra mắt Thái Lan ngày 1/2/2024 dường như đang thách thức Toyota, khi hãng đang sở hữu Avanza cùng phân khúc song chưa có tùy chọn động cơ tương tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa tung ra Avanza hybrid dù đã có Innova Cross Hybrid. 

Nhưng gần đây, cơ hội Toyota Avanza Hybrid đã trở nên rõ ràng hơn khi Anton Jimmi Suwandy, giám đốc tiếp thị của Toyota Indonesia (PT Toyota Astra Motor), bật mí hãng đang xem xét các khả năng. Sự thành công của Toyota Innova Cross hybrid - thống trị doanh số bán xe hybrid năm 2023 ở Indonesia - đã mở ra cơ hội rất lớn cho Innova. 

Toyota Avanza có thể thêm bản hybrid đấu Xpander HEV, thêm lựa chọn tiết kiệm xăng cho người chạy dịch vụ - Ảnh 1

Toyota Avanza khó lòng "ngồi yên" khi Mitsubishi Xpander HEV ra mắt. Ảnh minh họa: Đại lý Toyota/Facebook

Tuy nhiên, ông ngần ngại xác nhận thời điểm sẽ tung ra phiên bản hybrid của mẫu xe được ưa chuộng ở Indonesia này. Ông chỉ cho biết Toyota đang nghiên cứu các điều kiện phù hợp, trong đó bao gồm nhu cầu của người tiêu dùng và sự hỗ trợ của chính phủ. 

Toyota rất nghiêm túc trong việc phát triển xe hybrid ở Indonesia nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Hãng còn lập một nhóm riêng để nghiên cứu về vấn đề này. Do đó, không phải không có khả năng đội ngũ này sẽ đề nghị tung ra Toyota Avanza hybrid .

Cho đến nay, Toyota đã tung ra 3 mẫu xe có phiên bản hybrid được bán ở Indonesia là Innova Cross, Yaris Cross và Corolla Cross. 

Toyota Avanza có thể thêm bản hybrid đấu Xpander HEV, thêm lựa chọn tiết kiệm xăng cho người chạy dịch vụ - Ảnh 2

Toyota Innova mới đang là MPV hybrid phân khúc phổ thông duy nhất của hãng tại Đông Nam Á. Ảnh: Toyota

Anton cũng cho biết: "Bây giờ chúng tôi đã có Yaris Cross, trong tương lai chúng tôi sẽ xem những phân khúc nào cần bổ sung hybrid ".

Việc các hãng khác cũng coi trọng việc phát triển xe hybrid có thể sẽ thúc đẩy Toyota hành động sớm hơn. Suzuki đã có Ertiga, Honda có CR-V và Mitsubishi mới bổ sung biến thể hybrid cho Xpander. Anton cho biết rất vui khi thấy thị trường hybrid trở nên sôi động hơn so với trước kia gần như chỉ có Toyota.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
10 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
7 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
6 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
5 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
4 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
3 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
7 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
9 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
13 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?