Toyota Land Cruiser sẽ có 2 bản mới: Một bản nhỏ, giá rẻ, bản khác có thiết kế không liên quan xe đang bán

25/01/2024 08:21
Đội hình Toyota Land Cruiser sẽ được mở rộng từ 2 lên 4 thành viên trong giai đoạn 2 năm tới.

Tương tự trường hợp của Toyota Century và Crown từ 2023 tới nay, một dòng tên biểu tượng khác của Toyota là Land Cruiser cũng sẽ được mở rộng đội hình bằng những phiên bản mới

Từ trước tới nay Toyota Land Cruiser có 2 phiên bản là Land Cruiser (thế hệ mới nhất là LC300) và Land Cruiser Prado (thế hệ mới nhất là LC250). Trong giai đoạn 2 năm tới, đội hình này sẽ được tăng gấp đôi số lượng với 2 phiên bản mới là Land Cruiser thuần điện và mini Land Cruiser.

Toyota Land Cruiser sẽ có 2 bản mới: Một bản nhỏ, giá rẻ, bản khác có thiết kế không liên quan xe đang bán - Ảnh 1

Đội hình Toyota Land Cruiser sẽ có độ đa dạng và cá tính riêng biệt chưa từng có tiền lệ trong giai đoạn 2 năm tới. Ảnh: Toyota

Đầu tiên, phiên bản mini Land Cruiser lấy cảm hứng từ concept Toyota Compact Cruiser. Dòng xe ý tưởng này ban đầu chỉ là bản nháp thiết kế được hãng công khai cùng gần 20 xe ý tưởng khác. Tuy nhiên, phản hồi rất tốt từ nhiều phía khiến Toyota đổi ý và dự định đưa xe sáp nhập vào đội hình Land Cruiser.

Theo giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries, Toyota muốn mở rộng đội hình Land Cruiser theo hướng "có giá dễ tiếp cận hơn" và "nhiều người dùng trên toàn cầu có thể cân nhắc hơn". Compact Cruiser với phong cách vuông vắn nam tính nhưng được phối gam màu trẻ trung là một ứng viên rất phù hợp.

Toyota Land Cruiser sẽ có 2 bản mới: Một bản nhỏ, giá rẻ, bản khác có thiết kế không liên quan xe đang bán - Ảnh 2

Toyota Compact Cruiser Concept là nền tảng cho phiên bản mini Land Cruiser. Ảnh: Toyota

Không như nhiều mẫu SUV có thiết kế vuông vắn trong cùng phân khúc kích thước (chẳng hạn Suzuki Jimny), Toyota Compact Cruiser sẽ là xe điện. Khung gầm xe dự kiến sử dụng là loại E-TNGA giống bZ4X cỡ trung với công suất dự kiến 217 mã lực, pin điện 71.4 kWh cho tầm vận hành 415 km. Dòng xe này dự kiến ra mắt trong khoảng 2026 trở đi.

Thành viên mới thứ 2 của đội hình Land Cruiser là bản thuần điện. Mẫu xe này đã ra mắt dưới dạng concept lấy tên Toyota Land Cruiser Se vào cuối 2023. Dòng xe này có cả thẩm mỹ và kỹ thuật gần như không liên quan tới mọi xe Land Cruiser trước đây. Thiết kế xe sử dụng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2023 là cực kỳ hiện đại và mang rõ thiên hướng xe điện.

Toyota Land Cruiser sẽ có 2 bản mới: Một bản nhỏ, giá rẻ, bản khác có thiết kế không liên quan xe đang bán - Ảnh 3

Toyota Land Cruiser Se thuần điện là thành viên khác biệt nhất trong đội hình Land Cruiser với phong cách hiện đại và phần nào đó là tròn trịa hơn. Ảnh: Toyota

Thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser Se tạm thời không có. Thời điểm xe ra mắt dự kiến rơi vào 2026 - thời điểm đại gia đình Land Cruiser tổ chức sinh nhật 75 tuổi. Việc là xe điện hứa hẹn biến đây thành dòng xe nhanh, mạnh và rộng rãi nhất đội hình Land Cruiser.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
9 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
8 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
6 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
5 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
5 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
4 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
8 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
9 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
Xe máy điện Trung Quốc đang "sốt", mức giá nào được mua nhiều nhất?
10 giờ trước
Nhu cầu sử dụng xe máy điện đang tăng cao vì không cần phải đổ xăng và phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường. Phân khúc xe điện được ưa chuộng nhiều nhất nằm trong tầm giá vừa hơn 20 triệu đồng.