TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh thủ tục cấp sổ hồng nhà chung cư

13/03/2023 11:03
Việc hoàn thành cấp sổ hồng nhanh chóng cho người dân cũng thể hiện năng lực, uy tín, pháp lý đảm bảo của các chủ đầu tư trên thị trường.

Hiện TP Hồ Chí Minh còn hơn 63.000 nhà, đất trong dự án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng), trong đó hơn một nửa căn hộ chung cư đủ điều kiện cấp. Để đẩy nhanh quá trình cấp sổ cho người hồng cho người dân, chính quyền thành phố sẽ thẩm định các dự án đủ điều kiện và hướng dẫn chủ đầu tư nộp hồ sơ thực hiện. Trong 2 tháng đầu năm, công tác này đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với diện tích hơn 63m2, ông Nhân (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cảm thấy rất an tâm khi vừa được nhận sổ hồng. Vì thực tế nhiều dự án đã vào ở lâu năm mà vẫn chưa hề được cấp sổ. Điều này không chỉ đảm bảo tính pháp lý cho chủ sở hữu mà còn là giúp thuận tiện hơn trong các giao dịch về sau.

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh thủ tục cấp sổ hồng nhà chung cư - Ảnh 1.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm tới nay, đã có thêm 4.000 căn được cấp sổ hồng. Trong đó, phải kể tới vai trò của các chủ đầu tư trong việc đẩy mạnh hoàn tất thủ tục, giữ đúng cam kết. Mới đây, dự án Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức vừa bàn giao hơn 1.000 sổ hồng cho cư dân thuộc phân khu The Rainbow.

Dự kiến trong thời gian tới, chính quyền TP Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ, gỡ vướng thêm gần 23.000 căn hộ. Nguồn cung các sản phẩm nhà ở an toàn, hướng tới người mua ở thật cũng khiến người mua có sự tin tưởng, từ đó giúp thị trường bất động sản có sự chuyển biến tích cực hơn.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
2 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
3 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
3 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Từ mục tiêu có 10 tỷ phú USD vào năm 2030: Nhiều tỷ phú để làm gì?
4 giờ trước
Sự xuất hiện của tỷ phú thường liên quan đến sự phát triển của các ngành công nghiệp mới, chẳng hạn như công nghệ, tài chính, hoặc bất động sản, phản ánh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ truyền thống sang hiện đại.
Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ mới, nhu cầu mua cao "đột biến"
6 giờ trước
Tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản cũng như triển vọng lạc quan từ 3 bộ luật mới đã phần nào củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, thúc đẩy quyết định "xuống tiền". Trong đó, khoảng 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng mua bất động sản trong năm 2024 nếu tìm được sản phẩm phù hợp.
Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
7 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Gần 1 năm trải nghiệm, khách Việt ‘ngỡ ngàng’ với chi phí bỏ ra cho 1 chiếc xe điện
11 giờ trước
Phần cứng “nồi đồng cối đá”, trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn tuy nhiên đây mới thực sự là điều then chốt chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ của chiếc xe điện VinFast VF 5.