TP.HCM chỉ có 4 dự án nhà ở được công nhận chủ đầu tư trong năm 20191

22/02/2020 10:39
(Dân Việt) Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong năm 2019, toàn thành phố chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được công nhận chủ đầu tư, giảm 24 dự án so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do vướng các quy định pháp luật về đầu tư, nhà ở, đất đai.

Sáng 22/2, lãnh đạo UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền thành phố với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Đích thân ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo cao cấp của 36 doanh nghiệp bất động sản lớn trên địa bàn thành phố.

Mở đầu buổi hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM là thị trường bất động sản lớn nhất của cả nước, nhưng thời gian qua các doanh nghiệp trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn do vấn đề pháp lý, khiến nhiều dự án bị đình trệ, không thể triển khai.

tp.hcm chi co 4 du an nha o duoc cong nhan chu dau tu trong nam 2019 hinh anh 1

Lãnh đạo UBND TP.HCM gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh BĐS trên địa bàn thành phố. Ảnh: V.D

Chủ tịch UBND TP.HCM nói rằng, hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 415.000 doanh nghiệp, trong đó có gần 15.000 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Nếu xét trong cơ cấu doanh nghiệp, thành phố có gần 9.000 doanh nghiệp lớn, trong đó có hơn 30% doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Tuy chỉ chiếm 2% tổng số doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp lớn chiếm hơn 70% tổng số vốn đăng ký và đóng góp hơn 80% đối với khu vực kinh tế tư nhân.

Điều này đòi hỏi thành phố phải có các cơ chế, chính sách đặc biệt đối với doanh nghiệp lớn, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

tp.hcm chi co 4 du an nha o duoc cong nhan chu dau tu trong nam 2019 hinh anh 2

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nói rằng thành phố phải có các cơ chế, chính sách đặc biệt đối với doanh nghiệp lớn, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Ảnh: V.D

Trong năm 2019, toàn thành phố chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được công nhận chủ đầu tư, giảm 24 dự án so với cùng kỳ; 16 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư, giảm 64 dự án; trong đó chỉ có 7 dự án được chấp thuận đầu tư mới. Ngoài ra, chỉ có 47 dự án được xác nhận đủ điều kiện để huy động vốn, giảm 30 dự án.

Lãnh đạo TP.HCM lý giải nguyên nhân dẫn đến tình hình trên là do các quy định pháp luật về đầu tư, nhà ở, đất đai, quy hoạch đô thị chưa có sự thống nhất trong quá trình chuyển tiếp và ban hành. Cùng với đó, nhiều dự án đang trong quá trình thanh tra

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch HoREA cho rằng, thị trường bất động sản TP. HCM hiện nay về bản chất không xấu, tính thanh khoản vẫn tốt, nhưng nghịch lý là lại đang rơi vào tình thế khó khăn mà nguyên nhân là do vướng mắc, xung đột của một số quy phạm pháp luật và do cả công tác thực thi pháp luật.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
2 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
2 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
19 phút trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
31 phút trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
2 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Sân bay Điện Biên chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu
11 giờ trước
Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kế hoạch ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Điện Biên đã chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu nhằm phục vụ các chuyến bay được tốt hơn, an toàn hơn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
14 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
20 giờ trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
20 giờ trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.