TP.HCM: Chợ, siêu thị, hàng quán chưa tuân thủ giãn cách 1 mét

29/04/2020 06:00
(Dân Việt) Sau một tuần nới lỏng giãn cách xã hội, người dân TP.HCM đã ra đường nhiều hơn. Hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh vẫn dồi dào với giá cả bình ổn, tuy nhiên nhiều nơi chưa đảm bảo không gian giãn cách.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sau một tuần nơi lòng giãn cách xã hội, người dân TP.HCM đã bắt đầu trở lại với nhịp sống bình thường. Nhiều quán ăn, cửa hàng mở cửa trở lại. Tại các khu chợ dân sinh và siêu thị, hàng hoá luôn dồi dào, nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi mới.

tp.hcm: cho, sieu thi, hang quan chua tuan thu gian cach 1 met hinh anh 1

Hàng hoá dồi dào, nhiều chương trình khuyến mại tại hệ thống siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Q.N

Đơn cử, tại hệ thống siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (TP.HCM), lượng hàng hóa đầy ắp các kệ. Đặc biệt, để khuyến khích người dân tham gia mua sắm, từ ngày 23/4-6/5 tại tất cả các hệ thống siêu thị Co.opmart áp dụng chương trình giảm giá các mặt hàng nhu yếu phẩm mừng ngày lễ 30/4, với tỉ lệ giảm giá từ 15% đến 50% cho tổng cộng hơn 3.400 mặt hàng.

Đặc biệt, nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm trở lại đối với những mặt hàng không thiết yếu, nhóm các mặt hàng như hóa mỹ phẩm, hàng thời trang nam nữ, người lớn trẻ em đều giảm giá từ 25% đến 30%. Giảm giá mạnh nhất là nhóm dụng cụ nhà bếp giảm giá mạnh từ 25% đến 50%.

tp.hcm: cho, sieu thi, hang quan chua tuan thu gian cach 1 met hinh anh 2

Người dân đi mua sắm khá đông sau khi được nới lỏng cách ly xã hội. Ảnh: Q.N

Tại hệ thống VinMart/VinMart+, hàng hóa cũng dồi dào, đầy đủ. Đặc biệt, tại đây cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nổi bật như: Sản phẩm rau VinEco đang có chương trình trợ giá từ 30-50% để hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa dịch. Đáng chú ý, một số sản phẩm xương ống, xương heo, thịt vai trong dòng thịt mát tại hệ thống này được giảm đến 38% đến hết tháng 5.

Bên cạnh đó, tại các hệ thống siêu thị Big C, Lotte... và các chợ dân sinh cũng ghi nhận tương tự. Người dân đã đi lại mua sắm nhiều hơn, hàng hóa, giá cả duy trì ở mức bình ổn. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng người dân chen chúc thanh toán, chưa đảm bảo giãn cách như quy định của TP.

tp.hcm: cho, sieu thi, hang quan chua tuan thu gian cach 1 met hinh anh 3

Người dân đứng chen chúc, sát nhau, không theo hướng dẫn giãn cách của siêu thị. Ảnh: Q.N

tp.hcm: cho, sieu thi, hang quan chua tuan thu gian cach 1 met hinh anh 4

Tại các khu chợ dân sinh, người mua kẻ bán đông đúc tại cùng một điểm.

tp.hcm: cho, sieu thi, hang quan chua tuan thu gian cach 1 met hinh anh 5

Quán ăn tại đường Phan Xích Long, TP.HCM không đảm bảo khoảng cách giữa hai khách tối thiểu 1 mét vào tối 27/4. Ảnh: Q.N

Trong khi đó, ngày 27/4 Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã ra cảnh báo đại dịch Covid-19 còn rất lâu mới chấm dứt. Tại Nhật Bản, Hokkaido đã bùng phát dịch lần hai, nguyên nhân vì người dân chủ quan, đổ ra đường ăn mừng và tụ tập đông người sau khi được dỡ lệnh cách ly xã hội.

Ngày 28/4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản về việc triển khai thực hiện chỉ thị 19 của Thủ tướng, trong đó nêu cụ thể những cơ sở được hoạt động và tiếp tục dừng hoạt động.

Theo đó, TP.HCM tiếp tục cấm tụ tập trên 30 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học (chỉ đạo trước đó cấm tụ tập trên 20 người). Cấm các hoạt động hội họp trên 30 người. Thời gian áp dụng từ 29/4 cho tới khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Tin mới

Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
7 giờ trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp "xịn xò", nhưng giá không tăng!
7 giờ trước
Với iPad Pro 2024 vừa ra mắt có nhiều nâng cấp ấn tượng và người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 200 USD so với các dòng iPad trước đây. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro được hưởng lợi nhưng sẽ không tăng giá.
Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?
6 giờ trước
Trong thông báo rút lui khỏi thị trường, -18 độ C - chuỗi trà sữa một thời nổi danh đất Sài thành gửi lời cảm ơn khách hàng vì "đã đồng hành trên con đường chật". Trước những thương hiệu quốc tế đình đám, cùng các "thế lực" trà sữa đặc sản như Phê La hay Lasimi, việc chậm thay đổi gần như đồng nghĩa với kết cục phải ra đi.
Nhịn uống trà sữa mỗi tháng, bạn có thể mua được VinFast VF 3 bằng cách này!
5 giờ trước
Nếu giá bán từ 235 triệu đồng của VinFast VF 3 chưa đủ sốc thì hãng xe Việt sẽ làm bạn bất ngờ hơn với chương trình hỗ trợ trả góp khiến chi phí sở hữu ô tô rẻ chưa từng có!
Tiệm vàng "cháy hàng", khách xuống tiền tỉ nhưng chỉ nhận được giấy hẹn
4 giờ trước
Trong ngày giá vàng miếng SJC vượt đỉnh 92 triệu đồng/lượng bán ra, ghi nhận của Báo Người Lao Động vào 15 giờ chiều 10-5, nhiều tiệm vàng lớn đã không có vàng để bán

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

957.639.976 VNĐ / tấn

231.80 BRL / kg

-0.54 %

- -1.25

Thịt gà

CHICKEN

30.241.262 VNĐ / tấn

7.32 BRL / kg

0.27 %

+ 0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Clip: Sau vụ pate có giòi ở chi nhánh Thái Bình, khách hàng tại Cột Điện Quán Hà Nội phản ứng ra sao?
3 giờ trước
Quản lý và thực khách tại Cột Điện Quán chi nhánh Hà Nội nói gì về ảnh hưởng của vụ pate có giòi ở Thái Bình?
Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán
18 giờ trước
Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.
Loại hoa trồng 1 lần thu hoạch 80 năm này được Ấn Độ cực kỳ yêu thích: Việt Nam xuất gần 4.000 tấn từ đầu năm
18 giờ trước
Kể từ đầu năm đến nay mặt hàng này đã thu về hơn 20 triệu USD.
Châu Âu cảnh báo quan trọng về thanh long, đậu bắp Việt Nam
20 giờ trước
Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam, phía Liên minh châu Âu (EU) tăng tần suất kiểm tra đậu bắp, thanh long và cảnh báo sẽ tạm đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm này nếu doanh nghiệp Việt không tuân thủ quy định.