TPHCM: Điều chỉnh giá thuê đất trong Khu Công nghệ cao

17/09/2019 22:07
UBND TP.HCM đã ban hành mức giá thuê đất hàng năm áp dụng cho giai đoạn từ ngày 9.4.2018 đến ngày 31.12.2019 trong Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Cụ thể, đối với đất có mục đích sử dụng là kinh doanh dịch vụ, thương mại, khách sạn, nhà hàng, nhà ở chuyên gia, văn phòng làm việc và cho thuê và dịch vụ công nghệ cao, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 134.640 đồng/m2/năm.

Đối với đất sử dụng để xây dựng siêu thị, cửa hàng thương mại dịch vụ bán hàng bình ổn giá, cửa hàng xăng dầu, bến xe, đất hậu cần, khu bảo thuế, ngoại quan, hạ tầng kỹ thuật đấu nối, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 91.080 đồng/m2/năm.

Đối với đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm. Còn đất sử dụng vào mục đích công cộng có mục đích kinh doanh, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm.

Trước đó, hàng chục doanh nghiệp mong muốn được đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) nhưng chưa được chấp thuận bởi bảng giá cho thuê đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cụ thể, theo quy định của Luật Đất đai, đơn giá thuê đất hàng năm được ổn định trong 5 năm. Giá cho thuê đất trên địa bàn TPHCM, trong đó có giá cho thuê đất tại SHTP, đã hết hiệu lực từ 9/4/2018. Việc chưa có bảng giá đất mới đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2017 đến nay.

Do đó, đầu tháng 5/2019, Ban quản lý SHTP đã có văn bản gửi UBND TPHCM về việc tạm áp dụng mức giá cho thuê đất và tạm tính tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong văn bản này, đại diện của SHTP cho rằng, việc ban hành quyết định mức tạm tính tiền thuê đất hàng năm trong SHTP để nhà đầu tư có cơ sở nộp vào ngân sách nhà nước trong thời gian chờ bảng giá đất mới là cấp thiết.

Ban quản lý cũng yêu cầu nhà đầu tư cam kết thanh toán số tiền thuê đất chênh lệch (nếu có) khi UBND TPHCM ban hành bảng giá đất trong SHTP giai đoạn 2020 - 2025.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
59 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
2 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
2 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
2 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
3 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
3 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
4 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.
Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
5 giờ trước
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.