Trả giá cao gấp 4 lần giá khởi điểm, DN kín tiếng trúng đấu giá hơn 8.500m2 ở Thủ Thiêmicon

Có 10 doanh nghiệp tham gia đấu giá lô đất có diện tích 8.568m2 ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vào phiên đấu giá chính chỉ có 6 đơn vị ra giá. Doanh nghiệp trúng đấu giá đã trả cao hơn 4 lần giá khởi điểm. 

Có 10 doanh nghiệp tham gia đấu giá lô đất có diện tích 8.568m2 ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vào phiên đấu giá chính chỉ có 6 đơn vị ra giá. Doanh nghiệp trúng đấu giá đã trả cao hơn 4 lần giá khởi điểm. 

 

Sáng 10/12, sau khi đấu giá thành công lô đất 3-5 diện tích 6.446m2, Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư Pháp TP.HCM tiếp tục tổ chức bán đấu giá lô đất 3-8 tại khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Lô đất 3-8 có diện tích 8.568m2, giá khởi điểm 1.018 tỷ đồng. Có 10 doanh nghiệp tham gia đấu giá lô đất này, tuy nhiên khi bước vào phiên đấu giá chính thức thì chỉ có 6 doanh nghiệp ra giá. 

Trải qua 67 lượt trả giá với sự so kè quyết liệt từng bước giá của hai doanh nghiệp, cuối cùng Công ty CP Sheen Mega trúng đấu giá với số tiền 4.000 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp này đã trả giá cao gấp 4 lần giá khởi điểm để có quyền sử dụng lô đất này. Với xấp xỉ 500 triệu đồng/m2, doanh nghiệp trả giá khá sát so với giá bất động sản đang giao dịch trên thị trường ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.  

Trả giá cao gấp 4 lần giá khởi điểm, DN kín tiếng trúng đấu giá hơn 8.500m2 ở Thủ Thiêm
Hai trong bốn lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được đấu giá thành trong sáng 10/12. 

Được biết, Công ty CP Sheen Mega được thành lập vào tháng 11/2019, trụ sở tại đường Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc công ty này là bà Nguyễn Thị Hiền. Công ty có 10 lao động. 

Theo quy hoạch của TP.HCM, mục đích sử dụng của lô đất 3-8 nói trên là đất ở tại đô thị nhưng không có bố trí chức năng thương mại – dịch vụ. Doanh nghiệp được giao đất với hình thức có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất là 50 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả đấu giá, Trong khi đó, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài. 

Trong sáng 10/12, Công ty CP Dream Republic đã trúng đấu giá lô đất 3-5 khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Lô đất này có diện tích 6.446m2, giá khởi điểm 578,042 tỷ đồng. Công ty CP Dream Republic đã trúng đấu giá với số tiền 3.820 tỷ đồng, gấp 6,6 lần giá khởi điểm. 

Ngoài 2 lô đất nói trên, trong đợt này, Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản sẽ bán đấu giá 2 lô đất tại khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đó là lô đất 3-9 diện tích hơn 5.000m2 có giá khởi điểm 728 tỷ đồng và lô đất 3-12 diện tích hơn 10.000m2 có giá khởi điểm 2.942 tỷ đồng. 

Anh Phương 

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
5 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
6 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
6 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
7 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
9 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
15 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
20 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
22 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.