Trải nghiệm sedan hạng sang Lexus ES cùng HLV trưởng Nguyễn Thái Dương

13/01/2024 01:30
Một ngày cuối tuần se lạnh, cơ duyên khiến chúng tôi có cuộc gặp gỡ và trải nghiệm những giá trị tương đồng của dòng xe Lexus ES và bộ môn thể thao Golf, cùng anh Nguyễn Thái Dương, HLV trưởng Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam.

Quiet Luxury (sự sang trọng thầm lặng) là lối sống trở thành xu hướng trong thời gian gần đây của giới tinh hoa trên toàn cầu. Để tìm hiểu rõ hơn một khía cạnh của lối sống này, chúng tôi có cơ duyên gặp gỡ với anh Nguyễn Thái Dương, HLV trưởng Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam, đồng thời là người đặt nền móng cho Lexus Challenge – giải golf có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Thái Dương còn là một doanh nhân thành công khi sáng lập Golf 72+, hiện là học viện Golf lớn nhất toàn quốc, quy mô 6 cơ sở, đội ngũ 20 HLV, đã đào tạo gần 7.000 học viên.

Golf & Lexus: Mối liên hệ lâu đời

Theo anh Thái Dương, các môn thể thao - đặc biệt là golf và các thương hiệu ôtô hạng sang có lịch sử đồng hành cùng nhau từ rất lâu trên thế giới, bởi đây là những khía cạnh trong lối sống của rất nhiều doanh nhân, những người dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho niềm đam mê thể thao. Golf đến với người Việt cũng khá lâu, nhưng Lexus là hãng xe sang tiên phong tìm ra những điểm tương đồng để thúc đẩy và phát triển phong trào golf tại Việt Nam.

"Từ năm 2018, khi hệ thống golf chuyên nghiệp của Việt Nam đang ở những bước đầu tiên, tôi và các cộng sự đã tiếp cận Lexus, bởi hãng xe đã có mối liên kết chặt chẽ với môn thể thao này ở tầm thế giới. Khi đó, cả hai bên đều nhìn ra những tiềm năng khi kết hợp cùng nhau, ở định hướng cũng như triết lý phát triển bền vững", anh Nguyễn Thái Dương, HLV trưởng Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam chia sẻ.

Từ những bước đi đầu tiên này, Việt Nam đã có giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019. Đến nay, giải đã bước sang mùa thứ 4, ghi dấu ấn trong lòng người chơi về quy mô tổ chức, sự chuyên nghiệp, cũng như mức tiền thưởng kỷ lục lên đến 2 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Golf là môn thể thao kết hợp giữa kỹ thuật, tính kỷ luật, nghệ thuật và đôi chút hào hoa. Mỗi cuộc chơi sẽ là một lần những golfer thể hiện sự kết hợp của những yếu tố đó, hướng đến đỉnh cao là sự hoàn mỹ và chuẩn xác trong mỗi cú đánh. Trên hành trình đến những trận đấu đó, dòng sedan hạng sang Lexus ES đã trở thành người bạn đồng hành, mang đến sự hứng khởi cho người lái là những golfer. Chia sẻ về sự tương đồng này, anh Nguyễn Thái Dương cho biết, bản thân may mắn có được nhiều trải nghiệm với các dòng xe Lexus, đặc biệt đánh giá cao sự phù hợp của dòng sedan hạng sang ES với những golfer.

"Mẫu sedan của Lexus rất sang trọng – đương nhiên rồi, nhưng sự sang trọng của Lexus không quá phô trương ra bên ngoài, mà những giá trị đó được ẩn giấu, tập trung vào trải nghiệm công thái học hoàn mỹ nhất cho người ngồi bên trong, dù ở bất kỳ vị trí nào", anh Thái Dương cho biết và thêm rằng, Lexus ES phù hợp với điều kiện hạ tầng Việt Nam, hạn chế tối đa mệt mỏi khi đi đường dài và cốp chứa đồ golf rộng rãi.

Với golf, sự kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ là những yếu tố hàng đầu giúp tạo nên những golfer tài năng. Các vận động viên đỉnh cao đều có hàng triệu giờ tập luyện trên sân để hoàn thiện kỹ năng, từ các động tác nhỏ nhất. Và Lexus cũng tương tự. Đó là những nghệ nhân Takumi, những người đều có hơn 10.000 giờ làm việc thủ công, mới được tham gia vào các công đoạn sản xuất, lắp ráp và sản xuất xe Lexus. Bằng chứng là sự tỉ mỉ của những Takumi này khiến từng đường kim mũi chỉ, chi tiết nội thất, vật liệu da, gỗ... của Lexus có độ hoàn thiện vượt bậc.

Ngoài yếu tố kể trên, sự tĩnh lặng bên trong khoang lái của dòng ES 300h sử dụng công nghệ động cơ Lexus hybrid cũng được HLV trưởng Đội tuyển Golf Quốc gia đánh giá rất cao. Theo anh Thái Dương, ES 300h hội tụ đầy đủ những giá trị của "Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus", kết hợp sự thư thái trong cabin, với những cú bứt tốc kết hợp cả động cơ xăng và điện, trong khi không cần bận tâm đến vấn đề sạc.

Trải nghiệm sedan hạng sang Lexus ES cùng HLV trưởng Nguyễn Thái Dương - Ảnh 1

"Với golf, mỗi golfer cần sự tĩnh lặng tuyệt đối để tập trung trước mỗi cú đánh, nhưng đồng thời phải có khả năng tăng tốc tốt, đưa ra quyết định nhanh và chính xác vào từng thời điểm. Những yếu tố này tôi đã được trải nghiệm khi cầm lái dòng sedan hạng sang Lexus ES 300h", anh Thái Dương chia sẻ. "Ngoài sự tĩnh lặng đặc trưng trong khoang lái, Lexus ES 300h cũng rất linh hoạt trong việc kết hợp khéo léo động cơ xăng và điện, cho những cú bứt tốc nhanh và chính xác".

Với golf, hybrid cũng là khái niệm để chỉ 1 dòng gậy được golfer dùng thường xuyên, kết hợp được ưu điểm đánh xa của gậy gỗ và tính chính xác khi sử dụng gậy sắt.

Cuối buổi gặp gỡ, anh Thái Dương cho rằng, sẽ không có khái niệm nào chính xác hoàn toàn khi nói về sự hoàn hảo giữa golf và các dòng xe sang, bởi mỗi cá nhân sẽ có sự chiêm nghiệm khác nhau, khi tự họ trải nghiệm golf và cầm lái những chiếc xe hạng sang của Lexus.

Trải nghiệm sedan hạng sang Lexus ES cùng HLV trưởng Nguyễn Thái Dương - Ảnh 2

Mỗi người sẽ thích golf ở một số điểm, bởi họ được hòa mình vào không gian thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện từng cú đánh sau hàng chục nghìn giờ tập luyện. Điều này cũng tương đồng với những Takumi hoàn thiện chi tiết trên mỗi chiếc Lexus, nhằm tạo ra những giá trị hoàn hảo nhất cho người dùng.

"Tất cả những yếu tố trên đều mang lại cảm xúc mạnh mẽ, sự sang trọng không phô trương, xen lẫn niềm tự hào cho chủ sở hữu, giúp đối tác có thể nhận diện được vị thế của họ trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào", anh Nguyễn Thái Dương chia sẻ.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
9 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
8 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
8 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
7 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
6 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
26/04/2024 05:30
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…