Triệt phá đường dây tín dụng đen với lãi suất "siêu khủng" lên đến 360%/năm

22/09/2021 07:03
Con nợ vay tiền với lãi suất "siêu khủng" từ 240 đến 360%/năm nếu không trả được nợ sẽ bị khủng bố qua điện thoại, hoặc bị uy hiếp trực tiếp tại nhà, ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 21/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng cảnh sát Hình sự vừa triệt phá đường dây tín dụng đen hoạt động liên tỉnh với lãi suất cho vay "siêu khủng" từ 240 đến 360%/năm.

Cơ quan điều tra cho biết, từ đầu năm 2020, nhóm đối tượng Lâm Quang Phát (SN 1993, quê Ninh Bình), Lý Văn Đức (SN 2002, quê Đăk Nông) và Bùi Văn Tuấn (SN 1999, quê tỉnh Thanh Hoá) đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam) mở cửa hàng kinh doanh ăn uống để tạo "vỏ bọc" cho hoạt động tín dụng đen.

Nhóm này cho người có nhu cầu vay tiền nóng với thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Người vay phải cam kết trả lãi hàng tháng. Con nợ nếu không trả lãi hoặc trả lãi chậm sẽ bị nhóm này gọi điện thoại khủng bố liên tục, đến nhà uy hiếp, ném chất bẩn, mắm tôm vào nhà.

Theo cơ quan điều tra, đến khi bị bắt, nhóm này dã chơn 100 người ở tỉnh Quảng Nam vay với số tiền hơn 10 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 3 tỉ đồng. Tại cửa hàng kinh doanh mà nhóm này làm vỏ bọc, cơ quan công an thu được nhiều tang vật liên quan gồm: 9 ĐTDĐ, 1 ôtô, 4 xe máy, 20 triệu đồng, hơn 100 bộ hồ sơ vay cùng nhiều thẻ ngân hàng và giấy tờ tuỳ thân của người vay.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết mở rộng điều tra vụ án, cảnh sát phát hiện thêm 2 đối tượng trú tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cho 23 người vay với tổng số 540 triệu đồng, lãi suất 288%/năm.

Tin mới

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
11 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
10 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
9 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
9 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Một loạt mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều top đầu thế giới đang tăng giá mạnh, chuyện gì xảy ra?
9 giờ trước
3 loại nông sản quan trọng đều đồng loạt tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
5 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành
2 giờ trước
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 06/5/2024.
Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank
8 giờ trước
Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền.
Starbucks trong cơn tuyệt vọng chưa từng có: Đến người Mỹ cũng chán ngấy, cố giành thị phần ở Trung Quốc nhưng không thể vì quá đắt đỏ
11 giờ trước
Starbucks không còn có thể tiếp tục trông cậy vào khách hàng Mỹ - lực lượng cốt lõi từ lâu nay của công ty và họ buộc phải tìm cách thống trị thị trường Trung Quốc.